Khách quốc tế thích đến Phú Quốc

Hiệp Nguyễn

(Dân trí) - Tính đến hết tháng 11, Phú Quốc đón hơn 4.000 chuyến bay quốc tế, tăng hơn 175% so với năm 2023. Nhiều chuyên gia cho rằng, Phú Quốc đang có nhiều cơ hội thành điểm đến hàng đầu của giới thượng lưu.

Sẽ còn quay trở lại

Tháng 11, bà Apasiri Khumpibal (35 tuổi, du khách từ Thái Lan) cùng gia đình 4 thành viên có chuyến du lịch đến Phú Quốc (Việt Nam). Đây là lần thứ 2 nữ du khách Thái Lan đến đảo ngọc xinh đẹp này.

Trong 3 ngày ở Phú Quốc, bà Apasiri Khumpibal cho biết đã trải nghiệm tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tới Hòn Thơm, xem show đa phương tiện với màn chiếu nước biển được cho là lớn nhất ở châu Á.

Ngoài ra, cả gia đình du khách người Thái Lan cũng thưởng thức những đặc sản hấp dẫn ở Phú Quốc như: Gỏi cá trích, bún quậy…

"Lần nào đến Phú Quốc tôi cũng cảm thấy mới mẻ, hấp dẫn. Tôi thích nhất show diễn nhạc nước. Công nghệ trình diễn lửa, nước, laser, âm nhạc… tất cả hòa quyện đưa du khách như du ngoạn trong dải ngân hà vừa lãng mạn, nhưng cũng đầy kịch tính", nữ du khách người Thái Lan hào hứng nói.

Khách quốc tế thích đến Phú Quốc - 1

Khách quốc tế ngắm pháo hoa về đêm ở Phú Quốc (Ảnh: T.N).

Anh Chen - du khách tới từ Đài Loan (Trung Quốc) - cũng dành nhiều lời khen ngợi cho cảnh quan thiên nhiên ở Phú Quốc. Nam du khách cho rằng, đảo ngọc đẹp không kém Maldives (Ấn Độ) hay Phuket (Thái Lan).

 "Khách Đài Loan rất thích Phú Quốc. Tôi đã đến đây 2 lần và chắc chắn sẽ còn trở lại nữa. Không chỉ có cảnh quan đẹp, Phú Quốc cũng đã được đầu tư cơ sở hạ tầng, khách sạn, show diễn, chợ đêm… giúp khách có nhiều sự lựa chọn, vui chơi, giải trí. Mọi thứ cũng được kết nối với nhau rất chuyên nghiệp, bài bản phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng", anh Chen nói.

Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch, năm nay Phú Quốc ước đón gần 6 triệu lượt khách, trong đó có gần 1 triệu lượt khách quốc tế - tăng trưởng 73,4% so với cùng kỳ năm trước, vượt xa mục tiêu đặt ra. Tính đến hết tháng 11, Phú Quốc cũng đã đón hơn 4.000 chuyến bay quốc tế, tăng trưởng hơn 175% so với cùng kỳ năm 2023.

Đánh giá của các công ty lữ hành, đây là con số ấn tượng thể hiện sức hút của Phú Quốc đối với khách quốc tế.

Phú Quốc là điểm đến của mọi đối tượng, lứa tuổi

Trong cuộc hội thảo "Những điểm đến du lịch đang lên trong kỷ nguyên mới", ông Nguyễn Huy Hoàng - Giám đốc điều hành Klook tại Việt Nam - cho rằng, khoảng 7 năm trước, du lịch Phú Quốc chủ yếu phụ thuộc vào cảnh đẹp thiên nhiên, các hoạt động liên quan đến biển, còn giải trí hầu như không có gì. Vài năm trở lại đây, đặc biệt trong giai đoạn 2023-2024, Phú Quốc có sự thay da đổi thịt.

Các show diễn đầu tư công phu, hoành tráng, những khu chợ đêm với hải sản tươi ngon, giúp khách có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Khách quốc tế thích đến Phú Quốc - 2

Khách chụp ảnh ngắm hoàng hôn ở đảo Phú Quốc (Ảnh: H.T).

Cũng theo ông Hoàng, Phú Quốc cũng là nơi duy nhất ở Việt Nam miễn visa 30 ngày cho khách quốc tế, là điểm đến nhận rất nhiều giải thưởng du lịch danh giá, điều này góp phần quảng bá Phú Quốc đến với du khách toàn cầu.

"Với sự đầu tư và phát triển về hạ tầng, ngày càng nhiều khu vui chơi đẳng cấp, khách sạn quốc tế 5 sao đã nâng cấp dịch vụ của Phú Quốc. Điều này giúp nơi đây trở thành điểm đến ngày càng quan trọng, phải đến thăm của du khách ở nhiều quốc gia trên thế giới", ông Hoàng nói.

Tham gia trải nghiệm trong chuyến famtrip - khám phá Phú Quốc mới đây, bà Weichun Liu, CEO của nền tảng du lịch hàng đầu thế giới Kkday, nhiều lần tỏ ra bất ngờ khi trải nghiệm Cầu Hôn, chợ đêm VUI-Fest Bazaar hay màn pháo hoa nghệ thuật nhiều sắc màu.

