Hai khách nước ngoài bỏ chạy “quỵt tiền” ăn tại nhà hàng ở Sa Pa

(Dân trí) - Mới đây, video ghi lại cảnh 2 vị khách du lịch bỏ chạy để “quỵt tiền” ăn ở một nhà hàng tại Sa Pa (Lào Cai) nhận được sự chú ý của cộng đồng.

Hai khách nước ngoài bỏ chạy “quỵt tiền” ăn tại nhà hàng ở Sa Pa

Hai vị khách xuất hiện trong video đều là người ngoại quốc, trong đó có 1 người Tây tóc vàng, cao gầy, người còn lại là người Châu Á, dáng người đậm, tóc dài.

Hình ảnh video cho thấy, sau khi dùng bữa tối, thấy nhân viên cửa hàng không để ý, hai vị khách này đồng loạt đứng dậy, nhanh chân bỏ chạy trong sự ngỡ ngàng của những người chứng kiến.

Ngay sau khi đăng tải trên mạng xã hội, video đã nhận về nhiều chia sẻ và bình luận. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, hành động của hai vị khách kia là không thể chấp nhận được nhất khi đi du lịch ở một đất nước khác.

Sau khi dùng xong bữa tối, hai vị khách nước ngoài bỏ chạy ra khỏi nhà hàng
Sau khi dùng xong bữa tối, hai vị khách nước ngoài bỏ chạy ra khỏi nhà hàng

Chia sẻ với PV Dân trí, anh Toản, chủ nhà hàng phố núi Sa Pa (Lào Cai) xác nhận sự việc trên xảy ra tại nhà hàng mình vào ngày 14/10 vừa qua. Theo đó, hai vị khách nước ngoài vào nhà hàng ăn tối với thực đơn là: 2 bánh mỳ sốt vang, 1 đĩa cánh gà chiên, 1 khoai tây chiên và 2 bia tiger, tổng hóa đơn hết 265 nghìn đồng. Sau khi ăn xong, hai vị khách này không thanh toán mà bỏ chạy khỏi cửa hàng.

“Trước khi nhân viên cửa hàng bê món ăn ra, 1 trong hai vị khách còn lấy ví ra đếm tiền nhưng không hiểu vì sao họ lại không thanh toán bữa ăn. Bản thân tôi quan điểm, ai cũng có lúc khó khăn nhưng nếu họ chia sẻ, đề xuất thì tôi sẵn sàng giúp đỡ. Đằng này, cách hành xử của họ khiến tôi thật sự bất ngờ, ngỡ ngàng”, anh Toản nói.

Chủ nhà hàng này cũng cho biết, đây là lần đầu tiên nhà hàng anh gặp phải trường hợp như trên. Trước đó, nhiều vị khách sau khi dùng bữa, quên mang tiền đều được cửa hàng tạo điều kiện thanh toán sau. Anh Toản cũng cho biết, mục đích anh đăng tải video nhằm cảnh báo cho các nhà hàng khác để tránh gặp tình cảnh tương tự chứ không muốn đòi lại tiền. “Số tiền không quá lớn, bản thân tôi cũng không muốn làm to chuyện. Tôi chỉ muốn cảnh báo và mong hai vị khách kia sẽ rút ra được bài học cho bản thân để không lặp lại hành động xấu xí như vậy”, anh Toản nhấn mạnh.

Hà Trang

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm