“Vinpearlland đổi tên để chuyên vào du lịch”

Nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng trong thời gian qua đã trải qua nhiều biến động và không ít doanh nghiệp đã phải chịu thua lỗ, thậm chí phá sản. Ngược với quy luật đó Công ty CP Du lịch Vinpearlland vẫn hoạt động hiệu quả và kinh doanh có lợi nhuận.

“Vinpearlland đổi tên để chuyên vào du lịch” - 1
Ông Nguyễn Trọng Hiền, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Du lịch Vinpearlland.
 
PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Trọng Hiền, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Du lịch Vinpearlland về những kinh nghiệm kinh doanh mà công ty áp dụng để đương đầu với những khó khăn chung.

Trong năm 2008, mặc dù phải đối mặt với “cơn bão” khủng hoảng tài chính toàn cầu nhưng doanh thu từ các hoạt động của Công ty vẫn tăng so với năm trước từ 60 - 70%. Ông có thể tiết lộ đường đi nước bước giúp công ty đạt được những thành công đó?

Chúng tôi đã phải nghiên cứu xu hướng thị trường để tìm ra những hướng phát triển đúng đắn, phù hợp với điều kiện thực tế, những phương án kinh doanh tài chính hiệu quả và chính xác.

Chúng tôi xây dựng các gói dịch vụ hợp lý với tình hình khủng hoảng tài chính mà vẫn phù hợp với nhu cầu của khách hàng, cụ thể như: tổ chức các chương trình khuyến mãi hợp lý, được thực hiện kịp thời, đúng thời điểm để kích cầu du lịch, trong đó cần đặc biệt nhắc tới gói khuyến mãi cho loại hình du lịch MICE.

Song song đó, chúng tôi đã rà soát cắt giảm các chi phí không cần thiết và thi hành chính sách tiết kiệm để đối phó với khủng hoảng... Đó là những cố gắng nỗ lực của toàn thể CBCNV và ban Lãnh đạo Công ty. Tôi cho rằng, đối mặt với khó khăn là cơ hội để doanh nghiệp thể hiện bản lĩnh của mình.

Được biết, không bó tay với khó khăn, trong năm nay, công ty vẫn phát triển các dự án đầu tư mới?

Tại Đại hội cổ đông thường niên vừa diễn ra mới đây, các cổ đông của Công ty đã biểu quyết thông qua việc thay đổi tên công ty thành Công ty cổ phần Du lịch Vinpearlland. Việc Công ty quyết định đổi tên nhằm thể hiện rõ đính hướng phát triển chiến lược của mình là chuyên tâm vào du lịch và quyết tâm trở thành một tập đoàn kinh tế du lịch cao cấp hàng đầu Việt Nam.

Trong tương lai gần, các dự án du lịch lớn và cao cấp mang tên Vinpearlland sẽ hiện diện ở khắp các địa danh du lịch nổi tiếng, các đô thị lớn trên toàn lãnh thổ Việt Nam với hệ thống gồm khoảng 7 - 10 tổ hợp khách sạn - khu du lịch giải trí đẳng cấp 5 sao.

Trong thời gian tới, hoạt động kinh doanh của Vinpearlland tiếp tục được duy trì theo định hướng đã xác định. Vinpearlland sẽ phấn đấu để trở thành một tập đoàn kinh tế đa ngành, trong đó lấy kinh tế du lịch làm trọng tâm chiến lược. Tiêu chí được đưa ra là: phát triển bền vững và hiệu quả.

Trong năm 2009, song song với việc tiếp tục khai thác kinh doanh một cách có hiệu quả các dự án, hạng mục công trình đã được đưa vào vận hành tại Vinpearl Land, chúng tôi sẽ triển khai, hoàn thành một số dự án: Khách sạn 6 sao đầu tiên của Việt Nam tại khu vực Bãi sõi trên Đảo Hòn Tre, Nha Trang để đưa vào khai thác vào đầu năm 2010; Triển khai dự án Khu biệt thự và sân golf Vinpearl nhằm hoàn thiện tổ hợp Khu du lịch & Giải trí biển đảo đẳng cấp quốc tế Vinpearl Land; Củng cố bộ máy nhân sự, đặc biệt là nhân sự cấp cao.

Ngoài ra chúng tôi sẽ thành lập các hội đồng cố vấn cao cấp gồm các chuyên gia kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực: đầu tư, tài chính, pháp lý… và không ngừng nâng cao năng lực quản lý doanh nghiệp...

Ông đánh giá thế nào về tầm quan trọng của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, và CTCP Du lịch Vinpearlland có xây dựng một văn hóa doanh nghiệp đặc thù hay không?

Cùng với xu thế toàn cầu hóa như hiện nay sẽ là xu hướng đa dạng hóa văn hóa. Những gì không bền vững sẽ mất bản sắc và dễ dàng bị hòa tan. Vì thế, tôi cho rằng, mỗi doanh nghiệp đều cần phải xây dựng cho mình một văn hóa doanh nghiệp đặc thù, nó như “cái tôi” làm nên một con người vậy.

Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, CTCP Du lịch Vinpearlland vẫn luôn chú trọng đến việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Chúng tôi phát triển hệ thống quản lý Công ty theo mô hình Tập đoàn với quy mô lớn, quản trị doanh nghiệp theo hướng hiện đại hóa kết hợp với việc xây dựng một tập thể nhân viên năng động, sáng tạo và bản lĩnh, tiến tới xây dựng được một sức mạnh văn hóa doanh nghiệp đặc sắc mang dấu ấn Vinpearlland, thể hiện bản sắc của một thương hiệu Việt, mang giá trị trí tuệ và bản lĩnh Việt Nam.

Xin cám ơn ông và chúc CTCP Du lịch Vinpearlland sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa trong năm 2009!

PV

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm