Rưng rưng với triển lãm ảnh "Sinh nở" ấn tượng tại TP. Hồ Chí Minh
(Dân trí) - Sau thành công tại Hà Nội, triển lãm “Chào con đến với bố mẹ” với phong cách độc, lạ và cực kỳ tả thực hiện đã thu hút hàng ngàn người xem tại TP. Hồ Chí Minh chỉ trong ngày đầu tổ chức.
Diễn ra trong ngày 03/11 tại Crescent Mall, quận 7, “Chào con đến với bố mẹ” là triển lãm ảnh có quy mô lớn chưa từng có tại Việt Nam do nhãn hàng Mamamy tổ chức. Với gần 100 bức ảnh cỡ lớn có khung cao đến 2 mét, vượt quá đầu người, triển lãm đã thu hút được hàng ngàn người xem.
Với 6 khoảnh khắc “Chờ” - “Đau” - “Khóc” - “Chạm” - “Ti”, bộ ảnh đã khắc hoạ sắc nét toàn bộ hành trình sinh nở của mẹ và bố, giúp người xem như được sống trong cuộc hành trình thiêng liêng này. Với sự tham gia của hàng chục gia đình trên khắp đất nước trong suốt 54 ngày, “Chào con đến với bố mẹ” được đánh giá là đã chia sẻ trọn vẹn những cung bậc cảm xúc của cả hành trình “vượt cạn” vĩ đại mà người bố, người mẹ nào cũng phải trải qua.
Ý tưởng của bộ ảnh này được bắt nguồn từ việc những người làm chương trình nhận ra có một quãng thời gian trong hành trình Mang thai - Sinh nở - Nuôi dưỡng của gia đình đã bị bỏ quên. Và quãng thời gian “bị bỏ quên” đó chính là Sinh nở. Nó bắt đầu từ cơn đau khi chuyển dạ của người mẹ, tới khi đứa con đỏ hỏn chào đời. Trong giây phút đó, niềm hạnh phúc đã bị cơn đau của mẹ, sự lo lắng của cha làm cho lãng quên. Nó chỉ vỡ oà trở lại khi con cất tiếng khóc đầu tiên chào thế giới, khi da con kề da mẹ, khi con lọt thỏm trong vòng tay cha.
Từ việc khắc hoạ bằng hình ảnh, triển lãm “Chào con đến với bố mẹ” muốn truyền tải một thông điệp tới những gia đình trẻ: Hãy hoà mình vào hành trình sinh nở, hãy sống cùng từng khoảnh khắc để có những suy nghĩ chủ động, tích cực và bình tĩnh hơn trong cơn đau đẻ. Từ đó, mỗi ông bố bà mẹ có thể “Nghe” được cơn đau, “Thấy” được những cơn co thắt, “Biết” rằng mình đang rặn đẻ, “Nhìn” được tiếng con khóc chào đời và “Khóc” khi lần đầu được chạm vào nhau. Bởi sinh con là một trải nghiệm vô giá mà mỗi người cha, người mẹ chỉ được trải nghiệm một đến hai lần trong đời.
Tại triển lãm, ông Trần Anh Tú, đại diện nhãn hàng Mamamy chia sẻ: “Đứng từ góc độ những người đồng hành cùng các gia đình trong hành trình Mang thai - Sinh nở - Nuôi dưỡng con cái, chúng tôi nhận thấy rằng trong giai đoạn sinh nở, các ông bố, bà mẹ thường bị những cảm xúc lo lắng, những cơn đau làm cho họ bỏ quên mất niềm hạnh phúc khi lần đầu tiên được chào đón đứa con của mình, trong khi những cảm xúc đấy họ chỉ được cảm nhận một đến hai lần trong đời. Chính vì vậy, Mamamy đã thực hiện bộ ảnh này, nhằm lưu lại những khoảnh khắc thiêng liêng trong hành trình sinh nở, để các bố mẹ đã sinh con có thể nhìn lại để thấy mình trong đó, nhắc lại những ký ức đẹp. Những bố mẹ chuẩn bị sinh con có thể ngắm bộ ảnh để tưởng tượng ra hành trình trước mắt, chạm được tới cảm xúc của hành trình. Và rồi, khi họ bước vào hành trình thiêng liêng đó, hãy gạt bỏ lo lắng, căng thẳng, mang tới cho mình sự thoải mái để cảm nhận nó một cách trọn vẹn.”
MC Thanh Vân cũng chia sẻ trên trang cá nhân sau khi xem triển lãm: “Rất ấm áp và cảm động. Không gì đẹp bằng khoảnh khắc đón con đến với thế giới này, dù đoạn đường ấy có khi thật dễ dàng nhưng lắm lúc thật nhiều khó khăn, vất vả. Mẹ Ốc rất hạnh phúc khi được nhìn ngắm những hình ảnh thật tuyệt vời của bộ ảnh!”
Với những sản phẩm luôn được bảo chứng chất lượng bởi các tổ chức hàng đầu trong nước và trên thế giới như SGS Thụy Sỹ, Allergy Anh Quốc, Hội Sản Phụ khoa Việt Nam, Viện Kiểm nghiệm Thuốc Trung ương... sản phẩm của thương hiệu Mamamy luôn được các bố mẹ tin dùng cho con.
Trong hơn 10 năm đồng hành cùng các gia đình Việt, Mamamy đã tạo ra hệ sản phẩm 100% an toàn cho cả trẻ sơ sinh, chinh phục hoàn toàn các bà mẹ, ông bố. Chính vì vậy, thương hiệu Mamamy được hàng triệu bà mẹ và trẻ nhỏ đón nhận cũng hoàn toàn tự nhiên như thế.