Tiết kiệm và tìm giải pháp hỗ trợ kinh doanh trong thời buổi khó khăn

Tình hình kinh doanh khó khăn buộc doanh nghiệp phải đẩy mạnh hơn nữa tìm kiếm đối tác cũng như các cơ hội hợp tác. Các cộng đồng doanh nghiệp trở thành một trong các cầu nối mở ra cơ hội làm ăn mới.

Ông Nobi Koya, CEO một doanh nghiệp lớn của Nhật Bản trong buổi hội thảo gần đây với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) nhấn mạnh, toàn cầu hóa, hợp tác và công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp SMEs.

Tuy nhiên, chia sẻ với PV, lãnh đạo của nhiều doanh nghiệp SMEs cho biết, họ chưa thực sự tận dụng được nhiều cơ hội từ sự phát triển của công nghệ và chi phí dành cho sử dụng công nghệ chiếm một phần không nhỏ trong tổng chi phí của doanh nghiệp.

"Cước phí điện thoại di động đối với cá nhân tôi không phải là vấn đề lớn. Nhưng công ty tôi có một đội  ngũ bán hàng khá lớn, và do đặc thù công việc, họ thường xuyên sử dụng điện thoại để trao đổi với khách cũng như trao đổi nội bộ. Công ty phải hỗ trợ một phần cho chi phí này vì để nhân viên trả toàn bộ thì sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thu nhập của họ", CEO một doanh nghiệp liên quan tới cung cấp dịch vụ chia sẻ.

Trong khi đó, Phó giám đốc một đơn vị sản xuất nhỏ khác lại cho biết, doanh nghiệp của ông rất muốn tìm kiếm các đối tác để mở rộng thị trường hơn nữa.  "Thấy doanh nghiệp bạn kí được nhiều hợp đồng thông qua các mối quan hệ từ cộng đồng các doanh nghiệp, chúng tôi cũng muốn gia nhập nhiều hơn nữa các cộng đồng để tìm kiếm cơ hội cho mình".

Tiết kiệm và tìm giải pháp hỗ trợ kinh doanh trong thời buổi khó khăn

 Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh tìm hiểu thêm về lợi ích từ Cộng đồng Doanh nghiệp M-Business


Giữa năm ngoái MobiFone giới thiệu gói cước M-Business. Gói cước này đã tác động tích cực đến hiệu quả kinh doanh, hỗ trợ rất nhiều cho hoạt động của các doanh nghiệp thông qua việc miễn phí nhiều dịch vụ hay giảm 50% cước gọi nội bộ nhóm, nội mạng.

Năm nay, MobiFone tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp thông qua xây dựng “Cộng đồng doanh nghiệp M-Business” tại TPHCM để các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cùng sẻ chia, tiếp cận các giải pháp công nghệ nhằm hỗ trợ kinh doanh hiệu quả.

Tại cộng đồng này, các doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội gặp gỡ và mở rộng cơ hội hợp tác với các đối tác tiềm năng và chia sẻ bài học kinh doanh với các đồng nghiệp. Không những thế, các doanh nghiệp tham gia vào cộng đồng sẽ được hưởng những ưu đãi tốt nhất từ MobiFone, cập nhật thông tin mới từ nhà mạng, được hỗ trợ quảng bá thương hiệu…

"Các hiệp hội đã và đang làm rất tốt vai trò của mình và việc xuất hiện nhiều hiệp hội, nhiều cộng đồng dành cho doanh nhân hơn nữa trong thời gian tới là một xu hướng tất yếu. Trong đó, việc ra mắt “Cộng đồng doanh nghiệp M-Business” là rất phù hợp với tình hình thực tế khi đáp ứng được những nhu cầu của các doanh nghiệp hiện tại", ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Nhiên liệu Sài Gòn (SFC) đồng thời lãnh đạo của một CLB hoạt động khá mạnh tại TP.HCM chia sẻ.

Khách hàng quan tâm đến các sản phẩm và dịch
vụ dành cho Doanh nghiệp

Khách hàng quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ dành cho Doanh nghiệp

của MobiFone tại sự kiện CEO Forum 2013.