DNews

Bạn trai tin đồn của Lisa tài giỏi ra sao để trở thành CEO 3 hãng đồng hồ?

Lam Phương

(Dân trí) - Không chỉ là con trai tỷ phú giàu thứ hai thế giới, Frédéric Arnault còn được biết đến là CEO trẻ tuổi nhất trong thế giới đồng hồ với khả năng lãnh đạo và tầm nhìn độc đáo.

Bạn trai tin đồn của Lisa tài giỏi ra sao để trở thành CEO 3 hãng đồng hồ?

Cách đây không lâu, Frédéric Arnault - một trong 5 người con của chủ tịch tập đoàn LVMH Bernard Arnault - được thăng chức lên vai trò giám đốc điều hành (CEO) của mảng Đồng hồ LVMH, một vị trí mới được thiết lập. Ở cương vị này, cậu con trai thứ tư nhà Arnault sẽ giám sát 3 thương hiệu thuộc tập đoàn, bao gồm TAG Heuer, Hublot và Zenith.

Động thái này nhấn mạnh sự tập trung đổi mới của LVMH vào đồng hồ trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt trên thị trường xa xỉ. Đồng thời, đánh dấu sự mở rộng đáng kể trách nhiệm của Frédéric Arnault.

Việc thăng chức có thể sẽ làm dấy lên những đồn đoán về kế hoạch kế nhiệm ở đế chế LVMH. Cậu tư đang cùng các anh chị em của mình giữ vai trò lãnh đạo cấp cao tại doanh nghiệp gia đình.

Việc Frédéric Arnault được thăng chức khi ở độ tuổi khá trẻ (29 tuổi) tạo nên làn sóng ý kiến trái chiều. Nhưng với quá trình học tập và làm việc của mình, con trai tỷ phú Bernard Arnault đang chứng minh trí tuệ, bản lĩnh "không phải dạng vừa".

Bạn trai tin đồn của Lisa tài giỏi ra sao để trở thành CEO 3 hãng đồng hồ? - 1

Từ trái sang: Alexandre, Frédéric, Jean, vợ Hélène và tỷ phú Bernard Arnault, con gái trưởng Delphine, con trai lớn Antoine chụp hình vào năm 2021 (Ảnh: Getty).

Bên cạnh sự nghiệp, Frédéric Arnault còn được chú ý khi dính tin đồn hẹn hò với Lisa (Blackpink). Tin đồn được phát tán từ năm 2022 khi cả hai bị bắt gặp đi cùng nhau tại một sự kiện. Hồi tháng 8/2023, người hâm mộ bàn tán trở lại khi nhìn thấy họ xuất hiện tại một quán ăn ở Paris, Pháp. Song cả hai chưa từng lên tiếng về vấn đề này.

Một trong những người con thông minh nhất nhà Arnault

Tờ New York Times cho biết, khi còn nhỏ, Frédéric Arnault đã muốn trở thành kiến trúc sư. Nhưng vào khoảng năm 15 tuổi, anh quyết định làm doanh nhân. Khi được hỏi tại sao, chàng trai sinh năm 1995 giật mình trả lời: "Đây là câu hỏi rất riêng tư".

Frédéric được đánh giá là một trong những người xuất sắc nhất gia đình. Kết quả học tập của anh đã chứng minh cho điều này. Năm 2014, anh có bằng toán, vật lý và khoa học máy tính từ khóa học dự bị ở trường trung học danh tiếng Louis-Le-Grand.

Cùng năm đó, anh theo học toán tính toán và toán ứng dụng tại trường École Polytechnique thuộc Đại học Bách khoa Paris, Pháp - một trong 50 đại học tốt nhất thế giới năm 2023 do Round University Ranking xếp hạng. Đây là chuyên ngành và trường mà cha anh - tỷ phú Bernard Arnault - từng theo học. Anh trai Alexandre cũng học tập tại ngôi trường này.

Bạn trai tin đồn của Lisa tài giỏi ra sao để trở thành CEO 3 hãng đồng hồ? - 2

"Cạnh tranh" là tính từ được nhắc đến nhiều nhất khi mô tả về Frédéric Arnault. Ngoài ra, anh còn là chàng trai "bình tĩnh" và "kín đáo", giống cha Bernard Arnault (Ảnh: Alex Welsh).

