Hà Nội chưa trình đề án thu phí ô tô vào nội đô, yêu cầu đánh giá lạiSở Giao thông vận tải Hà Nội và các cơ quan liên quan sẽ tiếp tục nghiên cứu, đánh giá toàn diện tác động của đề án thu phí ô tô vào nội đô để trình UBND TP. Chuyên gia: Chỉ nên coi việc thu phí vào nội đô TPHCM là "thuốc giảm đau"Chuyên gia cho rằng thu phí để giảm bớt lượng phương tiện vào nội đô chỉ như "thuốc giảm đau" đối với những hạn chế trong lĩnh vực giao thông tại thành phố, đề xuất này không phải thuốc điều trị. Thu phí ô tô vào TPHCM: Đề xuất thu theo khung giờ, tối đa 70.000 đồng/lượtTheo đề xuất của đơn vị lập dự án thu phí vào ô tô vào trung tâm TPHCM, mức thu phí sẽ giao động từ 40.000-70.000 đồng/lượt. Khung giờ áp dụng thu phí là khung cao điểm 6h-9h và 15-19h. "Tất tần tật" về đề án thu phí ô tô vào nội đô Hà NộiSở GTVT Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô nhằm giảm ùn tắc giao thông tại một số khu vực, khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng... Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: Phí ô tô vào nội đô không trùng với loại phí khácGiám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định, mức thu phí ô tô vào nội đô phải đủ tác động đến hành vi người tham gia giao thông nhưng phù hợp với mức chi trả của người dân; không trùng bất cứ loại phí nào. Hà Nội thu phí ô tô vào nội thành: Ai được miễn, ai được giảm?Theo Sở GTVT Hà Nội, dự kiến đến năm 2024 sẽ trình HĐND TP ban hành mức thu phí ô tô vào nội thành và tổ chức thực hiện sau khi cơ quan này quyết định trong năm 2024. Đại biểu Quốc hội nói gì về đề xuất thu phí ô tô vào Hà Nội?Theo đại biểu Hoàng Văn Cường (đoàn Hà Nội), đi kèm đề án thu phí phương tiện vào nội đô Hà Nội phải phát triển và hoàn thiện mạng lưới hệ thống phương tiện giao thông công cộng. Tái khởi động dự án thu phí ô tô vào trung tâm TPHCMDự án thu phí ô tô vào trung tâm TPHCM được tái khởi động với đề xuất lập "vành đai thu phí" bao quanh Quận 1 và Quận 3. Tổng kinh phí dự án là 2.274 tỷ đồng. Đề xuất thu phí ô tô vào trung tâm Hà Nội tối đa 60.000 đồng mỗi lượtTheo đề án được xây dựng, mức phí ngày thường đối với xe ô tô cá nhân dưới 9 chỗ được đề xuất từ 25.000 đến 60.000 đồng/lượt khi đi vào khu vực có nguy cơ ùn tắc và ô nhiễm môi trường ở Hà Nội. Hà Nội thu phí vào nội đô, bạn đọc hỏi "trả phí mà đường vẫn tắc thì sao?"Nếu trả phí vào nội đô mà đường vẫn tắc thì sao, hoặc tình trạng giao thông vẫn không thay đổi thì ý nghĩa của việc trả phí là gì? Khoản phí đó sẽ dùng ra sao trong khi đường vẫn đông đúc, chật chội? Dự án thu phí nội đô và bài học xe buýt nhanh không dễ bị lãng quênThông tin từ Hà Nội cho biết, Thành phố sẽ xây dựng 87 trạm thu phí dành cho phương tiện ô tô đi vào nội đô đã và đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân với nhiều ý kiến trái chiều…
Hà Nội chưa trình đề án thu phí ô tô vào nội đô, yêu cầu đánh giá lạiSở Giao thông vận tải Hà Nội và các cơ quan liên quan sẽ tiếp tục nghiên cứu, đánh giá toàn diện tác động của đề án thu phí ô tô vào nội đô để trình UBND TP.
Chuyên gia: Chỉ nên coi việc thu phí vào nội đô TPHCM là "thuốc giảm đau"Chuyên gia cho rằng thu phí để giảm bớt lượng phương tiện vào nội đô chỉ như "thuốc giảm đau" đối với những hạn chế trong lĩnh vực giao thông tại thành phố, đề xuất này không phải thuốc điều trị.
Thu phí ô tô vào TPHCM: Đề xuất thu theo khung giờ, tối đa 70.000 đồng/lượtTheo đề xuất của đơn vị lập dự án thu phí vào ô tô vào trung tâm TPHCM, mức thu phí sẽ giao động từ 40.000-70.000 đồng/lượt. Khung giờ áp dụng thu phí là khung cao điểm 6h-9h và 15-19h.
"Tất tần tật" về đề án thu phí ô tô vào nội đô Hà NộiSở GTVT Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô nhằm giảm ùn tắc giao thông tại một số khu vực, khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng...
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: Phí ô tô vào nội đô không trùng với loại phí khácGiám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định, mức thu phí ô tô vào nội đô phải đủ tác động đến hành vi người tham gia giao thông nhưng phù hợp với mức chi trả của người dân; không trùng bất cứ loại phí nào.
Hà Nội thu phí ô tô vào nội thành: Ai được miễn, ai được giảm?Theo Sở GTVT Hà Nội, dự kiến đến năm 2024 sẽ trình HĐND TP ban hành mức thu phí ô tô vào nội thành và tổ chức thực hiện sau khi cơ quan này quyết định trong năm 2024.
Đại biểu Quốc hội nói gì về đề xuất thu phí ô tô vào Hà Nội?Theo đại biểu Hoàng Văn Cường (đoàn Hà Nội), đi kèm đề án thu phí phương tiện vào nội đô Hà Nội phải phát triển và hoàn thiện mạng lưới hệ thống phương tiện giao thông công cộng.
Tái khởi động dự án thu phí ô tô vào trung tâm TPHCMDự án thu phí ô tô vào trung tâm TPHCM được tái khởi động với đề xuất lập "vành đai thu phí" bao quanh Quận 1 và Quận 3. Tổng kinh phí dự án là 2.274 tỷ đồng.
Đề xuất thu phí ô tô vào trung tâm Hà Nội tối đa 60.000 đồng mỗi lượtTheo đề án được xây dựng, mức phí ngày thường đối với xe ô tô cá nhân dưới 9 chỗ được đề xuất từ 25.000 đến 60.000 đồng/lượt khi đi vào khu vực có nguy cơ ùn tắc và ô nhiễm môi trường ở Hà Nội.
Hà Nội thu phí vào nội đô, bạn đọc hỏi "trả phí mà đường vẫn tắc thì sao?"Nếu trả phí vào nội đô mà đường vẫn tắc thì sao, hoặc tình trạng giao thông vẫn không thay đổi thì ý nghĩa của việc trả phí là gì? Khoản phí đó sẽ dùng ra sao trong khi đường vẫn đông đúc, chật chội?
Dự án thu phí nội đô và bài học xe buýt nhanh không dễ bị lãng quênThông tin từ Hà Nội cho biết, Thành phố sẽ xây dựng 87 trạm thu phí dành cho phương tiện ô tô đi vào nội đô đã và đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân với nhiều ý kiến trái chiều…