Góc khuất người mẫu nam và những cám dỗ tiền bạc, xác thịt

ũng như nghề PG với nhiều góc khuất như bán dâm, gạ tình… nghề PB cũng có những bí mật kinh hoàng không kém. PB phải đối diện với cám dỗ của tình dục đồng tính, là gái già gạ tình, sự vùng vẫy trong bi kịch nhơ nhớp của những chàng trai “chuẩn men” trong phận “búp bê di động”…

Ở Việt Nam, vài năm gần đây không chỉ nghề PG (Promotion Girl) đang thu hút nhiều bạn trẻ thử sức mà nghề PB (Promotion Boy - người mẫu nam giới thiệu sản phẩm) cũng đang trở thành một trong những nghề “hot”của nhiều bạn nam có ngoại hình “chuẩn men”. 

Thế nhưng, cũng như nghề PG với nhiều góc khuất như bán dâm, gạ tình… nghề PB cũng có những bí mật kinh hoàng không kém. PB phải đối diện với cám dỗ của tình dục đồng tính, là gái già gạ tình, sự vùng vẫy trong bi kịch nhơ nhớp của những chàng trai “chuẩn men” trong phận “búp bê di động”…

Chân dài "chuẩn men" với phận “bình hoa”

Những chàng trai có khuôn mặt ưa nhìn, chiều cao lý tưởng thường được lựa chọn làm PB (Promotion boy) chở các PG (Promotion gilr) đi dạo phố, quảng bá thương hiệu cho các mặt hàng, doanh nghiệp. Hoặc những anh chàng “chuẩn men” này quần áo là lượt đứng tươi cười, làm mẫu cho người khác tùy ý sờ mó, nắn bóp…

Để có một chỗ đứng, các chàng trai này đã trải qua không ít vòng tuyển chọn để có được ngày công chỉ bằng ¼ các PG.

Đã “giải nghệ” được 2 năm nhưng Hà Văn P. (SN 1988, Xuân Trường, Nam Định, cao 1m77) vẫn không quên những ngày làm PB tại Sài Gòn, một thành phố đầy náo nhiệt. Vừa nhận tấm bằng tốt nghiệp đại học, P. hăm hở vào thành phố lớn nhất cả nước với bao hoài bão tuổi trẻ.

Tuy nhiên, những ngày đầu bước vào thành phố, P. hoàn toàn choáng ngợp với cuộc sống nơi đây. Để bắt đầu “sự nghiệp”, P. chọn cho mình công việc bưng bê cà phê trên đường Bình Giã (phường 13, quận Tân Bình).

Tại đây, P. quen với Lan, một nữ giám đốc chuyên tổ chức sự kiện. Thấy P. trắng trẻo, cao to lại có duyên, Lan đã mời P. về làm PB cho công ty.

P. kể: “Lúc đầu em cũng chẳng biết “Pi Bi” là nghề gì. Thấy Lan bảo làm người mẫu và trả công khá cao (200 - 300 ngàn đồng cho 4 tiếng làm mẫu) nên em đồng ý”.

Công việc ban đầu của P. cũng như các “đồng nghiệp” khác, chỉ chủ yếu chở các PG lượn khắp phố phường và cười tươi. Khá nhàn hạ và có thu nhập cao nên P. và đồng nghiệp rất hào hứng. Không những vậy, P. còn tiếp tục tham gia các hội “chân dài” các tổ chức PB khác để kiếm thêm thu nhập.


Một mẫu nam bị bắt khi đang bán dâm tại một nhà nghỉ trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận 5, TP HCM)

Một mẫu nam bị bắt khi đang bán dâm tại một nhà nghỉ trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận 5, TP HCM)

Tuy nhiên, sự phân biệt đối xử với nghề làm “bình hoa di động” giữa người mẫu nữ và người mẫu nam vô cùng lớn. Thường thì thu nhập của các PB chỉ bằng ¼ PG, trong khi đó công việc làm cũng không kém, thậm chí còn vất vả hơn hẳn những nhân viên nữ khác.

So với những công việc “truyền thống” mà sinh viên, học sinh vẫn thường làm như gia sư, phục vụ tại các nhà hàng, quán cà phê, bán hàng… thì làm PB vẫn là một nghề có thu nhập khá.

Mức lương từ 120.000 đến 200.000 đồng mỗi ca (mỗi ca từ 4 đến 6 giờ) là mức giá hấp dẫn với một công việc khá nhàn nhã mà lại linh động về mặt thời gian.

Ứng viên làm PB phải cao to, có sức khỏe, tinh thần chịu đựng vì phải đứng trong thời gian dài, thường là những chương trình roadshow (trình diễn, diễu hành trên đường phố). Các bạn PB phải chở bạn gái là PG, hoặc mang những bộ đồ hình thù con vật phù hợp với thương hiệu sản phẩm nhảy múa giữa nắng để thu hút mọi người.

Đôi khi PB thường phải mang đồ đồng phục “sexy” theo đúng thiết kế của nhà quảng cáo mà không được mặc các trang phục khác như áo khoác hay đội mũ chính.

H. - một “cựu đồng nghiệp” của P. chia sẻ: “Thông thường, một ca làm việc sẽ kéo dài từ 4 - 6 tiếng, nếu vào ngày nghỉ thì thường xuyên phải làm tăng ca. 12 giờ làm việc cũng tức là gần bằng đấy thời gian mình phải đứng liên tục. Chỉ những lúc nghỉ ăn trưa và ăn tối mới được ngồi xuống. Nhiều lúc cũng oải lắm, nhưng phải cố vì đã nhận làm rồi. Đó là chưa kể đến nhiều lúc bị điều chuyển đi làm những công việc đặc thù…".