"Lần đầu đến đây vào năm 2022, tôi choáng ngợp với dự án cáp treo. Lần trở lại này, không chỉ có cơ sở hạ tầng hay khách sạn mà còn rất nhiều show diễn, chợ đêm... Tôi khá lạc quan về sự nổi lên của Phú Quốc như một điểm đến du lịch hàng đầu", bà Weichun Liu nói.

Đánh giá về sức hút của Phú Quốc đối với khách quốc tế, CEO KKday cho rằng, Phú Quốc là một điểm đến phổ quát cho mọi thị trường, mọi lứa tuổi và nhiều nhóm đối tượng.

Nơi đây hội đủ những điều kiện để "bùng nổ" hơn trong tương lai, đạt tới mục tiêu lớn năm 2040 trở thành một đô thị biển đảo; trung tâm dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao, có bản sắc, có sức hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.

"Bạn có thể quay lại vào các giai đoạn khác nhau trong cuộc đời. Là sinh viên vừa tốt nghiệp, bạn có thể đến đây du lịch dạng tiết kiệm. Khi có chút thu nhập, hãy quay lại để tận hưởng tiệc tùng và xem các show diễn. Khi có gia đình, hòn đảo này cũng có rất nhiều dịch vụ phù hợp cho đối tượng gia đình", bà Weichun Liu nói.

Khách quốc tế thích đến Phú Quốc - 3

Phú Quốc đang hội tụ nhiều yếu tố để trở thành điểm đến hàng đầu của giới thượng lưu thế giới. Trong ảnh là Cầu Hôn - điểm check-in hút khách ở Phú Quốc (Ảnh: M.T).

Phú Quốc phải là điểm đến hàng đầu của giới thượng lưu thế giới

Theo các chuyên gia, Phú Quốc đang hội tụ nhiều yếu tố để trở thành điểm đến hàng đầu của giới thượng lưu thế giới.

Hiện đảo Phú Quốc đón khách từ hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, với nhiều đường bay thẳng từ Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan… Ngoài ra, nhiều chuyến bay charter (thuê chuyến) đưa khách từ Hy Lạp, UAE, Singapore, Ấn Độ, Nga, Nhật Bản, các nước Đông Âu, Trung Á… đến đảo ngọc.

Từ 20/12, hãng hàng không giá rẻ của đảo quốc sư tử - Scoot - triển khai đường thẳng từ Singapore đến Phú Quốc. Hãng hàng không quốc tế của Đài Loan (Trung Quốc) Starlux Airlines cũng cho biết, sẽ mở thêm đường bay charter đến Phú Quốc trong tháng 1/2025.

Ông Mehmet Kin - Phó Chủ tịch Crystal Bay - nhìn nhận, Thái Lan với Phuket và Pattaya từng là điểm đến rất nổi tiếng nhưng Phú Quốc đang tốt hơn nhiều. Thời gian tới, ngoài việc tăng cường các đường bay thẳng, việc đầu tư cơ sở hạ tầng với loạt công trình mang tính biểu tượng như tòa tháp Khát vọng (Aspira Tower), Ritz Carlton Reserve, Rixos… sẽ giúp Phú Quốc đáp ứng được mọi yêu cầu trải nghiệm của khách. Khách đến nhiều hơn, ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn.

"Người dân ở đây rất thân thiện, luôn mỉm cười, đây là điều cũng rất quan trọng. Với tất cả các yếu tố trên, tôi tin rằng trong vòng 5 năm tới, Phú Quốc sẽ trở thành một điểm đến hàng đầu. Khu vực này sẽ rất nổi tiếng và thu hút nhiều du khách", ông Mehmet Kin nói.

Để Phú Quốc là điểm đến hàng đầu ở châu Á cho giới thượng lưu quốc tế, ông Nguyễn Huy Hoàng - Giám đốc điều hành Klook tại Việt Nam - nói, cần hướng đến xây dựng một hòn đảo sạch, đảo xanh. Hiện nay, xu hướng của du khách là thích hoạt động mang tính trải nghiệm và bảo vệ môi trường, có tính bền vững.

Khách quốc tế thích đến Phú Quốc - 4

Khách trải nghiệm lặn ngắm san hô ở Phú Quốc (Ảnh: H.T).

Du khách đến Phú Quốc cũng vậy, sẽ thích hoạt động liên quan đến thiên nhiên, vườn nguyên sinh.

Ngoài ra, với các dịch vụ tạo sự khác biệt như các show đỉnh cao mà các nơi khác không có cũng cần được đầu tư, chú trọng. Điều này giúp tạo điểm nhấn cho Phú Quốc.

Đại diện Starlux Airlines, cũng đề xuất, để hút được dòng khách thượng lưu, Phú Quốc cần cải thiện cơ sở hạ tầng, như bệnh viện và hệ thống giao thông. Ngoài xe buýt, nên phổ biến hơn các dịch vụ như Grab, GrabFood để du khách thuận tiện hơn. Xây dựng thêm siêu thị và chợ đêm theo chuyên gia này cũng là điểm đáng lưu ý. 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm