Khi Giáo dục công dân bị coi là môn phụLiệu một giáo viên bộ môn tự nhiên có thể truyền tải hết nội dung, tầm quan trọng của bộ môn Giáo dục công dân đến học sinh không, hay chỉ coi môn GDCD là môn phụ nên giáo viên đọc chép cho xong? Trái đắng từ việc chú trọng dạy “chữ” hơn “dạy người”Nhìn nhận về bức tranh toàn cảnh của năm qua, một nhà tư vấn tâm lý giáo dục đưa ra nhận định: 2012 là một năm ghi dấu ấn kỷ lục của những vụ việc đau lòng liên quan đến những người “có học”. Bà giáo 82 tuổi vẫn đứng lớpSau khi nghỉ hưu ở Khoa Toán thống kê, ĐH Kinh tế TP.HCM, cô Đàm Lê Đức (hiện 82 tuổi) vẫn miệt mài trên bục giảng cho đến nay, chỉ khác là cô không dạy về toán mà dạy về đức dục. Học sinh cần bản lĩnh “nói không” với cám dỗ“Nhiều bạn học giỏi nhưng đau đáu nuôi mục đích học tập là để có cơ hội đi du học rồi làm việc ở nước ngoài chứ không muốn trở về xây dựng đất nước. Học giỏi nhưng chúng ta cần bản lĩnh để giữ chất xám cho đất nước”. Đạo đức sinh viên: Đến lúc cần…. thuốc “đề kháng”Đạo đức sinh viên đang ở mức báo động, nhất là khi việc giáo dục đạo đức ở nhà trường ĐH, CĐ còn bị “bỏ trống” hoặc có thực hiện thì chưa mấy tác động đến sinh viên nên còn thiếu hiệu quả.
Khi Giáo dục công dân bị coi là môn phụLiệu một giáo viên bộ môn tự nhiên có thể truyền tải hết nội dung, tầm quan trọng của bộ môn Giáo dục công dân đến học sinh không, hay chỉ coi môn GDCD là môn phụ nên giáo viên đọc chép cho xong?
Trái đắng từ việc chú trọng dạy “chữ” hơn “dạy người”Nhìn nhận về bức tranh toàn cảnh của năm qua, một nhà tư vấn tâm lý giáo dục đưa ra nhận định: 2012 là một năm ghi dấu ấn kỷ lục của những vụ việc đau lòng liên quan đến những người “có học”.
Bà giáo 82 tuổi vẫn đứng lớpSau khi nghỉ hưu ở Khoa Toán thống kê, ĐH Kinh tế TP.HCM, cô Đàm Lê Đức (hiện 82 tuổi) vẫn miệt mài trên bục giảng cho đến nay, chỉ khác là cô không dạy về toán mà dạy về đức dục.
Học sinh cần bản lĩnh “nói không” với cám dỗ“Nhiều bạn học giỏi nhưng đau đáu nuôi mục đích học tập là để có cơ hội đi du học rồi làm việc ở nước ngoài chứ không muốn trở về xây dựng đất nước. Học giỏi nhưng chúng ta cần bản lĩnh để giữ chất xám cho đất nước”.
Đạo đức sinh viên: Đến lúc cần…. thuốc “đề kháng”Đạo đức sinh viên đang ở mức báo động, nhất là khi việc giáo dục đạo đức ở nhà trường ĐH, CĐ còn bị “bỏ trống” hoặc có thực hiện thì chưa mấy tác động đến sinh viên nên còn thiếu hiệu quả.