Phó Chủ tịch Quốc hội gợi ý "quyết" ngay chủ trương đầu tư sân bay Long ThànhNhận định dự án sân bay Long Thành là “quá cần thiết”, đề nghị QH “quyết” luôn chủ trương đầu tư tại kỳ họp này, nhưng Phó Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cũng chưa yên tâm về hiệu quả của dự án, lo Long Thành trở thành sân bay đắt nhất hành tinh. Tập đoàn Goldman Sachs bày tỏ quan tâm tới dự án sân bay Long ThànhTập đoàn ngân hàng đầu tư toàn cầu Goldman Sachs vừa liên lạc với Bộ GTVT, đề nghị làm việc về vấn đề cơ cấu, nhu cầu vốn cho dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành với khẳng định “có thể gia tăng lợi ích đáng kể cho dự án”. Cử tri Đồng Nai đang mong chờ sân bay Long ThànhNgày 29/10, trao đổi với báo chí, đại biểu Trương Văn Vở (đoàn Đồng Nai) cho biết, tỉnh này đã sẵn sàng cho việc giải phóng mặt bằng xây dựng sân bay Long Thành; cử tri đang chờ đợi các quyết định của Quốc hội. Dự án sân bay Long Thành: Những con số quá lạc quan?Phương án huy động vốn để đầu tư làm sân bay Long Thành, nếu giao DN vay và tự trả thì cũng phải có sự bảo lãnh của Chính phủ trong khi đánh giá về hiệu quả dự án lại chỉ dựa trên dự báo quá lạc quan… Vì sao Long Thành được chọn để rót tiền làm sân bay?Bộ trưởng GTVT cho rằng, không phải ngẫu nhiên mà thời gian qua, nhiều nhà tài trợ quốc tế, các nhà đầu tư, các tập đoàn... đã bày tỏ quan tâm vào dự án sân bay Long Thành. Thậm chí có quốc gia đã “để mắt” đến Long Thành từ 3 - 4 năm trước... Lời giải cho câu hỏi “tiền đâu” để rót vào sân bay Long ThànhXác nhận vô số những thách thức đặt ra cho không chỉ riêng ngành giao thông trong “siêu” dự án sân bay Long Thành, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vẫn lạc quan: riêng vấn đề nguồn vốn đầu tư cũng là bài toán khó nhưng có thể giải được… Bộ trưởng GTVT giải đáp những băn khoăn về sân bay Long ThànhMở rộng sân bay Tân Sơn Nhất? Xem xét khả năng cải tạo sân bay Biên Hòa? Khả năng kết nối, chia sẻ khách với sân bay Cần Thơ, Liên Khương, Cam Ranh? - Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng khẳng định đây là những câu hỏi xác đáng và lần lượt giải đáp… Sân bay Long Thành: Nếu khẳng định hiệu quả, không thiếu cách “chạy” vốn“UB Kinh tế đánh giá dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành chưa phải cấp bách nhưng cần thiết. Nếu phân tích các chỉ số kinh tế mà thấy hợp lý, sẽ có nhiều biện pháp huy động vốn để đáp ứng nhu cầu đầu tư” – ĐBQH Nguyễn Đức Kiên trao đổi. Sân bay Long Thành: Hai điểm yếu và dự báo ảoPGS-TS Nguyễn Thiện Tống đề xuất phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất bằng cách kéo dài đường băng, xây thêm nhà ga và có sự phối hợp với sân bay quân sự Biên Hòa để thành cụm sân bay hỗn hợp. Bộ GTVT bác thông tin được “rót” 2 tỷ USD xây sân bay Long ThànhADPi - một công ty của Pháp được cho là đã cam kết với Bộ GTVT việc tài trợ 2 tỷ USD để xây dựng sân bay Long Thành. Tuy nhiên, Bộ GTVT khẳng định không hề biết ADPi và chưa từng làm việc với công ty này về sân bay Long Thành. Dự án xây dựng sân bay Long Thành: Câu hỏi “đầu tiên”Câu hỏi đầu tiên là “tiền đâu?”. Dù cơ bản đồng tình với đề xuất của Bộ GTVT về phương án xây dựng sân bay Long Thành nhưng các ủy viên UB Thường vụ Quốc hội vẫn lo chuyện “tiền đâu”. 8 tỷ USD (tương đương 160.000 tỷ đồng) là con số gây… ngợp!
Phó Chủ tịch Quốc hội gợi ý "quyết" ngay chủ trương đầu tư sân bay Long ThànhNhận định dự án sân bay Long Thành là “quá cần thiết”, đề nghị QH “quyết” luôn chủ trương đầu tư tại kỳ họp này, nhưng Phó Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cũng chưa yên tâm về hiệu quả của dự án, lo Long Thành trở thành sân bay đắt nhất hành tinh.
Tập đoàn Goldman Sachs bày tỏ quan tâm tới dự án sân bay Long ThànhTập đoàn ngân hàng đầu tư toàn cầu Goldman Sachs vừa liên lạc với Bộ GTVT, đề nghị làm việc về vấn đề cơ cấu, nhu cầu vốn cho dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành với khẳng định “có thể gia tăng lợi ích đáng kể cho dự án”.
Cử tri Đồng Nai đang mong chờ sân bay Long ThànhNgày 29/10, trao đổi với báo chí, đại biểu Trương Văn Vở (đoàn Đồng Nai) cho biết, tỉnh này đã sẵn sàng cho việc giải phóng mặt bằng xây dựng sân bay Long Thành; cử tri đang chờ đợi các quyết định của Quốc hội.
Dự án sân bay Long Thành: Những con số quá lạc quan?Phương án huy động vốn để đầu tư làm sân bay Long Thành, nếu giao DN vay và tự trả thì cũng phải có sự bảo lãnh của Chính phủ trong khi đánh giá về hiệu quả dự án lại chỉ dựa trên dự báo quá lạc quan…
Vì sao Long Thành được chọn để rót tiền làm sân bay?Bộ trưởng GTVT cho rằng, không phải ngẫu nhiên mà thời gian qua, nhiều nhà tài trợ quốc tế, các nhà đầu tư, các tập đoàn... đã bày tỏ quan tâm vào dự án sân bay Long Thành. Thậm chí có quốc gia đã “để mắt” đến Long Thành từ 3 - 4 năm trước...
Lời giải cho câu hỏi “tiền đâu” để rót vào sân bay Long ThànhXác nhận vô số những thách thức đặt ra cho không chỉ riêng ngành giao thông trong “siêu” dự án sân bay Long Thành, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vẫn lạc quan: riêng vấn đề nguồn vốn đầu tư cũng là bài toán khó nhưng có thể giải được…
Bộ trưởng GTVT giải đáp những băn khoăn về sân bay Long ThànhMở rộng sân bay Tân Sơn Nhất? Xem xét khả năng cải tạo sân bay Biên Hòa? Khả năng kết nối, chia sẻ khách với sân bay Cần Thơ, Liên Khương, Cam Ranh? - Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng khẳng định đây là những câu hỏi xác đáng và lần lượt giải đáp…
Sân bay Long Thành: Nếu khẳng định hiệu quả, không thiếu cách “chạy” vốn“UB Kinh tế đánh giá dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành chưa phải cấp bách nhưng cần thiết. Nếu phân tích các chỉ số kinh tế mà thấy hợp lý, sẽ có nhiều biện pháp huy động vốn để đáp ứng nhu cầu đầu tư” – ĐBQH Nguyễn Đức Kiên trao đổi.
Sân bay Long Thành: Hai điểm yếu và dự báo ảoPGS-TS Nguyễn Thiện Tống đề xuất phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất bằng cách kéo dài đường băng, xây thêm nhà ga và có sự phối hợp với sân bay quân sự Biên Hòa để thành cụm sân bay hỗn hợp.
Bộ GTVT bác thông tin được “rót” 2 tỷ USD xây sân bay Long ThànhADPi - một công ty của Pháp được cho là đã cam kết với Bộ GTVT việc tài trợ 2 tỷ USD để xây dựng sân bay Long Thành. Tuy nhiên, Bộ GTVT khẳng định không hề biết ADPi và chưa từng làm việc với công ty này về sân bay Long Thành.
Dự án xây dựng sân bay Long Thành: Câu hỏi “đầu tiên”Câu hỏi đầu tiên là “tiền đâu?”. Dù cơ bản đồng tình với đề xuất của Bộ GTVT về phương án xây dựng sân bay Long Thành nhưng các ủy viên UB Thường vụ Quốc hội vẫn lo chuyện “tiền đâu”. 8 tỷ USD (tương đương 160.000 tỷ đồng) là con số gây… ngợp!