Đại học Bỉ coi trọng các ngành khoa học xã hội và nhân vănỞ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, hầu như các ngành đào tạo về khoa học xã hội và nhân văn bị « lép vế » so với các ngành khoa học công nghệ và kinh tế nói chung. Nhưng ở các nước phát triển (như Bỉ) không có tình trạng như vậy. Đào tạo gắn với nghiên cứu khoa học ở Đại học ở LiègeNhiều trường đại học ở VN vẫn còn "đào tạo chay", SV không được làm quen với nghiên cứu khoa học, cho nên chất lượng và hiệu quả đào tạo có nhiều mặt hạn chế; trong khi các trường đại học trên thế giới đã gắn liền việc đào tạo với nghiên cứu khoa học. Cách thức tổ chức nghiên cứu khoa học ở BỉTổ chức nghiên cứu và phương thức hoạt động khoa học tùy thuộc vào truyền thống lịch sử, cách thức tổ chức xã hội và trình độ phát triển của mỗi nước. Cho nên kinh nghiệm của Bỉ về lĩnh vực này chỉ có ý nghĩa để tham khảo đối với các nước khác. Trò “chấm điểm” thầy tại Đại học LiègeNội dung bài viết dưới đây xin được xem như một thí dụ chứ không phải là một kiểu mẫu giáo dục. Tất cả những chính sách, qui chế, tổ chức... đại học tùy thuộc rất nhiều yếu tố về truyền thống, lịch sử, văn hóa, nhân lực, phương tiện hiện hữu... Lợi ích của việc trò “chấm điểm” Thầy ở Bỉ(Dân trí) -Việc trò “chấm điểm” thầy là việc làm diễn ra bình thường ở Đại học Liège (Bỉ) từ hơn 20 năm nay và đem lại nhiều mặt tích cực đối với cả Thầy và trò
Đại học Bỉ coi trọng các ngành khoa học xã hội và nhân vănỞ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, hầu như các ngành đào tạo về khoa học xã hội và nhân văn bị « lép vế » so với các ngành khoa học công nghệ và kinh tế nói chung. Nhưng ở các nước phát triển (như Bỉ) không có tình trạng như vậy.
Đào tạo gắn với nghiên cứu khoa học ở Đại học ở LiègeNhiều trường đại học ở VN vẫn còn "đào tạo chay", SV không được làm quen với nghiên cứu khoa học, cho nên chất lượng và hiệu quả đào tạo có nhiều mặt hạn chế; trong khi các trường đại học trên thế giới đã gắn liền việc đào tạo với nghiên cứu khoa học.
Cách thức tổ chức nghiên cứu khoa học ở BỉTổ chức nghiên cứu và phương thức hoạt động khoa học tùy thuộc vào truyền thống lịch sử, cách thức tổ chức xã hội và trình độ phát triển của mỗi nước. Cho nên kinh nghiệm của Bỉ về lĩnh vực này chỉ có ý nghĩa để tham khảo đối với các nước khác.
Trò “chấm điểm” thầy tại Đại học LiègeNội dung bài viết dưới đây xin được xem như một thí dụ chứ không phải là một kiểu mẫu giáo dục. Tất cả những chính sách, qui chế, tổ chức... đại học tùy thuộc rất nhiều yếu tố về truyền thống, lịch sử, văn hóa, nhân lực, phương tiện hiện hữu...
Lợi ích của việc trò “chấm điểm” Thầy ở Bỉ(Dân trí) -Việc trò “chấm điểm” thầy là việc làm diễn ra bình thường ở Đại học Liège (Bỉ) từ hơn 20 năm nay và đem lại nhiều mặt tích cực đối với cả Thầy và trò