“Chiêu độc” kích cầu du lịch cuối năm của TPHCM
(Dân trí) - Chào mừng 320 năm hình thành Sài Gòn - TPHCM (1698 - 2018), Sở Du lịch TPHCM đã giới thiệu đến du khách 8 chùm tour kích cầu du lịch, với giá giảm sâu tới 50%. Tám tour kích cầu có 3 nhóm chính gồm: nội đô thành phố, đến Cần Giờ và Củ Chi.
Du khách sẽ được trải nghiệm các điểm du lịch nổi tiếng của thành phố như: Bưu điện TPHCM, Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng TPHCM, Lăng Lê Văn Duyệt, Chùa Ngọc Hoàng, Chùa Bà Thiên Hậu, Chợ Bình Tây, Khu Du lịch sinh thái Vàm Sát, Chiến khu Rừng Sác, Rừng phòng hộ Cần Giờ, Khu Di tích Lịch sử Địa đạo Củ Chi...
Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2018 thành phố đã đón hơn 6,1 triệu lượt khách (tăng trên 20%), dự kiến cả năm sẽ hơn 7 triệu lượt. Chương trình kích cầu du lịch được xem là trọng tâm năm nay.
Tour Hochiminh by night: bưu điện thành phố - nhà thờ Đức Bà – bảo tàng Chứng tích Chiến tranh - tàu nhà hàng Indochina Queen: 1/2 ngày (ăn tối).
Tour Sài Gòn – Lăng Lê Văn Duyệt (lăng ông bà Chiểu): bảo tàng lịch sử (múa rối nước) - lăng Lê Văn Duyệt - chùa Ngọc Hoàng - mua sắm tại cửa hàng Phương Nam - nhà hàng Việt Heritage: 1/2 ngày (ăn trưa). Ảnh: Du khách tham quan chùa Ngọc Hoàng.
Bà Ánh Hoa cho biết: “Hiệp hội Du lịch Thành phố phối hợp với các hãng hàng không triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, giảm giá vé máy bay đi các điểm đến quen thuộc. Bên cạnh đó, việc giảm giá dịch vụ tại chỗ các điểm đến của các địa phương ký kết hợp tác phát triển du lịch với TPHCM, tạo điều kiện cho các công ty lữ hành giảm giá tour trọn gói để tạo sức hấp dẫn thu hút khách du lịch TPHCM đi du lịch trong cả nước”.
Theo đó, chương trình kích cầu du lịch thành phố năm nay có 60 doanh nghiệp thuộc nhiều loại hình dịch vụ du lịch tham gia như: nhà hàng, khách sạn, mua sắm, ăn uống... với các mức giá khuyến mãi, giảm giá từ 10-50%. Cao điểm của chương trình kích cầu diễn ra chủ yếu trong tháng 12 và kéo dài cả năm 2019.
Phạm Nguyễn