Nhà tài trợ “vàng” cho Festival Huế

(Dân trí) - Tăng trưởng vượt bậc trong 2 thập kỷ qua, hàng năm đóng góp lớn nhất cho ngân sách tỉnh Thừa Thiên - Huế, suốt 6 kỳ diễn ra Festival Huế là nhà tài trợ chính, Công ty TNHH Bia Huế xứng đáng được phong tặng thương hiệu “vàng” cho những nỗ lực vươn lên.

Thương hiệu “vàng” của Festival Huế
 
Trong suốt 20 năm song hành cùng tỉnh, Công ty TNHH Bia Huế đã và đang để lại những dấu mốc đặc biệt, như tài trợ cho Festival Huế, lễ hội có tầm quốc tế được tổ chức 2 năm một lần.
 
Kể từ năm 2000 tới nay, Bia Huế luôn là nhà tài trợ chính với kinh phí “năm sau luôn cao hơn năm trước”. Riêng kỳ Festival 2010, công ty đã tài trợ lớn nhất với số tiền 3 tỷ đồng, chính thức trở thành nhà tài trợ chính của lễ hội.
 
Nhà tài trợ “vàng” cho Festival Huế  - 1
Mô hình nhà máy bia Huda tại Khu công nghiệp Phú Bài, TT-Huế
 
Công ty còn gắn thương hiệu của mình với Festival Làng nghề Huế tổ chức vào các năm lẻ, và kiêm tài trợ nhiều lễ hội khác như “Thuận An biển gọi”, “Lăng Cô huyền thoại biển”, là nhà tài trợ chính của đội bóng đá Huda - Huế…
 
Đặc biệt thời gian trở lại đây, việc tài trợ cho các sự kiện văn hoá của Bia Huế đã mở rộng ra ngoại tỉnh như Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Nam, Tây Nguyên... 
 
Theo ông Nguyễn Duy Hiền, GĐ Trung tâm Festival Huế, kỳ lễ hội năm nay, Bia Huế đã ký với Trung tâm một biên bản “nâng cấp” từ nhà tài trợ chính lên thành nhà tài trợ chiến lược cho lễ hội.
 
Giải thích về sự “nâng cấp” này, ông Nguyễn Mậu Chi, GĐ Công ty TNHH Bia Huế nói: “Chủ trương của chúng tôi khi chấp nhận tài trợ cho một hoạt động, sự kiện là hoạt động, sự kiện đó phải phục vụ nhu cầu của người dân.
 
Festival Huế là một lễ hội quốc tế, là niềm tự hào lớn của mỗi một người dân Huế. Cho nên việc tài trợ cho lễ hội là cách để sản phẩm và thương hiệu của chúng tôi đi sâu vào lòng dân.
 
Hơn nữa, loại bia festival chai nhỏ của chúng tôi ra đời từ festival Huế năm 2000, đến nay đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc ở Huế và nhiều địa phương khác, cũng như tăng trưởng qua mỗi kỳ lễ hội”.   
 
20 năm, một chặng đường vẻ vang
 
Công ty TNHH Bia Huế có tiền thân là Nhà máy bia Huế đến nay vừa tròn 20 tuổi. Đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh từ năm 1990 với công suất thiết kế ban đầu là 3 triệu lít/năm theo công nghệ tiến tiến của Đan Mạch, sau một năm hoạt động, Nhà máy bia Huế đã mở rộng quy mô, nâng công suất lên gấp đôi đạt 6 triệu lít/năm và năm tiếp theo - 1993, một lần nữa công suất lại được nhân đôi đạt 12 triệu lít/năm.
 
Nhà tài trợ “vàng” cho Festival Huế  - 2
Đoàn thanh niên tình nguyện của công ty đang khám bệnh và phát thuốc miễn phí tại Nghệ An
 
Năm 1994, được sự  đồng ý của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, Nhà  máy Bia Huế đã liên doanh với Tập đoàn bia Quốc tế Tuborg International, Quỹ phát triển công nghiệp Đan Mạch, sau này là Tập đoàn Carlsberg International của Đan Mạch để lập nên Công ty TNHH Bia Huế hôm nay với tỷ lệ vốn góp mỗi bên 50/50. 
 
Sau đó, thị trường của công ty đã được mở rộng cùng nhiều sản phẩm đa dạng, chất lượng nâng cao. Quy mô sản xuất liên tục được mở rộng. Công suất sản xuất liên tục được nâng lên, từ 3 triệu lít ban đầu lên 30 triệu lít năm 1995, 70 triệu lít năm 2006, 150 triệu lít năm 2008 và 230 triệu lít năm 2010: tăng gấp 76,6 lần so với lúc đi vào sản xuất.
 
Từ một doanh nghiệp chỉ có một sản phẩm là bia chai Huda đến nay đã phát triển thêm các sản phẩm mới, chất lượng cao, khẳng định được chỗ đứng trên thị  trường trong và ngoài nước như bia Festival, bia Huế, Huda Extra… 
 
Hiện các sản phẩm của Huda đã có mặt và chiếm lĩnh hầu hết thị trường miền Trung trải dài từ Nghệ  An vào đến Bình Định, Khánh Hòa, vòng qua các tỉnh Tây Nguyên và một loạt các tỉnh khác thậm chí là vươn ra tận Hà Nội và vào cả Vĩnh Long, TPHCM...
 
Sản phẩm Công ty hiện được xuất khẩu sang các nước Mỹ, Pháp, Canada, Tây Ban Nha, Lào, Malaixia, Singapore, Inđônêxia, Úc, Singapore…
 
20 năm qua, Công ty đã sản xuất và tiêu thụ được khoảng 940 triệu lít bia các loại, doanh thu đạt khoảng 9.127 tỷ đồng, lợi nhuận gần 1.070 tỷ đồng, đóng vào ngân sách nhà nước trên 4.470 tỷ đồng (luôn chiếm khoảng 1/3 tổng số thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế hàng năm).
 

“Nhà” hoạt động cộng đồng đầy trách nhiệm

Bên cạnh sản xuất kinh doanh, Công ty còn là một doanh nghiệp có trách nhiệm cao đối với xã hội, cộng đồng. Hàng chục năm qua Công ty đã hỗ trợ xây dựng hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách; chăm sóc phụng dưỡng 10 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; xây dựng hàng trăm nhà tình thương cho đồng bào nghèo; hỗ trợ hàng ngàn suất học bổng “Niềm hy vọng” cho các em học sinh nghèo học giỏi vượt khó…

Ghi nhận những thành tích đạt được và những đóng góp của Công ty vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua Đảng và Nhà nước đã trao tặng cho tập thể  các thế hệ cán bộ công nhân viên Công ty nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba năm 2001; Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2004; Huân chương Lao động hạng Nhất trong dịp khánh thành Nhà máy bia Phú Bài giai đoạn 1 (2008). 

Kỷ niệm 20 năm thành lập (2010), một lần nữa, Công ty TNHH Bia Huế vinh dự được Tỉnh ủy, UBND tỉnh đề nghị Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ xét tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Trang web của công ty: www.huda.com.vn 

 
PV