Bẫy… xác thịt

Do độ cạnh tranh cao và cũng để có việc làm quanh năm nên các PB thường cùng một thời gian ứng tuyển làm cộng tác viên nhiều chương trình dẫn đến ôm đồm, “bể xô” vì thế tình trạng “bắt con bỏ chợ” thường xuyên xảy ra tại các chương trình.

Mỗi lần như thế, vô tình các bạn sinh viên lại tự hủy hoại cơ hội việc làm của mình sau này bởi các ông bầu nhận sự kiện sẽ “liệt” họ vào “danh sách đen”.


Đằng sau công việc của chân dài PB là những cám dỗ về tiền bạc và xác thịt. (Ảnh minh họa)

Đằng sau công việc của chân dài PB là những cám dỗ về tiền bạc và xác thịt. (Ảnh minh họa)

Cũng như chân dài làm PG, để làm được PB phải trải qua một cuộc tuyển chọn gắt gao và đáp ứng những tiêu chí quan trọng, đặc biệt là ngoại hình.

“Có một lần em xuống Vũng Tàu làm PB cho một công ty du lịch tại phường 6. Tại đây, không biết ma xui quỷ khiến thế nào em lọt vào “mắt xanh” của bà L.A. (40 tuổi) giám đốc của công ty này. Tuổi trẻ lại gặp bà giám đốc đang tuổi hồi xuân, em dễ dàng ngã vào vòng tay của bà chị và được cưng chiều như “búp bê”. Mọi sự kiện du lịch của bà chị L.A. em đều được trả giá cao và kèm thêm “phục vụ” sau giờ làm" - P. kể.

Nhiều lúc, đêm Sài Gòn mưa to gió lớn, P. vẫn phải đi làm “PB” theo yêu cầu của bà chị L.A. Sau nhiều năm “phục vụ”, P. quyết định từ bỏ nghề PB để chuyển hướng sang một công việc khác.

Trong thế giới của PB chân dài cũng không ít kẻ đã vì sức hút của đồng tiền mà chuyển hẳn từ nghề PB sang nghề phục vụ xác thịt. Đẹp trai, phong độ lại được trang điểm là lượt, sức hút của các PB không kém gì các PG nữ.

PB đặc biệt hơn PG bởi đối tượng “khách hàng” của PB cũng đa dạng hơn khi gay, các chị “đương xuân” luôn để ý.

Tuy nhiên, P. vẫn còn may mắn với nghề khi được “phục vụ” một bà chủ là “chuẩn nữ”. Nguyễn Văn S. (Tam Kỳ, Quảng Nam) vô tình đầu quân cho một SUP (người quản lý các nhóm PB, PG hoạt động) là Gay nặng. SUP cũng đồng thời đưa S. vào thế giới của đồng tính bên cạnh công việc PB của Sơn.

Hàng ngày, S. vẫn là lượt trong quần áo mới đi tiếp thị những mặt hàng xa xỉ phẩm, đến tối, S. lại lạc vào thế giới của “mợ”… Tất nhiên, số tiền mà S. kiếm được trong thế giới này là không hề nhỏ. Và cũng trong một lần đi làm PB cho một hãng rượu, S. đã trở thành “con mồi” của những đại gia đồng tính.

Những lúc đó, S. chỉ biết “tặc lưỡi” và hi vọng về một ngày “kiếm đủ vốn” để rút khỏi thế giới nhơ nhớp. Tuy nhiên, khi mọi chuyện vỡ lở, S. đã phải chuyển liên tục chỗ ở vì bạn bè đàm tiếu, người yêu bỏ và người tình của những đồng tính kia truy tìm để… đánh ghen.

Không hẳn những người làm PB hay PG đều gặp những câu chuyện dở khóc, dở cười như P. hay S. nhưng sức cám dỗ của đồng tiền cũng như đời sống xác thịt không dễ vượt qua. Chuyện nhân viên PB bị gạ tình không còn xa lạ, thậm chí nhiều nhân viên PB phải nhập vai là người cùng giới để chiều chuộng khách.

“Môi trường làm việc nhiều cám dỗ, thậm chí là tệ nạn, nếu bạn không phải là người có bản lĩnh sẽ rất dễ đánh mất mình”- một PB chia sẻ.

Mẫu nam bán dâm, góc khuất sau những ánh đèn

Vừa qua, vào tháng 4/2015, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TP HCM) vừa triệt phá một đường dây người mẫu bán dâm với giá 1.000 USD. Đường dây do Lê Bảo Lộc (42 tuổi, ngụ quận 5, TP HCM) cầm đầu. Lộc vừa làm đạo diễn, vừa làm chủ một công ty người mẫu.

Theo Cơ quan Công an, ngày 7/4, phát hiện Lộc điều các người mẫu của mình đi bán dâm cho khách, nên các trinh sát Đội 5, PC45 đã đồng loạt ập vào 3 khách sạn trên địa bàn quận 1 và huyện Bình Chánh TPHCM. Đặc biệt, trong đường dây của Lộc “má mì” có khá nhiều người mẫu nam bán dâm.

Dư luận đến nay vẫn đang nghi ngờ P.Đ.L, một mẫu nam top 10 siêu mẫu Việt Nam 2011 có dính dáng đến đường dây bán dâm này. Ngay sau đó, trong đêm 19/5, khi đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội TP HCM kiểm tra tại một khách sạn trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận 5) đã bắt quả tang một người đàn ông bán dâm cho một phụ nữ lớn tuổi.

Tại cơ quan điều tra, gã trai bán dâm này đã thừa nhận hành vi bán dâm cho người phụ nữ lớn tuổi.

Theo Hùng Cường - Thảo Phượng

Năng lượng mới

 

 

Theo Báo Năng lượng Mới số 454

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm