Các hãng taxi tại Huế rục rịch giảm cướcTheo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thừa Thiên Huế, dù đã phát công văn cho cả 9 hãng taxi trên địa bàn về việc kê khai lại giá cước vận tải theo giá nhiên liệu giảm từ ngày 22/2 nhưng đến nay mới chỉ 4 hãng có phương án giảm cước. Nhiều doanh nghiệp vận tải tại Hà Tĩnh vẫn phớt lờ giảm giá cướcMặc dù giá xăng giảm mạnh nhưng tính đến ngày 24/2, theo khảo sát của PV Dân trí, nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách tại Hà Tĩnh vẫn phớt lờ giảm giá cước. Xe khách, taxi cấp tập công bố giảm giá cướcSau khi báo chí lên tiếng mạnh mẽ về việc các doanh nghiệp vận tải chây ỳ giảm cước dù giá xăng liên tiếp giảm thì nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định (xe khách), hãng taxi trên địa bàn TPHCM đã lần lượt công bố giảm giá cước với mức giảm trung bình từ 2 – 5% (xe khách) và từ 500 – 600 đồng/km (taxi). Cước vận tải “cố thủ”: Chưa thấy doanh nghiệp nào chết vì giảm cước!Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội nói: "Chưa thấy doanh nghiệp vận tải nào chết vì cước thấp. Còn doanh nghiệp nào không sống được thì phải giải thể, Nhà nước không bao cấp. Vấn đề là doanh nghiệp cần xây dựng một phương án sản xuất kinh doanh cho hợp lý". Taxi Hà Nội: "Nhanh nhất cũng phải 7 – 10 ngày nữa mới có giá cước mới"Trao đổi với PV Dân trí chiều nay (22/2), ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho hay: Nhanh nhất cũng phải sau 7 – 10 ngày nữa mới có mức cước taxi mới bởi phải chờ làm thủ tục, hồ sơ xin giảm giá cước, hiệu chỉnh đồng hồ, đăng kiểm... "Giá cước taxi tại Hà Nội cao bất hợp lý!"Trao đổi với PV Dân trí, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội khẳng định: Không thể chấp nhận được phương án giảm giá cước mà Hiệp hội taxi Hà Nội đưa ra. Ông Liên cho rằng, giá cước taxi cần giảm xuống mức 9.500 đồng/km vì mức giá xăng dầu xuống thấp hơn năm 2009. Giá xăng giảm mạnh, Bộ Tài chính "đốc" hạ cước vận tảiTrước tình hình giá xăng dầu giảm mạnh, Bộ Tài chính đã đề nghị Bộ Giao thông Vận tải có chỉ đạo các đơn vi, doanh nghiệp rà soát, kê khai lại giá, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về quản lý giá cước vận tải và kinh doanh vận tải theo quy định của pháp luật. Xăng giảm mạnh, lo cước vận tải không giảmCác chuyên gia cho rằng, giá bán lẻ xăng xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7/2009 đến nay sẽ có những tác động tích cực đối với nền kinh tế, nếu giá cả các mặt hàng cũng như cước vận tải giảm tương ứng. Việc các khoản thuế, phí chiếm khá cao trong cơ cấu giá thành xăng dầu trong nước khiến nhiều người băn khoăn. Doanh nghiệp vận tải chần chừ giảm giá cướcTrong khi giá nhiên liệu liên tiếp giảm thì các doanh nghiệp vận tải vẫn tỏ ra “chậm chạp” trong việc giảm giá cước. Điều này ảnh hưởng đến quyền lợi hành khách, đó là chưa kể đến trường hợp doanh nghiệp lợi dụng lượng hành khách tăng cao để tăng mức giá trong dịp Tết Nguyên đán. Doanh nghiệp nhìn nhau "né" giảm cước vận tảiĐa phần các doanh nghiệp vẫn còn chần chừ, chờ nhau giảm cước vận tải. Một số cho rằng mỗi đợt điều chỉnh niêm yết lại giá cước đều tốn kém nên không muốn giảm. Bộ Tài chính "thúc" giảm giá cước vận tải ô tôDo giá xăng dầu giảm thêm, Bộ Tài chính tiếp tục yêu cầu quản lý giá cước vận tải bằng xe ô tô tại địa phương. Xăng dầu giảm mạnh, Bộ Tài chính muốn “siết” quản giá cước vận tảiBộ Tài chính cho rằng, giá xăng dầu giảm sâu là nguyên nhân chính để triển khai quản lý giá cước vận tải góp phần bình ổn giá thị trường chung và hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Các hãng taxi tại Huế rục rịch giảm cướcTheo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thừa Thiên Huế, dù đã phát công văn cho cả 9 hãng taxi trên địa bàn về việc kê khai lại giá cước vận tải theo giá nhiên liệu giảm từ ngày 22/2 nhưng đến nay mới chỉ 4 hãng có phương án giảm cước.
