Giáo viên băn khoăn về phần “Làm văn” trong đề thi THPT quốc gia“Là một giáo viên THPT đang giảng dạy học sinh khối 12, tôi thực sự rất băn khoăn về những nội dung cần triển khai trong câu 1 (viết đoạn văn nghị luận xã hội) của phần “Làm văn” trong đề thi THPT quốc gia. Đề nghị Bộ GD&ĐT có công văn chính thức hướng dẫn các Sở GD&ĐT về vấn đề trên”. Tiến sĩ cảnh báo sai lầm quanh cách hiểu về “đoạn văn” trong đề thi THPT quốc gia“Chúng tôi rất mong Bộ GD&ĐT có công văn hướng dẫn cụ thể hơn tới các Sở GD&ĐT, thống nhất về cách hiểu, tiêu chí hình thức và nội dung của đoạn văn, cảnh báo những cách hiểu sai lầm khi coi đoạn văn là bài văn thu nhỏ. Sai lầm ấy có thể dẫn tới sự thiếu khách quan, thiếu công bằng, gây thiệt thòi cho học sinh trong kì thì THPT quốc gia 2019”. “Bất ổn” ở đề thi Văn THPT quốc gia: Gây khó khăn cho dạy họcChương trình THPT rèn luyện kĩ năng viết bài văn hoàn chỉnh, không có nội dung, yêu cầu hay câu hỏi viết đoạn văn. Trong khi đề thi Văn THPT quốc gia lại yêu cầu viết đoạn văn, gây khó khăn cho giáo viên trong dạy học. Giáo viên chỉ ra “bất ổn” trong đề thi THPT Quốc gia môn Ngữ văn“Bắt đầu từ kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, đề thi môn Ngữ văn đã có một số thay đổi nhỏ: Rút gọn thời gian làm bài. Từ yêu cầu viết bài văn nghị luận xã hội, đề thi chuyển thành viết đoạn văn nghị luận xã hội từ một vấn đề đặt ra trong văn bản đọc hiểu. Tuy nhiên, giáo viên và học sinh vẫn chưa thực sự hiểu thấu đáo những yêu cầu khi viết đoạn văn”.
Giáo viên băn khoăn về phần “Làm văn” trong đề thi THPT quốc gia“Là một giáo viên THPT đang giảng dạy học sinh khối 12, tôi thực sự rất băn khoăn về những nội dung cần triển khai trong câu 1 (viết đoạn văn nghị luận xã hội) của phần “Làm văn” trong đề thi THPT quốc gia. Đề nghị Bộ GD&ĐT có công văn chính thức hướng dẫn các Sở GD&ĐT về vấn đề trên”.
Tiến sĩ cảnh báo sai lầm quanh cách hiểu về “đoạn văn” trong đề thi THPT quốc gia“Chúng tôi rất mong Bộ GD&ĐT có công văn hướng dẫn cụ thể hơn tới các Sở GD&ĐT, thống nhất về cách hiểu, tiêu chí hình thức và nội dung của đoạn văn, cảnh báo những cách hiểu sai lầm khi coi đoạn văn là bài văn thu nhỏ. Sai lầm ấy có thể dẫn tới sự thiếu khách quan, thiếu công bằng, gây thiệt thòi cho học sinh trong kì thì THPT quốc gia 2019”.
“Bất ổn” ở đề thi Văn THPT quốc gia: Gây khó khăn cho dạy họcChương trình THPT rèn luyện kĩ năng viết bài văn hoàn chỉnh, không có nội dung, yêu cầu hay câu hỏi viết đoạn văn. Trong khi đề thi Văn THPT quốc gia lại yêu cầu viết đoạn văn, gây khó khăn cho giáo viên trong dạy học.
Giáo viên chỉ ra “bất ổn” trong đề thi THPT Quốc gia môn Ngữ văn“Bắt đầu từ kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, đề thi môn Ngữ văn đã có một số thay đổi nhỏ: Rút gọn thời gian làm bài. Từ yêu cầu viết bài văn nghị luận xã hội, đề thi chuyển thành viết đoạn văn nghị luận xã hội từ một vấn đề đặt ra trong văn bản đọc hiểu. Tuy nhiên, giáo viên và học sinh vẫn chưa thực sự hiểu thấu đáo những yêu cầu khi viết đoạn văn”.