LG lan tỏa triết lý "Life's Good" qua các sáng kiến cộng đồng toàn cầu

Trường Thịnh

(Dân trí) - Là công ty điện tử toàn cầu, LG nhận thấy việc tham gia vào các sáng kiến nhằm thúc đẩy sự phát triển cộng đồng địa phương ở quốc gia sở tại đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Kế hoạch cải thiện điều kiện sống của người dân địa phương tại các quốc gia luôn được xem là ưu tiên hàng đầu được LG triển khai trong suốt quá trình hoạt động và phát triển thương hiệu. Cùng với Tổ chức phi lợi nhuận Habitat for Humanity, LG đã thực hiện các chiến dịch để giúp đỡ các gia đình bị ảnh hưởng nặng nề trong giai đoạn Covid-19 tại Kenya, Việt Nam, Ấn Độ và một số quốc gia khác. Thông qua chương trình Ngôi Làng Hy vọng, LG đã và đang tiến hành kế hoạch sửa chữa nhà ở và củng cố cơ sở vật chất cho cộng đồng địa phương (thư viện, trường học, hệ thống nhà vệ sinh...).

Tại Việt Nam, LG đã thực hiện Dự án cải thiện điều kiện sống và nơi ở cho người dân tộc Mường tại xã Quyết Thắng, Huyện Lạc Sơn, Tỉnh Hòa Bình với tổng ngân sách hơn 2 tỷ đồng. Trong thời gian triển khai (10/2020 - 7/2021), dự án đã mang lại nhiều thay đổi tích cực đáng kể cho người dân, cụ thể: 7 ngôi nhà được xây mới, 20 ngôi nhà được sửa chữa và nâng cấp, 17 nhà vệ sinh hộ gia đình được xây dựng và 2 công trình vệ sinh trường học được xây dựng.

Không chỉ mang đến một nơi cư trú ổn định và an toàn, LG còn tài trợ các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về phát triển môi trường sống lành mạnh cho người dân Lạc Sơn - Hòa Bình. Các nội dung tập huấn nổi bật cũng được LG triển khai, bao gồm nâng cao nhận thức về nước sạch, các vấn đề về giữ gìn vệ sinh, nâng cao bình đẳng giới, quản lý tài chính hộ gia đình...

LG lan tỏa triết lý Lifes Good qua các sáng kiến cộng đồng toàn cầu - 1
LG còn thực hiện Dự án cung cấp thiết bị điện tử dân dụng cho hệ thống trường học và trạm y tế tại tỉnh Hòa Bình với tổng số tiền lên đến gần 400 triệu đồng.

Biến đổi khí hậu cũng là một trong những thực trạng gây nên nhiều tác động tiêu cực lên đời sống. Là lực lượng thúc đẩy sản xuất với quy mô lớn, đi đầu trong nghiên cứu và phát triển công nghệ điện tử hàng đầu thế giới hiện nay, LG đồng thời thể hiện trách nhiệm xã hội của mình thông qua mục tiêu cam kết trung hòa carbon đến năm 2030. Trong vòng một thập kỷ vừa qua, các văn phòng của LG trên toàn thế giới đã tích cực hiện thực hóa mục tiêu này và mang lại nhiều kết quả khả quan.

Cụ thể, từ năm 2018 đến nay, LG Tây Ban Nha đã khởi công và duy trì dự án LG Smart Green tận dụng các thiết bị công nghệ cao để đóng góp vào nỗ lực tái trồng rừng của nước này. LG Tây Ban Nha cũng hợp tác với CyG IT Sustainable Tech, một doanh nghiệp địa phương tiên phong trong việc sử dụng AI và dữ liệu lớn nhằm bảo trì và sửa chữa các thiết bị điện, tạo ra phòng thí nghiệm công nghệ trung tính carbon đầu tiên ở Nam Âu. Nhờ sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời LG NeON, doanh nghiệp này đã cắt giảm được 40 tấn khí thải CO2 hàng năm.

Tại Bồ Đào Nha, với mục đích khuyến khích mọi người tái sử dụng các thiết bị hiện có, LG cùng nền tảng hệ thống tái chế ERP (European Recycling Platform) và các đối tác đã tổ chức thử thách Đổi mới sáng tạo rác điện tử (e-Waste Open Innovation). Liên minh được thành lập nhằm hiện thực hóa sáng kiến về môi trường của doanh nghiệp theo một cách thực tế và hiệu quả nhất, qua đó câu chuyện phát triển bền vững thông qua triết lý "Life's Good" của LG càng được củng cố.

Nhằm đáp ứng mối quan tâm ngày càng tăng về hệ sinh thái của người dùng hiện đại, LG cũng khuyến khích hình thành những thói quen sống lành mạnh hơn với sự hỗ trợ từ các thiết bị của hãng. Điển hình như Máy giặt AI DD ™ (phiên bản mới 10, 11, 13kg) của LG được nâng cấp thông minh hơn, ứng dụng AI nhằm lựa chọn chu trình giặt phù hợp, tiết kiệm điện và nước hiệu quả hơn, giảm 18% độ hư hại của vải vóc. Hay các dòng TV mới của LG đều sử dụng tấm nền được chứng nhận thân thiện với môi trường bởi tổ chức kiểm định uy tín SGS (Thụy Sỹ). Đặc biệt, dòng TV LG OLED với chất liệu bán dẫn hữu cơ tự phát sáng, không chứa thủy ngân hay kim loại nặng, ít thành phần nhựa hơn, giúp giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường.

LG lan tỏa triết lý Lifes Good qua các sáng kiến cộng đồng toàn cầu - 2
LG đã được EcoVadis trao tặng danh hiệu Bạch kim, đưa LG vào top một phần trăm tất cả các công ty hàng đầu về sáng kiến bền vững.

Nhận thức được vấn đề trao quyền cho đối tượng dễ tổn thương như trẻ em và phụ nữ cũng chính là giải pháp giúp nâng cao chất lượng đời sống địa phương, LG đã và đang thực hiện các chiến dịch hỗ trợ người dân tiếp cận giáo dục, cải thiện chất lượng dạy và học. Cụ thể, LG Kenya đang hợp tác với tổ chức Habitat for Humanity Kenya và chính quyền địa phương, nhằm cải thiện chất lượng môi trường giáo dục tại đây với các hoạt động xây sửa cơ sở vật chất trường học, tài trợ các thiết bị điện tử cần thiết như máy giặt và máy sấy vv… đảm bảo môi trường học khỏe và lành mạnh. Tại thủ đô Nairobi (Kenya, Châu Phi), LG cũng đã trao tặng 10 máy chữ nổi cho Trường tiểu học Kilimani, tạo điều kiện học tập tốt hơn cho học sinh khiếm thị.

LG lan tỏa triết lý Lifes Good qua các sáng kiến cộng đồng toàn cầu - 3
LG thực hiện dự án tập trung vào việc trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái thông qua các chương trình cố vấn/giáo dục, phát triển kỹ năng tại Kenya.

Những sáng kiến địa phương hướng đến mục tiêu cải thiện chất lượng đời sống, môi trường, chất lượng vệ sinh, môi trường giáo dục…mà LG và các tổ chức/đối tác đã và đang mang lại những kết quả tích cực. Trên hành trình phát triển thương hiệu, thông qua triết lý "Life's Good", LG tiếp tục truyền nguồn cảm hứng đến cộng đồng tạo nên những ý tưởng nhằm giúp cuộc sống thay đổi tốt đẹp hơn - bởi lẽ những khác biệt trong tương lai đều bắt nguồn từ nỗ lực và cam kết ở hiện tại.