Nhìn lại hành trình một năm đặt chân đến Việt Nam của UNIQLO

Trường Thịnh

(Dân trí) - Tròn một năm thương hiệu bán lẻ thời trang nổi tiếng UNIQLO đến Việt Nam, mang đến cho tín đồ thời trang một nơi mua sắm quần áo chất lượng. Hãy cùng nhìn lại những dấu ấn đáng nhớ trong hành trình tin yêu của khách hàng dành cho UNIQLO.

Sự khởi đầu hoành tráng mở ra hành trình mang LifeWear đến gần hơn với khách hàng Việt

8h00 sáng góc đường Đồng Khởi - Lê Thánh Tôn sôi động hơn hẳn ngày thường với hàng ngàn lượt người xếp hàng chờ bên ngoài trung tâm thương mại Parkson, nơi tọa lạc cửa hàng UNIQLO đầu tiên tại Việt Nam.

Anh Đôn Vinh, một trong những khách hàng khi đó bồi hồi nhớ lại: "Dù đang có lịch công tác ở Hà Nội nhưng mình đã mua vé máy bay về Sài Gòn sớm để kịp xếp hàng. Thực sự rất vui khi là một trong những người đầu tiên tận tay mua sản phẩm yêu thích ngay tại quê hương mình".

Nhìn lại hành trình một năm đặt chân đến Việt Nam của UNIQLO - 1
Những khách hàng đầu tiên đến sớm để trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng UNIQLO đầu tiên tại Việt Nam

Sức hút của thương hiệu UNIQLO nằm ở sự đầu tư kỹ lưỡng qua từng mẫu trang phục không những về chất lượng bền, mẫu mã đẹp, phù hợp với nhiều đối tượng tiêu dùng ở mọi độ tuổi mà còn có sức thuyết phục qua sự đầu tư công nghệ ẩn giấu trong mỗi thớ vải.

Đội ngũ nghiên cứu cùng các nhà thiết kế lắng nghe và thấu hiểu những mong muốn của người tiêu dùng dành cho trang phục: thoải mái, tiện lợi, phong cách hay như những mong muốn rất đơn giản như không phải vận lên người hàng lớp áo dày vào mùa đông để giữ ấm, hay phải chịu đựng sự ẩm ướt vì nước mưa thấm vào áo - để rồi đưa công nghệ vào hóa giải một cách hiệu quả. Đó là khởi đầu của những công nghệ nổi tiếng thế giới như HEATTECH, AIRism, BLOCKTECH và Ultra Light Down.

Nhìn lại hành trình một năm đặt chân đến Việt Nam của UNIQLO - 2
Gia đình Trang Lou, Tùng Sơn và Xoài là một trong những fans trung thành của thương hiệu UNIQLO

Chị Duyên Nguyễn chia sẻ: "Tôi được tặng một chiếc áo Ultra Light Down cách đây 7 năm khi một người bạn đi Nhật về. Chiếc áo đó vẫn còn bền đẹp và tôi vẫn mặc trong những chuyến đi đến vùng lạnh. Tôi đã mua rất nhiều sản phẩm UNIQLO khi thương hiệu này về Việt Nam vì sản phẩm mang lại sự thoải mái và tạo nên phong cách cho tôi".

Trước khi đến Việt Nam, UNIQLO đã chinh phục hàng triệu khách hàng trên thế giới và trong một năm qua tiếp tục chinh phục khách hàng Việt Nam, đặc biệt khi khách hàng nay có thể thỏa sức mua sắm những sản phẩm nằm trong bộ sưu tập đặc biệt kết hợp với các nhà mốt nổi tiếng như: JW Anderson, Jil Sander, Hana Tajima hay nhà mốt Phần Lan Marimekko. Cô Anh Đào chia sẻ: "Tôi thích nhất là dịch vụ chăm sóc khách hàng rất chu đáo của cửa hàng UNIQLO. Nhân viên UNIQLO luôn niềm nở giúp đỡ tôi lấy đồ trên kệ, đưa giỏ shopping và tư vấn tôi chọn sản phẩm phù hợp. Cả gia đình tôi thích nhất vô cửa hàng UNIQLO mua sắm cùng nhau để tận hưởng những khoảng thời gian vui vẻ, thoải mái".

UNIQLO - Chúc mừng 1 năm | Cảm ơn Việt Nam vì đã luôn tin yêu

Phong cách đơn giản, chất lượng cao, tiện dụng hằng ngày, tinh tế trong từng chi tiết, dựa trên nhu cầu cuộc sống và luôn phát triển - UNIQLO gọi đó là triết lý LifeWear. Sau một năm, LifeWear dần trở thành một phần thiết yếu trong các hoạt động của người Việt Nam, đặc biệt ở 2 thành phố lớn Hồ Chí Minh và Hà Nội.

