Ông Azim Premji, Chủ tịch tập đoàn Wipro:
Sẽ tăng cường đầu tư cho Unza Việt Nam
Chính thức điều hành Wipro, một công ty chế biến dầu với số vốn ít ỏi 2 triệu đô la từ năm 1966, bằng sự nhạy bén và nỗ lực của bản thân, Azim Premji, người được coi là Bill Gates của Ấn Độ đã tạo lên một tập đoàn Wipro lớn mạnh và phát triển rộng khắp thế giới.
Ông cũng được biết đến với vai trò là người sáng lập ra tổ chức Azim Premji (phi lợi nhuận) với mục đích hỗ trợ hàng triệu người nghèo và giáo dục cho trẻ em nghèo khắp nước Ấn. Nhân chuyến thăm Việt Nam vừa qua, ông Premji chia sẻ: “chuyến đi là một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi hiểu rõ hơn về thị trường Việt Nam, từ đó có những chiến lược mới, tăng cường đầu tư cho Unza Việt Nam, một phần của tập đoàn Wipro …”:
Khởi đầu với một phân xưởng sản xuất máy vi tính nhỏ, với triết lý kinh doanh” “biến ý tưởng thành hiện thực”, Azim Premji đã dẫn dắt Wipro từng bước trở thành một tập đoàn năng động hàng đầu thế giới trong việc duy trì tốc độ đổi mới công nghệ và công tác quản lý. Ngày nay, với sự điều hành của Azim Premji từ tổng hành dinh tại Banggalore, Wipro đã phát triển rộng khắp thế giới với doanh thu đạt hơn 5 tỷ đô la và hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau, từ tư vấn IT, dịch vụ hỗ trợ văn phòng, y tế, tin học, thiết bị chiếu sáng, nghiên cứu phát triển & sản xuất các sản phẩm chăm sóc cá nhân….
Năm 2007, Azim Premji và Wipro quyết định mua lại tập đoàn Unza, nhà sản xuất độc lập lớn nhất Đông Nam Á về các sản phẩm chăm sóc cá nhân với những nhãn hiệu nổi tiếng như: Enchanteur, Romano, Izzi, Safi, Eversoft… Dưới sự lãnh đạo của Wipro, tập đoàn Unza luôn có những khách hàng trung thành nhờ dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo và cung cấp những sản phẩm chất lượng, góp phần nâng cao chất lượng sống của cộng đồng. Hàng năm Unza còn phát triển thêm từ 30-50 sản phẩm mới và hiện đang sở hữu 48 nhãn hàng với hơn 275 dòng sản phẩm chất lượng, có mặt ở 32 quốc gia, bao gồm cả những thị trường mới ở Trung Đông và châu Phi.
Với chuyến đi khảo sát thị trường Việt Nam để xem xét khả năng mở rộng đầu tư, ông Azim Premji chia sẻ: “Việt Nam là một thị trường mở với một lực lượng lao động trẻ, năng động, đầy nhiết huyết và đó là yếu tố giúp Việt Nam tiến xa hơn trong tương lai. Con người Việt Nam rất thân thiện, cởi mở và lịch thiệp và tôi cảm thấy rất vui mừng vì có thể hiểu rõ hơn về con người Việt Nam, một trong những quốc gia đang có sự tăng trưởng kinh tế rất nhanh để từ đó có những định hướng đầu tư mới…”.
Enchanteur luôn đứng đầu trong dòng hàng chăm sóc cá nhân có hương thơm tại Việt Nam. Nhãn hàng Romano luôn phát triển và cho ra thị trường những dòng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu khác nhau của phái mạnh với chất lượng cao, dễ sử dụng mà điển hình là dòng sản phẩm gel tạo kiểu tóc dạng túi. Unza Việt Nam cũng chú trọng đến giới trẻ với nhãn hàng chất lượng cao Izzi.
Ông Azim Premji, chủ tịch tập đoàn Wipro và bà Lương Hoàng Yến Loan - Tổng giám đốc Unza Việt Nam
Ông Premji, ông Nagender Arya cùng bà Lương Hoàng Yến Loan thăm quan khu trưng bày các sản phẩm của Unza tại siêu thị
Ông Premji thăm và gặp gỡ các nhân viên của Unza Việt Nam
Bảo Nhi