Generali lọt vào top 100 công ty bền vững nhất thế giới
(Dân trí) - Tập đoàn Generali tiếp tục có mặt trong bảng xếp hạng “100 Công ty Bền vững nhất Thế giới 2020” của Tạp chí Corporate Knights. Tại Việt Nam, Generali đã thực hiện nhiều sáng kiến bền vững về kinh doanh, môi trường và xã hội.
Cam kết phát triển bền vững trong kinh doanh
Bảng xếp hạng (BXH) “100 Công ty Bền vững nhất Thế giới” là một trong những BXH thường niên uy tín trên toàn cầu, đánh giá các công ty niêm yết dựa trên nhiều tiêu chí về phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. BXH được thực hiện bởi Corporate Knights – một tạp chí đồng thời là công ty nghiên cứu thị trường đến từ Canada. Trong lần thứ 16 tổ chức khảo sát, Corporate Knights đã đánh giá khảo sát 7.395 công ty có doanh thu một năm hơn 1 tỷ Đô la Mỹ.
Sự ghi nhận của Corporate Knights đã nêu bật bước tiến của Generali trên hành trình phát triển bền vững, một phần chủ chốt trong chiến lược phát triển của Tập đoàn Generali.
Thực hiện cam kết về phát triển bền vững của Tập đoàn, Generali Việt Nam luôn xem môi trường, xã hội là những yếu tố quan trọng trong chiến lược kinh doanh. Chẳng hạn, đối với các dự án quan trọng về công nghệ số, bên cạnh các tiêu chí nâng cao trải nghiệm của khách hàng, hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, các tiêu chí về ảnh hưởng tích cực đến môi trường và cộng đồng luôn được đặt lên hàng đầu.
Trong vài năm qua, nhiều ứng dụng công nghệ số đã được triển khai thành công và giúp công ty thực hiện được cùng lúc các mục tiêu này. Trong đó phải kể đến GenClaims (ứng dụng giải quyết bồi thường bảo hiểm nhanh chóng), Genova (ứng dụng phát hành hợp đồng tự động), GenPay (ứng dụng thu phí tiền mặt an toàn) và GenVita (hệ sinh thái kỹ thuật số giúp khách hàng quản lý hợp đồng bảo hiểm ngay trên ứng dụng, cung cấp nhiều thông tin đáng tin cậy về sức khỏe, tài chính, v.v. và cho phép khách hàng tư vấn trực tiếp với các bác sĩ thông qua tính năng Alo Dr. Gen).
Các ứng dụng số kể trên giúp hạn chế tối đa việc in ấn cũng như đi lại của khách hàng, nhân viên và đại lý, mang lại nhiều thuận tiện cho người dùng, đồng thời giúp tiết kiệm giấy và năng lượng tiêu thụ, giảm thiểu khí thải ra môi trường. Generali cho biết sẽ tiếp tục thúc đẩy việc chuyển đổi số, hướng đến mục tiêu 100% không dùng giấy vào năm 2021.
Bên cạnh đó, Generali cũng triển khai chương trình “Sống Xanh” nhằm khuyến khích các hành vi và thói quen làm việc thân thiện với môi trường trong toàn bộ đội ngũ nhân viên của mình.
Tiên phong ứng dụng công nghệ trong công tác thiện nguyện
Generali cũng khéo léo khai thác thế mạnh công nghệ của mình, mà cụ thể là thông qua ứng dụng GenVita, để có thể đóng góp tích cực và hiệu quả cho cộng đồng.
Vừa qua, Generali đã triển khai thành công chiến dịch “Một Tỷ Bước Chân Ý Nghĩa” trên nền tảng GenVita. Với chiến dịch này, Generali là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ số vào việc gây quỹ từ thiện khi xuất sắc kết hợp mục tiêu khuyến khích vận động, luyện tập thể thao và chăm sóc sức khỏe trong cộng đồng với mục tiêu đóng góp thiện nguyện.
Chiến dịch “Một Tỷ Bước Chân Ý Nghĩa” được phát động từ tháng 7 năm 2019 kêu gọi người dùng sử dụng tính năng GenGo trên GenVita để chạy bộ mỗi ngày và rèn luyện sức khỏe. Với mỗi bước chân của người tham gia được ghi nhận trên ứng dụng, Generali Việt Nam đóng góp 1 đồng vào quỹ từ thiện của chương trình “Gen Yêu Thương”.
Nhiều thử thách thú vị nhằm nâng cao số bước chân và tinh thần tập luyện thể thao, đóng góp thiện nguyện được tổ chức trên GenVita, thu hút nhiều người tham gia theo mô hình đội, nhóm. Chỉ sau 6 tháng, tính đến cuối năm 2019, hơn 10.000 người đã tham gia chương trình, đóng góp 1 tỷ bước chân và hoàn thành xuất sắc mục tiêu của chiến dịch.
Ngay đầu năm mới 2020, hơn 500 nhân viên của Generali Việt Nam đã có mặt tại bốn trung tâm bảo trợ xã hội tại tỉnh Lâm Đồng để thăm hỏi, tặng quà và tham gia các công tác thiện nguyện, hỗ trợ cho khoảng 500 người già và trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Kinh phí cho các phần quà và công tác thiện nguyện này đến từ chiến dịch “Một Tỷ Bước Chân Ý Nghĩa” nói trên và các hoạt động gây quỹ nội bộ khác của nhân viên Generali Việt Nam.
Thời gian tới, Generali sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình, sáng kiến với mục tiêu đúp là khuyến khích luyện tập thể thao và gây quỹ cho công tác thiện nguyện trên GenVita.