BST áo dài Việt gây ấn tượng với bạn bè quốc tế tại Lễ hội áo dài TPHCM
(Dân trí) - BST áo dài "Suối nguồn" của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam được trình diễn đã gây ấn tượng với bạn bè quốc tế tại Lễ hội áo dài TPHCM bởi sự kỳ công, ý tưởng thiết kế và các chất liệu mới hội nhập quốc tế.
Tái hiện nghệ thuật Mosaic, gần 300 người làm, mỗi thiết kế để hoàn thiện cần gần 15.000 giờ làm việc, kỹ thuật thêu tay chỉ vàng 9999 kết hợp chỉ tơ tằm, kỹ thuật dát vàng, đính kim hoàn, đá quý… tất cả tạo nên bộ sưu tập "Suối nguồn" của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam.
Đây là bộ sưu tập gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn thời trang, bạn bè, khách quốc tế khi có mặt tại Lễ hội áo dài TPHCM. Tiếp theo sự kiện quảng bá BST áo dài "Suối nguồn" tại Mỹ khi Wynter Alana trở thành người mẫu da màu đầu tiên trình diễn vedette trong chiến dịch quảng bá áo dài tại Mỹ của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam.
Những tà áo dài kỳ công được ví như những tác phẩm của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã một lần nữa khiến bạn bè quốc tế thích thú với áo dài Việt và nhìn nhận đó là một sản phẩm thời trang độc đáo có tính ứng dụng.
Tham gia Lễ hội áo dài TPHCM năm nay, bên cạnh vai trò nhà thiết kế, Đỗ Trịnh Hoài Nam còn đảm nhận trọng trách làm Đại sứ thúc đẩy quảng bá áo dài và du lịch TPHCM ra thế giới, vai trò này khiến nhà thiết kế cảm nhận một sức nặng vô hình giúp anh tạo nên những giá trị.
"Áp lực có thể góp phần tạo nên giá trị bởi vì nó thúc đẩy con người phải tập trung, đặt ra mục tiêu và nỗ lực hơn để đạt được kết quả tốt hơn. Với tôi đơn giản không có áp lực, không có kim cương. Chính điều đó khiến tôi không ngừng phát triển bản thân mỗi ngày" - NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam nói.
"Nếu như đơn thuần tham gia lễ hội với vai trò NTK, tôi sẽ chỉ có trọng trách tạo nên một BST có ý nghĩa với lễ hội với vai trò quảng bá du lịch trong nước và quốc tế, ứng dụng cho khách hàng. Nhưng khi đảm nhận thêm trách nhiệm của một đại sứ, tôi có vai trò lan tỏa tình yêu áo dài trong cộng đồng nói chung và gần 20 nghìn học viên cả trực tiếp và online của tôi, để họ thêm hiểu, yêu thích và ứng dụng áo dài vào đời sống hàng ngày"- NTK chia sẻ.
Chất liệu nhung lụa nhưng có thể mặc được vào mùa hè, có khả năng thấm hút mồ hôi, được xử lý bề mặt bằng công nghệ hiện đại, mới lạ đầy sáng tạo theo phong cách nghệ thuật Mosaic kết hợp với tinh hoa văn hóa truyền thống Việt Nam như thêu đính, dát vàng, khảm nạm kim hoàn đá quý… nhằm tạo nên những tác phẩm áo dài đích thực.
Đảm nhận vị trí đại sứ tại Lễ hội Áo dài TPHCM, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ: "Cùng với các đại sứ du lịch, tôi mong muốn các học viên của tôi, những nhà thiết kế, những người làm nghề áo dài, có nhiều góc nhìn mới về nét truyền thống cha ông. Áo dài là một sản phẩm thời trang cần có đời sống của nó, cần phát triển. Vì thế, dù được phát triển theo góc độ nào cũng được nhưng quan trọng phải được công chúng đón nhận. Theo quy luật, cái gì thuộc về giá trị truyền thống được lưu giữ, cái gì không phát triển không phù hợp đời sống sẽ bị đào thải. Với tôi, những sản phẩm áo dài truyền thống Việt Nam nên cách điệu để đưa vào đời sống với xu hướng phù hợp không gian, thời gian, kiến trúc…".
Áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam đã xuất hiện trong các sự kiện thời trang nổi tiếng trên toàn thế giới như Tuần lễ thời trang Paris, New York Fashion Week, Tokyo Fashion Week và Singapore Fashion Week. Ngoài ra, nhiều người nổi tiếng trên thế giới như hoa hậu Hoàn vũ 2008 Dayana Mendoza và siêu mẫu Naomi Campbell cũng đã diện áo dài và chụp ảnh để tôn vinh trang phục truyền thống của Việt Nam.