“Cảm hứng sáng tạo cùng Triumph Milan2009”:
Huỳnh Thị Ngọc Uyên giành giải cao từ… Triumph
(Dân trí) - <i>Rolls Royce Phantom - Bóng ma thời trung cổ</i>, mẫu trang phục lấy cảm hứng từ chiếc xe sang trọng Rolls Royce của Huỳnh Thị Ngọc Uyên - Đại học Kiến trúc TPHCM đã vượt qua 522 thí sinh dự thi để giành giải nhất “Cảm hứng sáng tạo cùng Triumph - Milan 2009”.
Với giải thưởng 25,000,000 đồng, Phantom sẽ được mời tham gia vòng thi chung kết thế giới do công ty Triumph International tổ chức tại Milan - Italy vào tháng 9/2009. Chiến thắng tại vòng chung kết, bên cạnh phần thưởng 15,000 Euro, thiết kế đoạt giải nhất còn được nâng tầm, sản xuất và phân phối trên toàn thế giới dưới hình thức loạt sản phảm độc đáo có ghi tên người thắng cuộc, trường ĐH, ý tưởng sáng tạo của tác phẩm.
Giải nhì thuộc về Hoàng Thúy Hồng (Đại học Văn Lang) với bộ sưu tập Cô gái mèo - Catwoman. Giải ba thuộc về Huỳnh Thị Minh Ngọc (Đại học Sư phạm kỹ thuật) với bộ sưu tập Bức tranh hoa hướng dương). Ngoài ra còn có tám giải khuyến khích khác.
Những thiết kế lọt vào vòng xếp loại này đều được sáng tạo theo chủ đề “Biểu tượng”, dựa trên những nhân vật truyền thuyết, bản nhạc, bức tranh hay một bộ phim bất hủ, như Hoàng tử ếch (của thí sinh Nguyễn Nhật Nam, Đại học Mỹ thuật), Romeo & Juliette (Võ Thị Kim Ngân - Đại học Sư phạm kỹ thuật), nhà hát Opera Sydney (Nguyễn Từ Bình Sơn, Đại học Công nghệ Sài Gòn)…
“Cảm hứng sáng tạo cùng Triumph - Milan 2009” do công ty Triumph International Việt Nam và Violet Communication phối hợp tổ chức.
Mẫu "Người đàn ông"
"Hoàng tử ếch"
"Hướng dương"
"Phượng Hoàng"
"Bóng ma thời trung cổ"
"Sen"
"Romeo & Juliette"
"Bóng ma thời trung cổ" (trái) và "Người mèo"
Nga Nghi