Lý do hàng Đức ngày càng được ưa thích tại Việt Nam

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Những năm gần đây, xu hướng tiêu dùng hàng Đức ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam. Thay vì chỉ lựa chọn dựa trên giá thành, người tiêu dùng Việt giờ đây quan tâm nhiều hơn đến chất lượng và xuất xứ sản phẩm.

Bước ngoặt trong thu nhập và thói quen tiêu dùng

Theo số liệu báo cáo từ Ngân hàng Thế giới, năm 2023, GDP bình quân đầu người của Việt Nam đạt 4.284 USD, tăng gấp 1,5 lần so với năm 2020 và 3,25 lần so với năm 2010. Tầng lớp trung lưu dần hình thành và ngày càng mở rộng, từ 13 triệu người năm 2020 đến 23,2 triệu người năm 2030.

Lý do hàng Đức ngày càng được ưa thích tại Việt Nam - 1

Dự báo tăng trưởng tầng lớp trung lưu tại một số quốc gia (Nguồn: World Data Lab).

Đi cùng với những thay đổi trong thu nhập, hành vi mua sắm của người Việt cũng có những chuyển biến đáng kể.

Báo cáo của Nielsen Việt Nam năm 2018 cho biết 80-90% người tiêu dùng trả lời rằng nguồn gốc hàng hóa là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến quyết định mua hàng so với các yếu tố khác, ưu tiên từ giá cả sang xuất xứ và chất lượng sản phẩm.

Chất lượng hàng nội địa Đức được đánh giá như thế nào?

Trước nhu cầu và tiêu chí lựa chọn khắt khe hơn của người tiêu dùng Việt, hàng nội địa Đức ngày càng được ưa chuộng rộng rãi và chiếm ưu thế trên thị trường bởi thỏa mãn nhiều yếu tố.

Thứ nhất, Đức là quốc gia nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng cao. "Bền như đồ Đức" là cụm từ được người tiêu dùng mô tả và truyền tai nhau về hàng hóa tại quốc gia Trung Âu này.

Giám đốc của Fissler từng khẳng định: "Cái nồi của chúng tôi sản xuất có thể dùng được 100 năm, mỗi khách hàng vào mua thì người ta sẽ không cần quay lại mua thêm một cái nữa".

Lý do hàng Đức ngày càng được ưa thích tại Việt Nam - 2

Một bộ nồi, chảo cao cấp của Fissler (Ảnh: Germany S&T).

Sự chỉn chu và khắt khe trong sản xuất đã giúp quốc gia này chinh phục không chỉ khách hàng trong nước mà cả người tiêu dùng quốc tế với loạt thương hiệu cao cấp có tuổi đời hàng thế kỷ như Zwilling, Fissler, WMF, Nachtmann,...

Thứ hai, Đức là quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất công nghệ cao, ứng dụng tốt thành tựu khoa học kỹ thuật vào đời sống.

Từ thế kỷ XIX, cuộc cách mạng công nghiệp đã thúc đẩy mạnh mẽ quá trình phát triển khoa học kỹ thuật tại Đức.

Không riêng ngành công nghiệp nặng với những tên tuổi như Audi, BMW, Mercedes-Benz hay Porsche, người Đức còn tận dụng triệt để thành tựu nghiên cứu vào đời sống bởi niềm tin tất cả phải hướng đến giá trị sử dụng thiết thực.

Do đó, hàng gia dụng Đức không chỉ sở hữu chất liệu bền bỉ, đường nét sang trọng mà còn được tích hợp nhiều tính năng hiện đại. Một trong số các thương hiệu điện gia dụng nổi tiếng nhất có thể kể đến là MEDION với sản phẩm máy làm sữa hạt tự động hay robot hút bụi thông minh có khả năng tự thiết lập bản đồ quét dọn.

Lý do hàng Đức ngày càng được ưa thích tại Việt Nam - 3

Robot hút bụi Medion tự thiết lập bản đồ dọn dẹp (Ảnh: Medion).

Thứ ba, người Đức không chạy theo lợi nhuận mà đánh mất giá trị, chú trọng vào quá trình sản xuất và tính an toàn.

Với triết lý kinh doanh dựa trên chữ tín và giá trị bền vững, các doanh nghiệp tại Đức không chỉ theo đuổi mục tiêu ngắn hạn mà luôn hướng đến tương lai lâu dài.

Giám đốc điều hành của Siemens cho biết, mục tiêu cuối cùng trong kinh doanh tại Đức không phải là tối đa lợi nhuận mà cần tuân thủ đạo đức kinh doanh, mang đến những sản phẩm tốt cho người dùng.

Lý do hàng Đức ngày càng được ưa thích tại Việt Nam - 4

Hàng Đức khiến khách hàng tin tưởng tuyệt đối (Ảnh: Germany S&T).

Địa chỉ bán hàng nội địa Đức chất lượng

Nếu muốn dùng đồ chuẩn nội địa Đức, khách hàng nên lựa chọn địa chỉ uy tín, lâu năm với đầy đủ giấy tờ hợp pháp. Germany S&T hiện là cái tên được nhiều người chuộng hàng nội địa Đức tin cậy. Đơn vị này có đầy đủ hệ thống cửa hàng tại 2 miền Bắc - Nam, phủ sóng các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada,... và đã có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực.

Đại diện thương hiệu cho biết không chỉ đa dạng sản phẩm với khoảng 4.000 mẫu mã mới nhất thị trường nội địa Đức, Germany S&T còn có lợi thế về giá cả khi nhập hàng trực tiếp từ Đức không qua trung gian. Bên cạnh đó, dịch vụ chăm sóc khách hàng và bảo hành tại nhà mà đơn vị này cung cấp chính là yếu tố mà phần lớn khách hàng tìm kiếm khi mua đồ Đức.

Lý do hàng Đức ngày càng được ưa thích tại Việt Nam - 5

Showroom Germany S&T chuyên đồ nội địa Đức tại Hà Nội (Ảnh: Germany S&T).

Khách hàng có thể tham khảo thêm thông tin về các sản phẩm của Germany S&T tại:

- Showroom tại Hà Nội

Hotline: 084 246 3333

Địa chỉ: 86 Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

- Showroom tại TPHCM

Hotline: 084 246 0000

Địa chỉ: A32 đường số 1, KDC Kim Sơn, Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Phong, quận 7

Website: https://germanysnt.com/

Shopee: https://shopee.vn/germanysnt

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/germanysnt/