Nhiều doanh nghiệp vận tải tại Hà Tĩnh vẫn phớt lờ giảm giá cướcMặc dù giá xăng giảm mạnh nhưng tính đến ngày 24/2, theo khảo sát của PV Dân trí, nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách tại Hà Tĩnh vẫn phớt lờ giảm giá cước.
Xe khách, taxi cấp tập công bố giảm giá cướcSau khi báo chí lên tiếng mạnh mẽ về việc các doanh nghiệp vận tải chây ỳ giảm cước dù giá xăng liên tiếp giảm thì nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định (xe khách), hãng taxi trên địa bàn TPHCM đã lần lượt công bố giảm giá cước với mức giảm trung bình từ 2 – 5% (xe khách) và từ 500 – 600 đồng/km (taxi).
Cước vận tải “cố thủ”: Chưa thấy doanh nghiệp nào chết vì giảm cước!Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội nói: "Chưa thấy doanh nghiệp vận tải nào chết vì cước thấp. Còn doanh nghiệp nào không sống được thì phải giải thể, Nhà nước không bao cấp. Vấn đề là doanh nghiệp cần xây dựng một phương án sản xuất kinh doanh cho hợp lý".
Taxi Hà Nội: "Nhanh nhất cũng phải 7 – 10 ngày nữa mới có giá cước mới"Trao đổi với PV Dân trí chiều nay (22/2), ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho hay: Nhanh nhất cũng phải sau 7 – 10 ngày nữa mới có mức cước taxi mới bởi phải chờ làm thủ tục, hồ sơ xin giảm giá cước, hiệu chỉnh đồng hồ, đăng kiểm...
"Giá cước taxi tại Hà Nội cao bất hợp lý!"Trao đổi với PV Dân trí, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội khẳng định: Không thể chấp nhận được phương án giảm giá cước mà Hiệp hội taxi Hà Nội đưa ra. Ông Liên cho rằng, giá cước taxi cần giảm xuống mức 9.500 đồng/km vì mức giá xăng dầu xuống thấp hơn năm 2009.
Giá xăng giảm mạnh, Bộ Tài chính "đốc" hạ cước vận tảiTrước tình hình giá xăng dầu giảm mạnh, Bộ Tài chính đã đề nghị Bộ Giao thông Vận tải có chỉ đạo các đơn vi, doanh nghiệp rà soát, kê khai lại giá, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về quản lý giá cước vận tải và kinh doanh vận tải theo quy định của pháp luật.
Xăng giảm mạnh, lo cước vận tải không giảmCác chuyên gia cho rằng, giá bán lẻ xăng xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7/2009 đến nay sẽ có những tác động tích cực đối với nền kinh tế, nếu giá cả các mặt hàng cũng như cước vận tải giảm tương ứng. Việc các khoản thuế, phí chiếm khá cao trong cơ cấu giá thành xăng dầu trong nước khiến nhiều người băn khoăn.
Doanh nghiệp vận tải chần chừ giảm giá cướcTrong khi giá nhiên liệu liên tiếp giảm thì các doanh nghiệp vận tải vẫn tỏ ra “chậm chạp” trong việc giảm giá cước. Điều này ảnh hưởng đến quyền lợi hành khách, đó là chưa kể đến trường hợp doanh nghiệp lợi dụng lượng hành khách tăng cao để tăng mức giá trong dịp Tết Nguyên đán.
Doanh nghiệp nhìn nhau "né" giảm cước vận tảiĐa phần các doanh nghiệp vẫn còn chần chừ, chờ nhau giảm cước vận tải. Một số cho rằng mỗi đợt điều chỉnh niêm yết lại giá cước đều tốn kém nên không muốn giảm.
Bộ Tài chính "thúc" giảm giá cước vận tải ô tôDo giá xăng dầu giảm thêm, Bộ Tài chính tiếp tục yêu cầu quản lý giá cước vận tải bằng xe ô tô tại địa phương.
Xăng dầu giảm mạnh, Bộ Tài chính muốn “siết” quản giá cước vận tảiBộ Tài chính cho rằng, giá xăng dầu giảm sâu là nguyên nhân chính để triển khai quản lý giá cước vận tải góp phần bình ổn giá thị trường chung và hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và người tiêu dùng.