Tại Pháp, nghĩa vụ quân sự không bắt buộc. Nhưng trong thời gian 4 năm học, Frédéric đã dành 6 tháng để hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Anh cũng gia nhập đội cứu hỏa Paris, được thăng lên cấp bậc Trưởng nhóm Y tế.

Để bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình, quý tử nhà Arnault làm chuyên viên phân tích kinh doanh tại công ty tư vấn McKinsey & Company ở San Francisco (Mỹ) vào năm 2016. Tại vị trí này, anh đã cộng tác với 5 chuyên gia tư vấn, phát triển được nhiều kỹ năng khác nhau như khả năng phân tích dữ liệu định lượng và định tính, xây dựng mối quan hệ với khách hàng…

Năm 2017, anh có đợt thực tập khác tại FAIR, Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo của Facebook. Quá trình thực tập 4 tháng cho phép chàng trai đào sâu kiến thức về trí tuệ nhân tạo.

Bạn trai tin đồn của Lisa tài giỏi ra sao để trở thành CEO 3 hãng đồng hồ? - 3

Frédéric Arnault là người ghét sự thất bại (Ảnh: Getty).

CEO trẻ nhất trong ngành đồng hồ xa xỉ

Cùng năm đó, khi vẫn còn là sinh viên Polytechnique, Frédéric gia nhập TAG Heuer với vai trò trưởng bộ phận công nghệ kết nối, rồi được bổ nhiệm làm giám đốc chiến lược và kỹ thuật số kể từ năm 2018 sau khi tốt nghiệp. Với vai trò này, anh chịu trách nhiệm về mọi thứ liên quan đến chiến lược bán hàng đồng hồ xa xỉ và số hóa.

Trải qua khoảng hai năm làm giám đốc chiến lược và kỹ thuật số, Frédéric Arnault có bước tiến lớn trong công ty. Anh trở thành giám đốc điều hành (CEO) của TAG Heuer. 

Khi đảm nhiệm vai trò quan trọng ở tuổi 25, Frédéric Arnault trở thành CEO trẻ nhất trong ngành đồng hồ xa xỉ. Cậu tư còn là thành viên trẻ thứ hai trong nhà Arnault giữ chức vụ này, sau Alexandre - người tiếp quản thương hiệu vali Rimowa ở tuổi 24 sau khi LVMH mua lại.

Trước khi đảm nhận chức vụ CEO, Frédéric từng trải qua chuyến phiêu lưu khởi nghiệp với hai người bạn đại học vào năm 2017. Họ cùng nhau tạo ra ứng dụng có tên NEOS, cung cấp trải nghiệm mua sắm mới. Lyf Pay đã mua công cụ này vào năm 2019. Tại thời điểm mua lại, ứng dụng đã hoạt động ở các cửa hàng lớn như Carrefour, Sephora và Bio C'Bon.

Bạn trai tin đồn của Lisa tài giỏi ra sao để trở thành CEO 3 hãng đồng hồ? - 4

Frédéric Arnault tại bữa tiệc khai trương cửa hàng TAG Heuer trên Đại lộ số 5 ở Manhattan (New York, Mỹ) hồi tháng 7/2023 (Ảnh: @frederic.arnault).

Cách tiếp cận khác biệt

Dưới sự chỉ đạo của Frédéric, TAG Heuer đã chứng kiến sự chuyển đổi đáng kể, đón nhận sự đổi mới kỹ thuật số, trong khi vẫn duy trì di sản của mình trong lĩnh vực chế tạo đồng hồ cao cấp.

Năm 2021, thương hiệu ra mắt đồng hồ thông minh. Đây là bước đột phá trong việc kết hợp giữa tính thẩm mỹ sang trọng với công nghệ tiên tiến.

Tầm nhìn của nam CEO trẻ tuổi không dừng lại ở việc tích hợp công nghệ vào đồng hồ. Anh quan tâm đến việc cách mạng hóa trải nghiệm khách hàng và nâng cao sự hiện diện của kỹ thuật số. Chiến lược của anh bao gồm việc tận dụng AI (trí tuệ nhân tạo) và phân tích dữ liệu để hiểu rõ hơn sở thích của khách hàng, điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp.

Điều đặc biệt hấp dẫn về khả năng lãnh đạo của Frédéric là sự kết hợp liền mạch giữa niềm đam mê và lĩnh vực chuyên môn: Công nghệ và sự sang trọng.

