Unilever Việt Nam và hành trình 29 năm đồng lòng cùng người Việt xây dựng "ngôi nhà" chung

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Như cái cây cần ươm mầm và tưới nước mỗi ngày, "ngôi nhà" chung Việt Nam cũng cần sự chung tay của mọi người để trở nên "xanh, sạch, khỏe mạnh và cân bằng hơn". Hành trình đó có sự đồng hành của Unilever Việt Nam qua loạt sáng kiến.

"Vệ sinh là yêu nước": Giá trị vẫn còn vẹn nguyên trong xã hội hiện đại

Trong nhiều năm qua, nhiều chương trình y tế quốc gia, đặc biệt là chương trình vệ sinh và sức khỏe cộng đồng đã được triển khai, với sự chung tay của nhiều bên liên quan, trong đó có Unilever Việt Nam. Từ năm 2007 đến 2022, Unilever Việt Nam cùng các nhãn hàng như Lifebuoy, Vim, P/S, Pureit, OMO đã hợp tác cùng Bộ Y tế triển khai nhiều chương trình tiêu biểu.

Thông qua các sáng kiến và hoạt động, Unilever Việt Nam và Bộ Y tế đã góp phần nâng cao nhận thức cho hơn 22 triệu người dân; tạo thói quen vệ sinh cá nhân thường xuyên như rửa tay với xà phòng, dọn dẹp môi trường sống với tỷ lệ người dân duy trì thói quen rửa tay với xà phòng đã tăng gấp đôi sau 10 năm triển khai.

Mới đây vào ngày 13/8, Unilever Việt Nam đồng hành cùng Bộ Y tế và UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức chương trình "Mít tinh hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2024". Đây là chương trình thường niên do Unilever Việt Nam tài trợ, đồng hành cùng Bộ Y tế, nhằm kêu gọi các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, cộng đồng.

Unilever Việt Nam và hành trình 29 năm đồng lòng cùng người Việt xây dựng ngôi nhà chung - 1
"Mít tinh hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2024".

Vào ngày 24/7/2024, Unilever Việt Nam và nhãn hàng Lifebuoy đồng hành cùng Bộ Y tế tổ chức Cuộc thi Cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp lần thứ I từ tháng 7/2024 - tháng 7/2025, cho các bệnh viện tuyến trung ương, tuyến tỉnh, tuyến huyện và bệnh viện tư nhân trên toàn quốc.

Để cùng nhau vun đắp "ngôi nhà" chung trên dải đất chữ S

Những nỗ lực của Unilever Việt Nam đã góp phần tạo nên những con số biết nói cho sự thay đổi thói quen vệ sinh cá nhân, môi trường sống trong cộng đồng. Năm 2021, tỷ lệ người dân duy trì thói quen rửa tay với xà phòng đã tăng gấp 2 lần so với năm 2012. 98,5% số hộ gia đình có nơi rửa tay hoặc nơi rửa tay có xà phòng (hoặc sản phẩm thay thế).

Trong giai đoạn 2023-2028, Unilever Việt Nam sẽ phối hợp tích cực hơn nữa cùng Bộ Y tế, với mục tiêu tiếp cận và hỗ trợ 15 triệu người cải thiện vệ sinh và sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, "Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững." Với Unilever Việt Nam, "ngôi nhà" chung trên dải đất chữ S cần phải được nuôi dưỡng và phát triển, trong điều kiện tối ưu nhất về sức khỏe và vệ sinh.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Tổng giám đốc quốc gia của Unilever Việt Nam, chia sẻ Unilever tin tưởng sức khỏe tốt là nền tảng cho một xã hội phát triển bền vững, trong đó vệ sinh cá nhân đóng vai trò then chốt. Đây cũng là kim chỉ nam giúp Unilever mang đến những sản phẩm và giải pháp nâng cao điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho người dân.

Bà cũng nhấn mạnh Unilever cam kết tiếp tục đồng hành và hợp tác toàn diện cùng Bộ Y tế. Cam kết này được cụ thể hóa qua Bản ghi nhớ hợp tác giữa Unilever Việt Nam và Cục Quản lý Môi trường y tế trong Chương trình "Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững" giai đoạn 2023-2028, với mong muốn triển khai những hoạt động hợp tác sáng tạo và đột phá, mang lại hiệu quả cao hơn trong tương lai.

Unilever Việt Nam và hành trình 29 năm đồng lòng cùng người Việt xây dựng ngôi nhà chung - 2

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Tổng giám đốc quốc gia của Unilever Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ mít tinh.

Việc xây dựng và bảo vệ "ngôi nhà" Việt Nam trở nên "xanh hơn, sạch hơn, khỏe mạnh hơn và cân bằng hơn" không chỉ là lời cam kết từ Unilever Việt Nam, mà còn là kim chỉ nam để mọi người sẽ cùng nhau thực hiện. Song song với các hoạt động nhằm cải thiện vệ sinh, sức khỏe và giáo dục cộng đồng, Unilever Việt Nam cũng triển khai nhiều sáng kiến khác nhằm hỗ trợ các thành viên yếu thế trong "ngôi nhà" chung. Một số hoạt động tiêu biểu của Unilever Việt Nam bao gồm, "Lễ tôn vinh những phụ nữ làm nghề ve chai", dự án "Nâng cao nhận thức giá trị bản thân" (Dove Self-Esteem Project), chương trình hỗ trợ "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" ...

Những nỗ lực không ngừng của Unilever Việt Nam là "tấm gương" phản chiếu cho một doanh nghiệp chú trọng tới trách nhiệm xã hội bền vững, đồng thời truyền cảm hứng cho cộng đồng và các doanh nghiệp khác cùng chung tay hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn. Trong thời gian tới, Unilever Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục mang tới những sáng kiến, giải pháp đột phá để giải bài toán đầy thách thức về sức khỏe và môi trường, vì một Việt Nam ngày càng khỏe mạnh và bền vững hơn.