Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: “Các Sở GD&ĐT chia sẻ khó khăn để sớm đổi mới giáo dục phổ thông”Theo Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tại Hội nghị trực tuyến Triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới ngày 9/1: “Chương trình tốt đến mấy nhưng không thể phát huy được nếu các đơn vị thực hiện chưa sẵn sàng. Thành bại hay không là từ đây”. Do đó theo Bộ trưởng, rất cần các Sở GD&ĐT cùng nhau đóng góp ý kiến, chia sẻ khó khăn để sớm đổi mới giáo dục phổ thông. Chương trình phổ thông mới: Địa phương chủ động cơ sở vật chấtHôm nay (9/1), Bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc với lãnh đạo UBND và ngành giáo dục các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương để bàn về việc chuẩn bị điều kiện triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. Chương trình giáo dục phổ thông mới: Phân bổ thời lượng môn học như thế nào?Lần đầu tiên, chương trình GDPT chỉ quy định thời lượng dạy học mỗi môn học trong năm học, không quy định thời lượng đến từng tuần, để các trường chủ động xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp. 3 định hướng dạy tích hợp trong chương trình giáo dục phổ thông mớiChương trình GDPT mới thực hiện dạy học tích hợp theo ba định hướng, trong đó, điều được dư luận quan tâm nhiều là các môn học tích hợp (Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lí) ở cấp THCS. Đội ngũ giáo viên, sĩ số lớp học: Sẽ giải quyết ra sao khi áp dụng chương trình phổ thông mới?Tại buổi họp báo công bố chương trình giáo dục phổ thông mới vào chiều 27/12, nhiều ý kiến băn khoăn, liệu có chuẩn bị kịp sách giáo khoa, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất để đáp ứng được yêu cầu của chương trình mới? Việc quá tải lớp học ở một số vùng lõi đô thị được giải quyết ra sao khi áp dụng chương trình? Năm 2020: Triển khai chương trình phổ thông mới ở lớp 1Trong thời gian tới, Bộ GD&ĐT tiếp tục chủ trì tổ chức biên soạn một bộ sách giáo khoa. Đồng thời, Bộ cũng tổ chức thẩm định, phê duyệt, cho phép sử dụng sách giáo khoa, kịp thời triển khai chương trình phổ thông mới, bắt đầu đối với lớp 1 từ năm học 2020-2021. Công bố Chương trình giáo dục phổ thông mới: Học sinh được lựa chọn môn họcChiều 27/12, Bộ GD&ĐT công bố chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới. Theo Bộ GD&ĐT, chương trình GDPT mới sẽ có thay đổi, trong đó vừa kế thừa vừa phát triển những ưu điểm của chương trình GDPT hiện hành. Hôm nay, Bộ GD&ĐT công bố Chương trình giáo dục phổ thông mớiSau nhiều lần “lỗi hẹn”, dự kiến chiều nay (27/12), Bộ GD&ĐT tổ chức họp báo công bố Chương trình giáo dục phổ thông mới. Rào cản chương trình giáo dục phổ thông mới là năng lực giáo viênPGS.TS Vũ Trọng Rỹ - Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cho rằng, nhìn tổng thể, năng lực nghề nghiệp của đội ngũ giáo viên phổ thông hiện nay chưa đáp ứng được yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông mới. Do đó, nếu không khắc phục được sự bất cập này thì đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông sẽ thất bại. Dạy và học Vật lý đáp ứng đổi mới chương trình giáo dục phổ thôngNgày 10/11, Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng), Hội Giảng dạy Vật lý Việt Nam (Hội Vật lý Việt Nam) phối hợp tổ chức hội nghị Giảng dạy Vật lý toàn quốc lần thứ IV - năm 2018 với chủ đề “Dạy và học Vật lý đáp ứng đổi mới chương trình giáo dục phổ thông”.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: “Các Sở GD&ĐT chia sẻ khó khăn để sớm đổi mới giáo dục phổ thông”Theo Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tại Hội nghị trực tuyến Triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới ngày 9/1: “Chương trình tốt đến mấy nhưng không thể phát huy được nếu các đơn vị thực hiện chưa sẵn sàng. Thành bại hay không là từ đây”. Do đó theo Bộ trưởng, rất cần các Sở GD&ĐT cùng nhau đóng góp ý kiến, chia sẻ khó khăn để sớm đổi mới giáo dục phổ thông.
Chương trình phổ thông mới: Địa phương chủ động cơ sở vật chấtHôm nay (9/1), Bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc với lãnh đạo UBND và ngành giáo dục các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương để bàn về việc chuẩn bị điều kiện triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.
Chương trình giáo dục phổ thông mới: Phân bổ thời lượng môn học như thế nào?Lần đầu tiên, chương trình GDPT chỉ quy định thời lượng dạy học mỗi môn học trong năm học, không quy định thời lượng đến từng tuần, để các trường chủ động xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp.
3 định hướng dạy tích hợp trong chương trình giáo dục phổ thông mớiChương trình GDPT mới thực hiện dạy học tích hợp theo ba định hướng, trong đó, điều được dư luận quan tâm nhiều là các môn học tích hợp (Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lí) ở cấp THCS.
Đội ngũ giáo viên, sĩ số lớp học: Sẽ giải quyết ra sao khi áp dụng chương trình phổ thông mới?Tại buổi họp báo công bố chương trình giáo dục phổ thông mới vào chiều 27/12, nhiều ý kiến băn khoăn, liệu có chuẩn bị kịp sách giáo khoa, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất để đáp ứng được yêu cầu của chương trình mới? Việc quá tải lớp học ở một số vùng lõi đô thị được giải quyết ra sao khi áp dụng chương trình?
Năm 2020: Triển khai chương trình phổ thông mới ở lớp 1Trong thời gian tới, Bộ GD&ĐT tiếp tục chủ trì tổ chức biên soạn một bộ sách giáo khoa. Đồng thời, Bộ cũng tổ chức thẩm định, phê duyệt, cho phép sử dụng sách giáo khoa, kịp thời triển khai chương trình phổ thông mới, bắt đầu đối với lớp 1 từ năm học 2020-2021.
Công bố Chương trình giáo dục phổ thông mới: Học sinh được lựa chọn môn họcChiều 27/12, Bộ GD&ĐT công bố chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới. Theo Bộ GD&ĐT, chương trình GDPT mới sẽ có thay đổi, trong đó vừa kế thừa vừa phát triển những ưu điểm của chương trình GDPT hiện hành.
Hôm nay, Bộ GD&ĐT công bố Chương trình giáo dục phổ thông mớiSau nhiều lần “lỗi hẹn”, dự kiến chiều nay (27/12), Bộ GD&ĐT tổ chức họp báo công bố Chương trình giáo dục phổ thông mới.
Rào cản chương trình giáo dục phổ thông mới là năng lực giáo viênPGS.TS Vũ Trọng Rỹ - Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cho rằng, nhìn tổng thể, năng lực nghề nghiệp của đội ngũ giáo viên phổ thông hiện nay chưa đáp ứng được yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông mới. Do đó, nếu không khắc phục được sự bất cập này thì đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông sẽ thất bại.
Dạy và học Vật lý đáp ứng đổi mới chương trình giáo dục phổ thôngNgày 10/11, Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng), Hội Giảng dạy Vật lý Việt Nam (Hội Vật lý Việt Nam) phối hợp tổ chức hội nghị Giảng dạy Vật lý toàn quốc lần thứ IV - năm 2018 với chủ đề “Dạy và học Vật lý đáp ứng đổi mới chương trình giáo dục phổ thông”.