"Họ nhà Toyota" giảm giá vẫn không kéo nổi doanh số; "Ngôi sao" Xpander, CRV mất kháchGiảm giá nhưng không cứu được doanh số, họ nhà Toyota là Vios, Innova, Altis đồng loạt mất khách trong tháng 7 và 7 tháng đầu năm. Trong khi đó, những "ngôi sao" trên thị trường xe nhập là Xpander của Mitsubishi và Honda CRV cũng suy giảm mạnh lượng bán ra vì dính lỗi kỹ thuật. Tiêu thụ xe hơi giảm nhẹ trước tháng "cô hồn"Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán xe hơi trong tháng 7/2019 đã giảm nhẹ khoảng 2% so với tháng trước, trong đó xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi giảm 4% (khoảng 900 chiếc). Tháng cô hồn, dân bán xe vẫn hét giá chênh 300 triệu đồngĐi ngược với xu hướng giảm giá mạnh để kích cầu trong tháng cô hồn (Tháng 7 âm lịch), có những mẫu xe lại tăng giá bán, thậm chí bán “bia kèm lạc”, được dân bán hét chênh giá lên tới 300 triệu đồng. Độc chiêu giới buôn xe cũ né “tháng cô hồn” để chiều lòng khách ViệtHạ giá chục triệu đồng, tặng gói dịch vụ, bảo hiểm hay cho khách "thuê mua" xe... đang là những chiêu bán hàng được khá nhiều đại lý kinh doanh xe cũ áp dụng trong "tháng cô hồn”. Và không ít chủ đại lý đã thành công khi doanh số bán xe được giữ vững. Né "tháng cô hồn", xe giá rẻ nhập khẩu ồ ạt về Việt NamTheo Tổng cục Hải quan, tháng 7/2019, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh so với tháng trước với hơn 2.500 chiếc. Đáng nói, lượng xe nhập tăng mạnh trong bối cảnh tháng 8 dương lịch trùng với tháng 7 âm, điều cho là vì các hãng xe muốn né "tháng cô hồn". Mùa xe "đứt gãy" vì tháng cô hồn?Trong khi xu thế tiêu dùng xe tăng mạnh vào thời điểm tháng 5, 6 và 7, đến tháng 8, nhiều đại lý xe hơi cho biết họ đã chuẩn bị tâm lý sẽ phải "ngồi chơi" ít nhất hết 15 ngày đầu tháng 8 (tức là qua rằm tháng 7) để qua tháng cô hồn, khách mua xe mới có thể quay trở lại được.
"Họ nhà Toyota" giảm giá vẫn không kéo nổi doanh số; "Ngôi sao" Xpander, CRV mất kháchGiảm giá nhưng không cứu được doanh số, họ nhà Toyota là Vios, Innova, Altis đồng loạt mất khách trong tháng 7 và 7 tháng đầu năm. Trong khi đó, những "ngôi sao" trên thị trường xe nhập là Xpander của Mitsubishi và Honda CRV cũng suy giảm mạnh lượng bán ra vì dính lỗi kỹ thuật.
Tiêu thụ xe hơi giảm nhẹ trước tháng "cô hồn"Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán xe hơi trong tháng 7/2019 đã giảm nhẹ khoảng 2% so với tháng trước, trong đó xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi giảm 4% (khoảng 900 chiếc).
Tháng cô hồn, dân bán xe vẫn hét giá chênh 300 triệu đồngĐi ngược với xu hướng giảm giá mạnh để kích cầu trong tháng cô hồn (Tháng 7 âm lịch), có những mẫu xe lại tăng giá bán, thậm chí bán “bia kèm lạc”, được dân bán hét chênh giá lên tới 300 triệu đồng.
Độc chiêu giới buôn xe cũ né “tháng cô hồn” để chiều lòng khách ViệtHạ giá chục triệu đồng, tặng gói dịch vụ, bảo hiểm hay cho khách "thuê mua" xe... đang là những chiêu bán hàng được khá nhiều đại lý kinh doanh xe cũ áp dụng trong "tháng cô hồn”. Và không ít chủ đại lý đã thành công khi doanh số bán xe được giữ vững.
Né "tháng cô hồn", xe giá rẻ nhập khẩu ồ ạt về Việt NamTheo Tổng cục Hải quan, tháng 7/2019, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh so với tháng trước với hơn 2.500 chiếc. Đáng nói, lượng xe nhập tăng mạnh trong bối cảnh tháng 8 dương lịch trùng với tháng 7 âm, điều cho là vì các hãng xe muốn né "tháng cô hồn".
Mùa xe "đứt gãy" vì tháng cô hồn?Trong khi xu thế tiêu dùng xe tăng mạnh vào thời điểm tháng 5, 6 và 7, đến tháng 8, nhiều đại lý xe hơi cho biết họ đã chuẩn bị tâm lý sẽ phải "ngồi chơi" ít nhất hết 15 ngày đầu tháng 8 (tức là qua rằm tháng 7) để qua tháng cô hồn, khách mua xe mới có thể quay trở lại được.