Gắn kết hội họa và thời trang - xu hướng của các thương hiệu cao cấp

Trường Thịnh

(Dân trí) - Với các thương hiệu quốc tế, hợp tác với các họa sĩ luôn là một lựa chọn được ưu tiên đặt lên hàng đầu. Và Tracy Studio đang là một trong những thương hiệu thời trang tại Việt Nam tiên phong cho xu thế này!!!

Elsa Schapiarelli tìm thấy những đồng điệu trong các bức họa của Salvador Dalí, Louis Vuitton (dưới thời của Marc Jacobs) thì hợp tác với Richard Prince, Cyril Kongo hợp tác cùng Hermes và Chanel... Tất nhiên, nếu tiếp tục kể chúng ta sẽ có một danh sách những cuộc hợp tác đình đám của các tên tuổi lớn trong lĩnh vực thời trang và hội họa. Nhưng với thời trang Việt Nam, mối lương duyên giữa thời trang và hội họa vẫn còn rất hiếm hoi. Vậy nên, khi Tracy Studio bắt tay với họa sỹ Nguyễn Thế Hùng để thực hiện bộ sưu tập Giấc Mơ Hoa trong tuần lễ thời trang AVIFW, đây đã là một ý tưởng táo bạo, không chỉ khẳng định đẳng cấp thương hiệu mà còn tạo tiền đề cho xu hướng này phát triển.

Tracy Studio muốn đưa nghệ thuật trở thành một yếu tố không thể tách rời khỏi thời trang bởi thông điệp của thương hiệu: "Một sản phẩm thời trang phù hợp với lối sống, phong cách và tinh thần sẽ giúp khách hàng thêm tự tin về giá trị bản thân, thông qua thời trang để mọi người biết về một phần con người và câu chuyện của mình, về những gì mà họ muốn trở thành".

Gắn kết hội họa và thời trang - xu hướng của các thương hiệu cao cấp - 1
"Song Hậu" Nguyễn Trần Khánh Vân và Đỗ Thị Hà làm hai gương mặt vedette và first face cho show diễn. Hai nàng Hậu giống như hai ngôi sao lung linh, huyền ảo theo cách riêng, giúp cho Giấc Mơ Hoa của nhà Tracy Studio được truyền tải trọn vẹn.

Điểm sáng của tuần lễ AVIFW

Với bộ sưu tập Giấc Mơ Hoa, Tracy Studio đã thực sự tạo ra một điểm sáng trong tuần lễ thời trang AVIFW lần này. Các thiết kế tinh tế mà phóng khoáng, không chỉ giải phóng người phụ nữ khỏi những ý tưởng thời trang thông thường và trả lại họ vị trí xứng đáng mà còn mang đến cho giới mộ điệu những nguồn năng lượng mới. Sự hợp tác lần này là sự khơi nguồn sáng tạo để nghệ thuật và thời trang cùng gặp gỡ và tỏa sáng trên sàn diễn của tuần lễ thời trang quốc tế Việt nam 2022. Các thiết kế là sự kết hợp đầy tinh tế của những mảng màu lấy cảm hứng từ những tác phẩm hội họa đương đại của họa sỹ Nguyễn Thế Hùng. Trong khi đó, form dáng lại là các thể nghiệm của những nghệ nhân may đo lâu năm - những người hiểu về chất liệu như làn da thứ hai của mình.

Các chi tiết trong bộ sưu tập với tạo hình độc đáo như lấy cảm hứng từ các tác phẩm Origami cùng với kĩ thuật xếp ly tạo ra sự hài hòa, giúp cho những chiếc đầm thêm duyên dáng theo chuyển động của người mặc. Theo nhà sáng lập thương hiệu Tracy Studio - chị Thủy Nguyễn: "Đa số các thiết kế trong bộ sưu tập cần có thời gian thực hiện ít nhất trong 15 ngày và cần đến 8 người thợ phải làm việc tập trung cao độ để có thể hoàn thiện được một sản phẩm".

Gắn kết hội họa và thời trang - xu hướng của các thương hiệu cao cấp - 2
Kĩ thuật xếp ly và đính đá được đội ngũ Tracy tận dụng triệt để, qua bàn tay những người thợ lâu năm, mỗi thiết kế đều có hiệu ứng uyển chuyển theo mỗi bước đi của người mặc.

Mỗi tuần lễ thời trang AVIFW đều mang theo một chủ đề, mỗi thương hiệu sẽ có cách riêng để sự sáng tạo của mình có thể gặp gỡ với chủ đề của ban tổ chức. Với việc lựa chọn sự giao thoa giữa hội họa đương đại với những thể nghiệm táo bạo, Tracy Studio đã cho thấy một tinh thần Revolution/Re-thinking giúp đưa thời trang thoát khỏi vòng xoáy của sự thay đổi và có được giá trị đi cùng năm tháng.

Sử dụng các chất liệu đang được các ngôi sao hạng A ưa chuộng tại các thảm đỏ danh giá

Hai chất liệu đặc biệt được Tracy Studio mùa này khai thác là Taffeta Tre và vải Organza. Đây là những chất liệu với những đặc tính tạo sự lộng lẫy và thu hút, rất được yêu thích bởi các thương hiệu cao cấp. Trước rất nhiều những lựa chọn về chất liệu, Tracy Studio đã lựa chọn hai chất liệu này làm chất liệu chủ đạo cho các thiết kế bởi nó phù hợp với những giá trị mà thương hiệu đang theo đuổi, đó là Thanh Lịch, Nữ Tính, và Lãng mạn. Để tô điểm cho chất liệu này trên các thiết kế, Tracy Studio đã đầu tư vào tính chi tiết của sản phẩm với các kỹ thuật may, thêu đính thủ công được thực hiện bởi các nghệ nhân lâu năm. Các màu sắc được lựa chọn cũng có một sự kết nối chặt chẽ với thiên nhiên. Bảng màu gồm đỏ Poiciana (màu đỏ hoa phượng) đầy quyền lực, quyến rũ và ấn tượng, trung hòa với sắc vàng Bumblebee (vàng ong) ngọt ngào, như tình yêu và nhiệt huyết thanh xuân, màu hồng Gossamer mềm mại, mịn màng mang lại cảm xúc dịu dàng và hạnh phúc. Cuối cùng là màu vàng nâu mang lại cảm giác mạnh mẽ.

Gắn kết hội họa và thời trang - xu hướng của các thương hiệu cao cấp - 3
Hai chất liệu đặc biệt được Tracy Studio mùa này khai thác là Taffeta Tre và vải Organza, kết hợp cùng kỹ thuật cắt, may, xếp nếp được thực hiện bởi các nghệ nhân lâu năm đã tạo nên một bộ sưu tập đầy công phu.

Website: www.tracystudio.vn

Fanpage: www.facebook.com/tracystudio.vn