1. Dòng sự kiện:
  2. Bê bối tình dục chấn động của "ông trùm" Diddy

Ba kiều nữ mới của làng nhạc trẻ

Những cú hích là điều mà nhiều khán giả mong ngóng ở nhạc trẻ lúc này. Người ta mong cái mới, cái lạ, cái khác thường xuất hiện, “tấn công” vào thị trường cũ kỹ.

Trong hàng loạt album nhạc trẻ xuất hiện cuối năm - như một thông lệ của thị trường âm nhạc, thì đĩa nhạc nhận được nhiều lời tấm tắc nhất là của Minh Thư, cô gái trẻ nay đã thoát khỏi cái bóng người cậu nổi tiếng - ca sĩ Lam Trường.

Minh Thư xuất hiện đàng hoàng trên sân khấu lớn và kệ CD với những bài hát chững chạc và điều đáng nói là những bài hát ấy rất “phi thị trường”. 

Nếu chiếu theo “chuẩn” thị trường kiểu Sài Gòn, thì Minh Thư và cách hát của cô quả thực khó nghe, nó chua và gắt, không êm tai như Mỹ Tâm hay nhí nhảnh như Thanh Thảo. Nhưng chua và gắt mới đúng là nguyên liệu cho thứ âm nhạc mà cô lựa chọn: Alternative rock.

Trên hành trình của mình, Minh Thư không đơn lẻ. ít nhất cô có hai người đồng hành, đều là nữ, trẻ trung xinh đẹp: Thủy Tiên và Lưu Hương Giang.

Không hẹn mà gặp, cả ba đã đem làn sóng “kiều nữ alternative” của thế giới vào Việt Nam một cách tự nhiên.

Lưu Hương Giang xuất hiện “bình thường” tại Sao Mai - Điểm hẹn, được đánh bóng chút ít qua Bài hát Việt, được để ý nhiều hơn với câu chuyện ngoài sân khấu cùng nhạc sĩ trẻ Hồ Hoài Anh, bỗng nhiên gây bất ngờ với album đầu tay -Tôi là Lưu Hương Giang- cũng alternative.

Album không đặc sắc nhưng nghe lạ lẫm, nó khác đĩa nhạc của các ca sĩ cùng thế hệ Giang. Thứ âm nhạc ấy, dù hiền lành, vẫn sẵn thách thức ngầm với sự nhàm chán của thứ âm nhạc giải trí đang ngự trị sân khấu bình dân cả nước.

Khá nhiều thách thức trong âm nhạc và trong kết hợp sáng tạo nữa là “cặp” Thủy Tiên - Quốc Bảo. Quốc Bảo “ém” mình sau vụ tai tiếng ồn ào 2 năm trước để dồn sức cho cuộc ra mắt của gương mặt mới toe có cái tên dễ lẫn lộn với nhiều ca sĩ khác (chắc vì thế mà ê-kíp này chọn cách viết tên ca sĩ nửa Tây nửa Ta: Thuy-Tiên).

Thủy Tiên xuất hiện trong một thứ âm nhạc vừa ồn ào, dữ dằn lại vừa buồn bã. Đĩa Ngọt và Đắng không gây sốc nhưng gây tò mò, khiến người này khó chịu vì âm nhạc khó nghe, song lại đem tới hy vọng cho người khác về khả năng thể hiện đa dạng nhạc nhẹ Việt Nam trong những thể loại alternative, punk…

Có thể với ba cô gái, âm nhạc trong những album đầu tay này chỉ như cuộc thăm dò; có thể họ chỉ thực hiện ý tưởng của những nhạc sĩ, nhà sản xuất đứng sau họ, nhưng cảm nhận của người nghe là không thể coi thường lớp ca sĩ trẻ.

Đã nghe đâu đó nhận định: alternative khỏe khoắn sẽ thay thế hip-hop rắc rối đầy những học đòi và thứ nhạc sến kiểu mới- hát như nói.Thời điểm hiện tại, chỉ cần một trào lưu mới, mà lại là thứ trào lưu cần đến thực tài - như alternative - là tốt lắm rồi!

 Theo Tiền Phong