"Nâng chuẩn mỗi ngày" thể hiện qua những hoạt động thiết thực trong suốt 1 năm qua

Tròn 3 tháng sau màn chào sân TP. HCM, UNIQLO "theo tiếng gọi" của người dân thủ đô Hà Nội mở cửa hàng ngay vị trí đắc địa Vincom Phạm Ngọc Thạch. Liên tục sau đó tổng cộng 6 cửa hàng ở các vị trí sầm uất tại TP. HCM và Hà Nội đã được mở cửa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Bên cạnh những không gian mua sắm ngăn nắp, tiện lợi và sang trọng, khách hàng còn có thể tìm thấy những góc trang trí gần gũi nhờ mảng xanh cây cối do UNIQLO đồng sáng tạo với doanh nhân Helly Tống đưa vào không gian cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi hay ngồi nghỉ chân bên dưới không gian sắp đặt bằng tre được thiết kế bởi bàn tay tài tình của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa.

Nhìn lại hành trình một năm đặt chân đến Việt Nam của UNIQLO - 3
Tre được khéo léo đưa vào thiết kế cửa hàng UNIQLO Vincom Phạm Ngọc Thạch

Bên trong lãnh địa thời trang của mình, UNIQLO liên tục dành "đất" cho những hoạt động sáng tạo vì cộng đồng bằng nhiều dự án kết hợp với tài năng trẻ và doanh nghiệp xã hội, như triển lãm tranh của trẻ tự kỷ từ xưởng nghệ thuật Tò He, trưng bày tác phẩm sắp đặt bằng rác thải nhựa nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bắt tay với tài năng vẽ tranh minh họa Vũ Tuấn Anh và Vườn Illustration để đưa hình ảnh văn hóa Việt Nam lên bộ sưu tập áo thun UTme!

Nhìn lại hành trình một năm đặt chân đến Việt Nam của UNIQLO - 4
Không gian xanh trong cửa hàng do UNIQLO kết hợp cùng doanh nhân trẻ Helly Tống thiết kế

Một năm UNIQLO đến Việt Nam cũng là một năm cả thế giới chao đảo vì đại dịch Covid-19. Mang trên mình sứ mệnh đóng góp giúp phát triển cộng đồng bền vững, tháng 4.2020, UNIQLO ủng hộ 600.00 khẩu trang cho tuyến đầu chống dịch. UNIQLO cũng đã gửi tặng 3.000 sản phẩm AIRism và áo thun UTme! với thông điệp "Việt Nam ơi, Together we will win" để kịp thời động viên tinh thần của các bác sĩ và nhân viên y tế tuyến đầu.

Nhìn lại hành trình một năm đặt chân đến Việt Nam của UNIQLO - 5
Sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng luôn nằm trong tôn chỉ hoạt động của UNIQLO Việt Nam

Tháng 9/2020, Covid-19 tạm thời qua đi nhưng để lại khó khăn bội phần cho những người lao động yếu thế. UNIQLO cùng Thành đoàn TP. HCM trao tặng 2.000 bộ trang phục đến người dân ở các xóm lao động trên địa bàn, phần nào mang lại niềm vui trong xóm nghèo.

Ông Osamu Ikezoe, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam, chia sẻ: "Kể từ ngày 06/12 năm ngoái khi chúng tôi mở cửa hàng UNIQLO đầu tiên tại Việt Nam với hơn hàng chục nghìn lượt khách xếp hàng chờ tới lượt mua sắm cho đến nay là một hành trình vô cùng tuyệt vời nhờ vào sự tin yêu của khách hàng Việt Nam. Sự phát triển nhanh chóng tại thị trường Việt Nam ghi nhận sự ủng hộ mạnh mẽ của đông đảo khách hàng thân yêu. Nhân dịp đặc biệt này UNIQLO mong muốn gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến khách hàng - những người đã luôn đồng hành cùng thương hiệu trong chặng đường vừa qua và đón nhận LifeWear như một phần thiết yếu của cuộc sống. Chúng tôi cam kết tiếp tục mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và không ngừng đóng góp cho sự phát triển chung của cộng đồng nơi đây".

In đậm trong văn hóa cảm ơn của Nhật Bản, UNIQLO thể hiện sự biết ơn của mình về sự tin yêu của khách hàng Việt Nam qua Chương trình Tri ân nhân dịp chúc mừng UNIQLO tròn 1 năm. Chi tiết chương trình xem tại link:https://bit.ly/UNIQLO-ChucMung1Nam.