Sự kết hợp khác thường ở thương hiệu xa xỉ làm nổi bật cách tiếp cận độc đáo của thiếu gia sinh năm 1995, khiến anh trở nên khác biệt so với các anh chị em của mình.

Bạn trai tin đồn của Lisa tài giỏi ra sao để trở thành CEO 3 hãng đồng hồ? - 5

Frédéric Arnault nói chuyện với Stephane Bianchi - giám đốc điều hành Đồng hồ và Trang sức của LVMH (Ảnh: Reuters).

Bước đi này đã xác định lại định vị thị trường của thương hiệu, gây được tiếng vang với thế hệ người tiêu dùng xa xỉ mới. Cách tiếp cận ấy cũng phản ánh xu hướng ngày một phát triển trong ngành công nghiệp xa xỉ. Đó là nơi nghề thủ công truyền thống đáp ứng nhu cầu của một thế giới đang được kỹ thuật số và công nghệ định hướng.

Mặt khác, điều này còn cho thấy tỷ phú Bernard Arnault cho phép các con mình có quyền tự do sáng tạo để tạo dựng chỗ đứng riêng trong tập đoàn và ngành công nghiệp xa xỉ rộng lớn. Cách tiếp cận sáng tạo của Frédéric có thể khiến anh trở thành ứng cử viên nặng ký cho vị trí lãnh đạo trong tương lai tại LVMH.

Thương hiệu đồng hồ cao cấp dưới thời Frédéric Arnault

Khi nắm quyền điều hành, Frédéric đã tăng giá bán của nhiều sản phẩm, cắt giảm số lượng cửa hàng và những mẫu không phù hợp với tầm nhìn của giới thượng lưu.

Chẳng hạn, mẫu Monaco skeleton giờ có giá khoảng 10.500 USD (hơn 257 triệu đồng). Trong khi trước đây, thiết kế này được bán với giá khoảng 6.000 USD (hơn 147 triệu đồng).

Chia sẻ với SCMP hồi tháng 5, chàng thiếu gia khẳng định, chiến lược này đã thành công về mặt doanh thu. LVMH không công bố số liệu của mỗi thương hiệu. Nhưng Frédéric đề cập đến "sự tăng trưởng hai con số, lành mạnh trong vài năm qua", không phải thông qua việc bán nhiều đồng hồ hơn mà là bán những chiếc đắt tiền hơn.

Bạn trai tin đồn của Lisa tài giỏi ra sao để trở thành CEO 3 hãng đồng hồ? - 6

Frédéric Arnault và Ryan Gosling tại sự kiện TAG Heuer ở Beverly Hills, California, Mỹ (Ảnh: Alex Welsh).

Cậu tư còn thay đổi nơi công ty đổ tiền vào. Trước khi Frédéric đến, khoản đầu tư quảng cáo lớn nhất của thương hiệu là vào bóng đá. Nhưng thực tế, ít người tiêu dùng nghĩ TAG Heuer liên quan đến bóng đá. Thay vào đó, họ cho rằng, thương hiệu liên quan đến cuộc đua Công thức 1 - giải đấu trở nên phổ biến kể từ đại dịch Covid-19.

Vì vậy, Frédéric đã kiên trì thuyết phục được hãng xe Porsche hợp tác với thương hiệu, sau 3-4 lần bị từ chối.

Anh cũng có cách tiếp cận tương tự với nam diễn viên Ryan Gosling, dù đây không phải cái tên đại sứ nổi tiếng. Nhưng ở tuổi 41, Ryan Gosling chưa bao giờ quảng cáo cho một sản phẩm nào và không sử dụng mạng xã hội. Thỏa thuận kéo dài hai năm với nam tài tử mất 1,5 năm để đàm phán.

Khi Ryan Gosling đóng chính trong phim Barbie, người hâm mộ có thể mong chờ nhìn thấy loạt đồng hồ TAG Heuer xuất hiện trên đó. 

Frédéric mô tả thương hiệu của mình: "Đó là chiếc đồng hồ dành cho những người sẽ đạt được thành công, không phải những người đã đạt được thành công. Mọi người luôn tìm kiếm thành tựu tiếp theo".

Theo báo cáo năm 2023 của Morgan Stanley Swiss Watch Report, TAG Heuer là thương hiệu Thụy Sĩ lớn thứ 13 tính theo doanh thu.