Du khách bức xúc vì phải trả thêm tiền triệu mới được chỗ ngồi duỗi chân thoải mái

(Dân trí) - Vị khách người New Zealand bức xúc vì phải trả thêm 1,5 triệu đồng để đổi chỗ ngồi được duỗi chân thoải mái hơn.

Richard Mountain, một vị khách người New Zealand, bày tỏ sự tức giận trước cách hành xử của các tiếp viên thuộc hãng hàng không Hong Kong Airlines, khi buộc anh phải trả thêm 1,5 triệu đồng để đổi chỗ ngồi trên máy bay.

Do có chiều cao gần 2m nên vị khách người New Zealand khá chật vật khi phải ngồi ở hàng ghế gần cuối
Do có chiều cao gần 2m nên vị khách người New Zealand khá chật vật khi phải ngồi ở hàng ghế gần cuối

Theo lời kể của vị khách này, hôm 12/10, anh cùng bạn gái tới Thái Lan du lịch. Họ đi trên một chuyến bay của hãng hàng không Hong Kong Airlines. Khi làm thủ tục nhập cảnh, vị khách người New Zealand đã nhờ nhân viên sắp xếp cho ngồi tại nơi có không gian hợp lý vì anh sở hữu chiều cao gần 2m.

Tuy nhiên khi lên máy bay, Richard phát hiện anh phải ngồi ở nơi khá bất tiện. "Họ xếp chúng tôi ngồi gần cuối. Chân tôi buộc phải để ra ngoài lối đi, ảnh hưởng tới việc đi lại của mọi người. Thậm chí, khi các tiếp viên đẩy xe hàng đi qua, tôi buộc phải đứng dậy nhiều lần để nhường lối", Richard kể lại.

Sau đó, Richard phát hiện có 4 ghế ở hàng đầu còn trống. Đó là nơi anh có thể ngồi và duỗi chân thoải mái hơn. Tuy nhiên, khi ngỏ ý muốn được đổi chỗ ngồi, các tiếp viên cho biết, anh phải trả 100 đô la New Zealand (khoảng 1,5 triệu đồng) để nâng hạng. Cuối cùng, người đàn ông này chấp nhận mất thêm tiền để được ngồi chỗ tốt hơn, nhưng cảm thấy rất bức xúc.

Khi phát hiện có 4 ghế trống ở hàng đầu, người này ngỏ ý muốn đổi chỗ, nhưng bị các tiếp viên yêu cầu trả thêm tiền nếu muốn nâng hạng ghế ngồi
Khi phát hiện có 4 ghế trống ở hàng đầu, người này ngỏ ý muốn đổi chỗ, nhưng bị các tiếp viên yêu cầu trả thêm tiền nếu muốn nâng hạng ghế ngồi

"Tôi đã du lịch tới 35 quốc gia, đi hơn 200 chuyến bay trong cuộc đời và chưa lần nào bị tiếp viên yêu cầu phải trả thêm tiền mới được ngồi ở nơi thoải mái hơn. Đó là một sự sỉ nhục với hành khách vì họ có chiều cao quá khổ", vị khách New Zealand tức giận cho biết.

Cũng theo lời vị khách này, anh đã gửi đơn khiếu nại tới hãng hàng không Hong Kong Airlines và yêu cầu hoàn trả món tiền.

Quốc Việt

Theo Nzherald

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm