Thưởng Tết 1,2 tỷ đồng và mối lo giá xăng tăng giáTuần qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giải tỏa mối lo lắng cho các nhà đầu tư khi cho biết Việt - Mỹ sẽ thảo luận một hiệp định thương mại mới nếu TPP thất bại. Trong tuần có nhiều vấn đề "nóng" khác như tranh luận chuyện tăng thuế với xăng dầu, việc xử lý sai phạm tai các công ty đa cấp, các dự án thua lỗ nghìn tỷ, người Việt được thí điểm vào chơi casino... Tăng thuế môi trường xăng dầu lên 8.000 đồng/lít chỉ lợi cho "quản lý"Đó là nhận định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) tại Hội thảo "Kinh tế vĩ mô và Cải cách thể chế gắn với Hội nhập Kinh tế Quốc tế" vừa được Viện này tổ chức tại Hà Nội ngày 18/1. Bộ Tài chính: Nâng thuế môi trường với xăng để tránh buôn lậuTheo đại diện Bộ Tài chính, trong bối cảnh hội nhập, thuế nhập khẩu sẽ về còn 0-5% nên yêu cầu sẽ cần phải thay đổi cơ cấu thu ngân sách. Mặt khác, giá xăng dầu được cho là sẽ rất rẻ, nên việc tăng khung thuế bảo vệ môi trường nhằm để giá xăng trong nước không rẻ hơn các nước xung quanh, tránh xảy ra buôn lậu. Tăng thuế môi trường xăng lên 8.000 đồng/lít: Sẽ là cú sốc ngỡ ngàng!"3.000 đồng/lít là mức cao, chiếm khoảng 40% giá nhập khẩu hiện tại khoảng 7.000 - 8.000 đồng/lít. Nâng từ 3.000 - 8.000 đồng/lít gây sự ngỡ ngàng, người ta cảm nhận đây gần như là cú sốc”, chuyên gia Ngô Trí Long bày tỏ. 1 lít xăng gánh tới 8.000 đồng thuế môi trường: Tăng rồi tiền để làm gì?Vừa đưa ra lấy ý kiến, dự thảo nới khung thuế bảo vệ môi trường của Bộ Tài chính trong đó có đề xuất tăng thuế với xăng dầu lên mức 3.000 -8.000 đồng/lít đã trở thành đề tài nóng và nhiều người đặt câu hỏi tăng thuế rồi tiền thu được sẽ bảo vệ môi trường thế nào? Tăng thuế xăng, môi trường có sạch hơn?Như Dân trí đã đưa tin cuối tuần trước, Bộ Tài chính dự kiến tăng mức thuế bảo vệ môi trường (BVMT) trong mỗi lít xăng dầu lên 3.000-8000 đồng so với khung thuế cũ là 1.000-4.000 đồng trong dự thảo mới được đưa ra lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung Luật thuế bảo vệ môi trường. Thực sự thì, tăng thu thuế như vậy, liệu môi trường có sạch hơn? "Mỗi lít xăng sẽ gánh 8.000 đồng thuế bảo vệ môi trường"Đây là nội dung được Bộ Tài chính soạn thảo và lấy ý kiến để sửa đổi, bổ sung Luật thuế bảo vệ môi trường. So với khung thuế hiện hành 1.000 - 4.000 đồng, dự kiến mặt hàng xăng sẽ phải gánh từ 3.000 - 8.000 đồng thuế bảo vệ môi trường trên mỗi lít.
Thưởng Tết 1,2 tỷ đồng và mối lo giá xăng tăng giáTuần qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giải tỏa mối lo lắng cho các nhà đầu tư khi cho biết Việt - Mỹ sẽ thảo luận một hiệp định thương mại mới nếu TPP thất bại. Trong tuần có nhiều vấn đề "nóng" khác như tranh luận chuyện tăng thuế với xăng dầu, việc xử lý sai phạm tai các công ty đa cấp, các dự án thua lỗ nghìn tỷ, người Việt được thí điểm vào chơi casino...
Tăng thuế môi trường xăng dầu lên 8.000 đồng/lít chỉ lợi cho "quản lý"Đó là nhận định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) tại Hội thảo "Kinh tế vĩ mô và Cải cách thể chế gắn với Hội nhập Kinh tế Quốc tế" vừa được Viện này tổ chức tại Hà Nội ngày 18/1.
Bộ Tài chính: Nâng thuế môi trường với xăng để tránh buôn lậuTheo đại diện Bộ Tài chính, trong bối cảnh hội nhập, thuế nhập khẩu sẽ về còn 0-5% nên yêu cầu sẽ cần phải thay đổi cơ cấu thu ngân sách. Mặt khác, giá xăng dầu được cho là sẽ rất rẻ, nên việc tăng khung thuế bảo vệ môi trường nhằm để giá xăng trong nước không rẻ hơn các nước xung quanh, tránh xảy ra buôn lậu.
Tăng thuế môi trường xăng lên 8.000 đồng/lít: Sẽ là cú sốc ngỡ ngàng!"3.000 đồng/lít là mức cao, chiếm khoảng 40% giá nhập khẩu hiện tại khoảng 7.000 - 8.000 đồng/lít. Nâng từ 3.000 - 8.000 đồng/lít gây sự ngỡ ngàng, người ta cảm nhận đây gần như là cú sốc”, chuyên gia Ngô Trí Long bày tỏ.
1 lít xăng gánh tới 8.000 đồng thuế môi trường: Tăng rồi tiền để làm gì?Vừa đưa ra lấy ý kiến, dự thảo nới khung thuế bảo vệ môi trường của Bộ Tài chính trong đó có đề xuất tăng thuế với xăng dầu lên mức 3.000 -8.000 đồng/lít đã trở thành đề tài nóng và nhiều người đặt câu hỏi tăng thuế rồi tiền thu được sẽ bảo vệ môi trường thế nào?
Tăng thuế xăng, môi trường có sạch hơn?Như Dân trí đã đưa tin cuối tuần trước, Bộ Tài chính dự kiến tăng mức thuế bảo vệ môi trường (BVMT) trong mỗi lít xăng dầu lên 3.000-8000 đồng so với khung thuế cũ là 1.000-4.000 đồng trong dự thảo mới được đưa ra lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung Luật thuế bảo vệ môi trường. Thực sự thì, tăng thu thuế như vậy, liệu môi trường có sạch hơn?
"Mỗi lít xăng sẽ gánh 8.000 đồng thuế bảo vệ môi trường"Đây là nội dung được Bộ Tài chính soạn thảo và lấy ý kiến để sửa đổi, bổ sung Luật thuế bảo vệ môi trường. So với khung thuế hiện hành 1.000 - 4.000 đồng, dự kiến mặt hàng xăng sẽ phải gánh từ 3.000 - 8.000 đồng thuế bảo vệ môi trường trên mỗi lít.