Đề Văn “mở” triệt tiêu cách “học vẹt”Vài năm trở lại đây, nhằm tránh “học vẹt”, “học tủ”, Bộ GD-ĐT và nhiều địa phương đã ra đề Văn mở nhằm khuyến khích sự sáng tạo của học sinh. Chính điều này đã giúp triệt tiêu cách “học vẹt”. “Học vẹt” do chương trình, sách giáo khoa quá nặng!Giáo dục ở bậc phổ thông hiện nay nhìn chung còn lạc hậu, nặng về “thầy đọc - trò ghi”, “học để thuộc, để nhớ, để ghi”, mang nặng tính áp đặt, chưa chú trọng các phương pháp giáo dục sáng tạo.
Đề Văn “mở” triệt tiêu cách “học vẹt”Vài năm trở lại đây, nhằm tránh “học vẹt”, “học tủ”, Bộ GD-ĐT và nhiều địa phương đã ra đề Văn mở nhằm khuyến khích sự sáng tạo của học sinh. Chính điều này đã giúp triệt tiêu cách “học vẹt”.
“Học vẹt” do chương trình, sách giáo khoa quá nặng!Giáo dục ở bậc phổ thông hiện nay nhìn chung còn lạc hậu, nặng về “thầy đọc - trò ghi”, “học để thuộc, để nhớ, để ghi”, mang nặng tính áp đặt, chưa chú trọng các phương pháp giáo dục sáng tạo.