Trò “chấm điểm” thầy, tại sao không?(Dân trí)- Nhiều năm trước, ở trường cũ, nơi tôi dạy học trước đây, đã cho SV đánh giá thầy cô. Một em SV đã cho tôi xem phiếu nhận xét và hỏi ý tôi thế nào. Tôi nhớ là tôi đã nói, em không cần phải hỏi cô, em cứ nhận xét trung thực theo ý mình. Đánh giá người Thầy là một chủ trương đúngGiáo dục xét trên khía cạnh kinh tế vẫn là một ngành dịch vụ, một ngành dịch vụ đặc biệt mà ở đó người học vừa là sản phẩm đồng thời là khách hàng sử dụng dịch vụ đó. Trò “chấm điểm” thầy tại Đại học LiègeNội dung bài viết dưới đây xin được xem như một thí dụ chứ không phải là một kiểu mẫu giáo dục. Tất cả những chính sách, qui chế, tổ chức... đại học tùy thuộc rất nhiều yếu tố về truyền thống, lịch sử, văn hóa, nhân lực, phương tiện hiện hữu... Trò đánh giá Thầy - hiểu sao cho đúng?Nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên (GV), từ năm 2009, Bộ GD- ĐT chủ trương tiếp nhận thông tin nhận xét, đánh giá GV từ phía học sinh sinh viên (HSSV), coi đây là một kênh thông tin để đánh giá chất lượng GV. Lợi ích của việc trò “chấm điểm” Thầy ở Bỉ(Dân trí) -Việc trò “chấm điểm” thầy là việc làm diễn ra bình thường ở Đại học Liège (Bỉ) từ hơn 20 năm nay và đem lại nhiều mặt tích cực đối với cả Thầy và trò Khi trò “chấm điểm” ThầyCác nước có nền giáo dục tiên tiến, nhất là nền giáo dục ở phương Tây như: Anh, Đức, Mỹ… việc trò đánh giá thầy là bình thường. Song ở nước ta, điều đó còn hết sức mới mẻ, cho nên cần có sự quan tâm đặc biệt để thực hiện tốt chủ trương này.
Trò “chấm điểm” thầy, tại sao không?(Dân trí)- Nhiều năm trước, ở trường cũ, nơi tôi dạy học trước đây, đã cho SV đánh giá thầy cô. Một em SV đã cho tôi xem phiếu nhận xét và hỏi ý tôi thế nào. Tôi nhớ là tôi đã nói, em không cần phải hỏi cô, em cứ nhận xét trung thực theo ý mình.
Đánh giá người Thầy là một chủ trương đúngGiáo dục xét trên khía cạnh kinh tế vẫn là một ngành dịch vụ, một ngành dịch vụ đặc biệt mà ở đó người học vừa là sản phẩm đồng thời là khách hàng sử dụng dịch vụ đó.
Trò “chấm điểm” thầy tại Đại học LiègeNội dung bài viết dưới đây xin được xem như một thí dụ chứ không phải là một kiểu mẫu giáo dục. Tất cả những chính sách, qui chế, tổ chức... đại học tùy thuộc rất nhiều yếu tố về truyền thống, lịch sử, văn hóa, nhân lực, phương tiện hiện hữu...
Trò đánh giá Thầy - hiểu sao cho đúng?Nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên (GV), từ năm 2009, Bộ GD- ĐT chủ trương tiếp nhận thông tin nhận xét, đánh giá GV từ phía học sinh sinh viên (HSSV), coi đây là một kênh thông tin để đánh giá chất lượng GV.
Lợi ích của việc trò “chấm điểm” Thầy ở Bỉ(Dân trí) -Việc trò “chấm điểm” thầy là việc làm diễn ra bình thường ở Đại học Liège (Bỉ) từ hơn 20 năm nay và đem lại nhiều mặt tích cực đối với cả Thầy và trò
Khi trò “chấm điểm” ThầyCác nước có nền giáo dục tiên tiến, nhất là nền giáo dục ở phương Tây như: Anh, Đức, Mỹ… việc trò đánh giá thầy là bình thường. Song ở nước ta, điều đó còn hết sức mới mẻ, cho nên cần có sự quan tâm đặc biệt để thực hiện tốt chủ trương này.