Bảo hiểm nhân thọ: Nhu cầu tăng cao, đầu tư giáo dục được chú trọng
Sức ép cạnh tranh với nhiều doanh nghiệp trên thị trường cùng nhu cầu được bảo vệ trước những rủi ro trong cuộc sống của người dân ngày càng tăng cao đã thúc đẩy các gói sản phẩm bảo hiểm không ngừng được làm mới và toàn diện hơn.
Đa dạng nhu cầu tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT)
Thực tế cuộc sống cho thấy, xã hội ngày càng phát triển mang đến nhiều tiện nghi, điều kiện, mức sống tốt hơn cho người dân so với trước đây. Tuy nhiên, song song với phát triển lại là sự gia tăng của các yếu tố có thể gây nguy hiểm cho con người như: ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn… “Trước tình hình đó, người dân ngày càng chú trọng hơn vào việc bảo vệ bản thân và gia đình, mà trong đó, BHNT được xem là một giải pháp thiết thực”, ông Phương Tiến Minh – Phó Tổng Giám đốc Marketing Prudential Việt Nam cho biết.
Anh Chu Thanh Toàn (nhân viên kinh doanh, Quận 7, Tp.HCM) chia sẻ: “Là nhân viên kinh doanh, tôi phải di chuyển khá nhiều mà tình hình giao thông bây giờ rất phức tạp, đầy mối nguy. Tôi nghĩ, nếu ngày nào đó bất trắc đến với mình thì ai sẽ lo cho con tôi đây? Vì vậy, tôi bắt đầu quan tâm đến BHNT mà đặc biệt là các gói bảo hiểm về tai nạn.”
Chị Nguyễn Ngọc Thanh Loan (nhân viên văn phòng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) thì lại có trăn trở khác: “Đọc tin tức thấy thực phẩm bẩn tràn lan, ung thư khắp nơi nên tôi khá bất an. Tôi thấy tốt hơn hết là mình nên tham gia BHNT cho bệnh hiểm nghèo để nhỡ có gì thì có bảo hiểm chi trả phần nào để ít ảnh hưởng đến tài chính gia đình.”
Có thể thấy, nhu cầu tham gia BHNT của người dân rất đa dạng. Với họ, một sản phẩm BHNT không chỉ là lá chắn bảo vệ tài chính gia đình trước những rủi ro mà còn là kênh đầu tư an toàn, hiệu quả cho những dự định đắp xây tổ ấm vững bền. Vì thế, thị trường bảo hiểm trở nên vô cùng sôi động trong những năm gần đây. Theo số liệu của Cục quản lý giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính, năm 2015, doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới của các doanh nghiệp BHNT đạt 12.492 tỷ đồng, tăng 39,7% so với năm 2014. Riêng trong 8 tháng năm 2016, con số này đạt gần 10.000 tỷ đồng, tăng hơn 33% so với cùng kỳ năm 2015
Đáp ứng nhu cầu hiện nay, các công ty BHNT đều đưa ra rất nhiều giải pháp phù hợp nhằm giúp khách hàng hoạch định kế hoạch cho tương lai. Và giữa những nhu cầu đa dạng như vậy, đâu đang là ưu tiên hàng đầu hiện nay của các gia đình Việt?
Bảo hiểm giáo dục – ngày càng được chú trọng
Theo báo cáo về thị trường bảo hiểm Việt Nam được thực hiện bởi tổ chức W&S năm 2015, các gói sản sản phẩm BHNT được người dân lựa chọn rất đa dạng, bao gồm: Sản phẩm bảo vệ; đầu tư; tiết kiệm; phòng ngừa rủi ro, tai nạn; sức khỏe, hưu trí, giáo dục. Trong đó, bảo hiểm đầu tư cho giáo dục đang là một trong những ưu tiên hàng đầu.
Đầu tư giáo dục cho con hiện là mối quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ (ảnh minh họa)
Tuy nhiên, khi lựa chọn BHNT đầu tư cho giáo dục, không ít bậc làm cha mẹ cũng băn khoăn liệu giải pháp đầu tư ấy có phải là sự lựa chọn tối ưu trong trường hợp không may có rủi ro xảy ra với người trụ cột của gia đình. Thấu hiểu trăn trở đó, vừa qua, công ty BHNT Prudential Việt Nam đã ra mắt sản phẩm bảo hiểm PRU-AN TÂM TRỌN ĐỜI – Kế hoạch Học vấn. Đây là một giải pháp tài chính với nhiều quyền lợi nổi bật giúp khách hàng an tâm thực hiện kế hoạch giáo dục cho con trước các rủi ro trong cuộc sống.
PRU-AN TÂM TRỌN ĐỜI – Kế hoạch Học vấn giúp việc hoạch định đầu tư cho giáo dục của khách hàng dễ dàng và an toàn hơn với lãi suất cam kết và khoản thưởng hấp dẫn dành cho khách hàng duy trì hợp đồng lâu dài. Với sản phẩm này, khách hàng còn được bảo vệ cho người được bảo hiểm trước những rủi ro trong cuộc sống với quyền lợi chi trả 100% số tiền bảo hiểm khi xảy ra tử vong hay thương tật toàn bộ và vĩnh viễn. Ngoài ra, khách hàng có thể tham gia thêm các sản phẩm gia tăng bảo vệ để hỗ trợ tài chính cho cả gia đình với các rủi ro phổ biến trong cuộc sống. Tính linh hoạt, chủ động trong kế hoạch đóng phí cũng là một điểm đặc biệt để khách hàng chọn lựa sản phẩm này.
PV