Cần tổng điều tra toàn diện trước khi đánh giáĐể có được cơ sở vững chắc cho một đánh giá khách quan, toàn diện về thực trạng nền giáo dục nước ta hiện nay, có lẽ cần có một cuộc tổng điều tra toàn diện, khoa học với quy mô thích hợp. “Phải cải tạo tâm lý sính bằng cấp nặng nề trong xã hội”Theo GS. Phạm Minh Hạc, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục, một trong những nguyên nhân dẫn đến bất cập trong nền giáo dục hiện nay là tâm lý sính bằng cấp hiện diện rất nặng nề trong xã hội, kể cả ở cấp quản lý nhà nước. Cần một cơ chế quản lý đặc thù cho ngành giáo dục(Dân trí) -Để thực hiện được đổi mới toàn diện, triệt để nền giáo dục hiện nay thì cần phải làm nhiều việc. Tuy nhiên, có hai vấn đề cấp bách cần phải giải quyết sớm, đó là xây dựng cơ chế quản lý đặc thù cho ngành giáo dục và đổi mới các kì thi hiện nay. PGS Văn Như Cương: Giáo dục phổ thông thừa kiến thức, thiếu kỹ năng“Hiện nay giáo dục phổ thông đang thừa kiến thức nhưng lại thiếu những môn học kỹ năng cần thiết. Đổi mới giáo dục chưa nên vội bàn đến chuyện chương trình và SGK mà trước hết chúng ta phải xem thay đổi theo hướng nào cho phù hợp”.
Cần tổng điều tra toàn diện trước khi đánh giáĐể có được cơ sở vững chắc cho một đánh giá khách quan, toàn diện về thực trạng nền giáo dục nước ta hiện nay, có lẽ cần có một cuộc tổng điều tra toàn diện, khoa học với quy mô thích hợp.
“Phải cải tạo tâm lý sính bằng cấp nặng nề trong xã hội”Theo GS. Phạm Minh Hạc, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục, một trong những nguyên nhân dẫn đến bất cập trong nền giáo dục hiện nay là tâm lý sính bằng cấp hiện diện rất nặng nề trong xã hội, kể cả ở cấp quản lý nhà nước.
Cần một cơ chế quản lý đặc thù cho ngành giáo dục(Dân trí) -Để thực hiện được đổi mới toàn diện, triệt để nền giáo dục hiện nay thì cần phải làm nhiều việc. Tuy nhiên, có hai vấn đề cấp bách cần phải giải quyết sớm, đó là xây dựng cơ chế quản lý đặc thù cho ngành giáo dục và đổi mới các kì thi hiện nay.
PGS Văn Như Cương: Giáo dục phổ thông thừa kiến thức, thiếu kỹ năng“Hiện nay giáo dục phổ thông đang thừa kiến thức nhưng lại thiếu những môn học kỹ năng cần thiết. Đổi mới giáo dục chưa nên vội bàn đến chuyện chương trình và SGK mà trước hết chúng ta phải xem thay đổi theo hướng nào cho phù hợp”.