Tăng trưởng cao, hãng hàng không Emirates muốn thúc đẩy quan hệ kinh tế với Việt Nam
(Dân trí) - “Những năm vừa qua, sự tăng trưởng của Emirates tại Việt Nam trong mỗi năm đều đạt và vượt kỳ vọng của hãng cũng như Ban giám đốc”, Tổng Giám đốc Emirates tại Việt Nam chia sẻ.
Hãng hàng không Emirates vừa kỷ niệm năm thứ hai đưa vào vận hành đường bay và năm đầu tiên vận hành các chuyến bay thẳng nối liền Dubai với thủ đô Hà Nội.
Kể từ năm 2016, hơn 400.000 lượt hành khách đã được Emirates chuyên chở trên chặng bay này, bên cạnh con số hơn 1,25 triệu lượt hành khách đã bay cùng Emirates trên những hành trình đến hay xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh kể từ năm 2012.
Phóng viên Báo điện tử Dân Trí đã có buổi trao đổi cùng ông Haitham Al Battawy, Tổng Giám đốc Emirates tại Việt Nam, để lắng nghe những chia sẻ về thành công của Hãng hàng không Emirates tại Việt Nam, cũng như những kỳ vọng và tin tưởng mà hãng dành cho thị trường.
Phóng viên: Xin ông cho biết mức tăng trưởng của thị trường Việt Nam trong những năm vừa qua có tương xứng với những kỳ vọng của Emirates?
Ông Haitham Al Battawy: Trong suốt sáu năm vừa qua, sự tăng trưởng của Emirates tại Việt Nam trong mỗi năm đều đạt và vượt kỳ vọng của hãng cũng như Ban Giám đốc.
Lấy ví dụ với thị trường Hà Nội. Giai đoạn đầu vận hành, các chuyến bay từ Dubai tới Hà Nội phải quá cảnh qua Yangon (Myanmar). Kế hoạch mở đường bay thẳng vốn cần nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên, chỉ sau 8 tháng, nhận thấy nhu cầu của thị trường Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng rất cao, vượt kỳ vọng của hãng, đường bay thẳng đã nhanh chóng được thiết lập.
Thực tế, mỗi khách hàng trải nghiệm dịch vụ của Emirates đều cảm thấy rất hài lòng. Đây chính là động lực để Emirates mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ ngày càng tốt hơn. Đơn cử phải kể tới thành tích 14 năm liên tiếp đạt giải thưởng Hãng hàng không có dịch vụ giải trí trên máy bay tốt nhất thế giới do Skytrax trao tặng tại Skytrax World Airline Awards 2018.
Phóng viên: Trong tương lai, đâu là những kế hoạch và kỳ vọng mà hãng đặt ra cho thị trường Việt Nam?
Ông Haitham Al Battawy: Chúng tôi luôn mong muốn kết nối và đem đến cho người dân Việt Nam thêm nhiều lựa chọn khám phá thế giới thông qua mạng lưới gần 160 điểm đến của mình. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy sự hiện diện của mình tại Việt Nam thông qua liên danh, liên kết với các hãng hàng không đối tác; đồng thời không ngừng nâng cao trải nghiệm dịch vụ trên mặt đất, xuyên suốt chuyến bay cho tới khi hạ cánh… đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu thị trường.
Phóng viên: Xin ông cho biết thêm về các kế hoạch của Emirates trong thời gian tới nhằm đẩy mạnh giao lưu văn hóa, thương mại tại Việt Nam?
Có thể nói giao lưu thương mại là một khía cạnh rất quan trọng đối với ngành vận tải hàng không. Emirates tự hào góp phần củng cố nền tảng vững mạnh kết nối cộng đồng doanh nghiệp.
Đặc biệt trong tháng 10 vừa qua tại Dubai, Emirates đã gặp gỡ đại diện Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch cũng như Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư của thành phố Hồ Chí Minh và ký ba biên bản ghi nhớ về xúc tiến du lịch, thúc đẩy thương mại song phương giữa thành phố Hồ Chí Minh và Dubai, cũng như giữa Việt Nam và Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE).
Bên cạnh đó, Emirates cũng đang có kế hoạch tiếp xúc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) để đẩy mạnh thông tin, trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp, hướng tới các kế hoạch tại thị trường Hà Nội.
Với tư cách một hãng hàng không toàn cầu với mạng lưới rộng lớn, Emirates không chỉ chú trọng thúc đẩy giao thương, trao đổi văn hóa giữa Việt Nam và UAE, mà còn tích cực trao đổi với nhiều cơ quan chính phủ của các quốc gia khác tại đây để hỗ trợ các cơ hội thương mại, giúp kết nối Việt Nam với thế giới.
Phóng viên: Xin cảm ơn ông với cuộc trò chuyện này!
Hà Nguyễn (thực hiện)