Đừng để “nói thách” trở thành thói quen

Người Sài Gòn luôn có lý do để tự hào về mảnh đất Sài Gòn hiếu khách – nồng nàn. Nhưng thực sự những du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài có cảm nhận được sự hiếu khách này?

Lý do tại sao so với các thành phố khác trong khu vực, tỷ lệ khách du lịch trở lại Sài Gòn vẫn luôn nằm ở mức thấp?

Đừng để “nói thách” trở thành thói quen


“Hãy sẵn sàng mặc cả” – Nguồn VirtualTourist.com

“Những người trong chợ Bến Thành đã “làm giá”200% …”

Trải nghiệm mua bán tại Sài Gòn
trên Blog NomadicMatt.com


Trải nghiệm mua bán tại Sài Gòn trên Blog NomadicMatt.com

“Cô ta nói với bạn cô ta rằng cô ta sẽ “chém” tôi bởi vì tôi là người nước ngoài…”

Những mẹo khi đi du lịch tại Việt
Nam, vẫn là những vấn đề liên quan đến giá cả


Những mẹo khi đi du lịch tại Việt Nam, vẫn là những vấn đề liên quan đến giá cả

Nguồn VirtualToursist.com

 Có rất nhiều lý do, nhưng chắc hẳn một trong số đó là do những trải nghiệm mua sắm của du khách ở đâu chưa bao giờ trọn vẹn.Trong những bài viết cá nhân về kinh nghiệm tại Sài Gòn của người nước ngoài, trả giá luôn là một trong những vấn đề ưu tiên và mức trả giá thường là một nửa.

Nói thách, hét giá dường như đã trở thành một thói quen, một điều hiển nhiên và khi đó trả giá là một việc mặc định tại các địa điểm mua sắm dành cho du khách. Người bán nâng giá lên cao để người mua trả giá xuống dần. Cả hai đều đề phòng lẫn nhau, điều đó làm cho việc mua bán trở nên ngột ngạt.

Chia sẻ của một chị tiểu thương “Hầu hết mọi người đã buôn bán như vậy hai ba chục năm qua rồi, khó để mà người ta thay đổi lắm…”.

Xem clip tại đây : https://www.youtube.com/watch?v=uUMTdtAtUUA

Dự án iSaigon

Dựa trên thực trạng đó, dự án iSaigon ra đời dưới sự hỗ trợ của tổ chức Hướng tới Minh Bạch (Towards Transparency). Ra đời vào thời điểm cuối năm 2014, dự án hướng đến việc kết hợp với các tiểu thương để xây dựng một bản đồ các điểm dịch vụ - mua sắm chân thành, liêm chính dành cho khách du lịch. Đó là sự cam kết về mặt giá cả - chất lượng để du khách có được trải nghiệm trọn vẹn nhất khi đến với Sài Gòn.

Những mẹo khi đi du lịch tại Việt
Nam, vẫn là những vấn đề liên quan đến giá cả


Dấu hiệu nhận biết của dự án iSaigon tại các nhà hàng của thành viên, đối tác cam kết kinh doanh đúng giá và đúng chất lượng

Những mẹo khi đi du lịch tại Việt
Nam, vẫn là những vấn đề liên quan đến giá cả


Điểm kinh doanh đầu tiên tại chợ Bến Thành chấp nhận liên kết và đặt bảng Fixed Price – Great Quality của dự án

Trong thời gian đầu thực hiện, iSaigon đã nhận được sự ủng hộ của một số tiểu thương, những dấu hiệu tích cực đầu tiên. Sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều để dự án có thể hoàn thành tấm bản đồ iSaigon dành cho du khách nước ngoài. Vậy nên dự án sẽ rất cần sự chung tay của mọi người, những người thương Sài Gòn.

Những mẹo khi đi du lịch tại Việt
Nam, vẫn là những vấn đề liên quan đến giá cả


Dự án iSaigon – Vì một Sài Gòn liêm chính

Tham khảo thêm thông tin về dự án iSaigon tại:

http://iSaigon.vn

https://www.facebook.com/iSaigon.vn