Một năm ngày thành lập Công ty bảo hiểm Quân đội

Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (gọi tắt là MIC) được Bộ Tài chính chính thức cho phép hoạt động từ ngày 01/11/2007 sau khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Ngày 08/10/2007, Bộ Tài chính đã ban hành Giấy phép thành lập và hoạt động số 43/GP/KDBH thành lập Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội; đây là Công ty bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên được thành lập theo Nghị định 45/2007/NĐ-CP về kinh doanh bảo hiểm và là Công ty bảo hiểm phi nhân thọ duy nhất được thành lập trong năm 2007.

Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (gọi tắt là MIC) được Bộ Tài chính chính thức cho phép hoạt động từ ngày 01/11/2007 sau khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật. Chức năng chính của MIC là kinh doanh trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, cung cấp các sản phẩm bảo hiểm về tài sản, con người và trách nhiệm hay nói một cách cụ thể hơn là bảo hiểm mọi rủi ro cho tàu thuyền, hàng hóa vận chuyển, xe cơ giới, xây dựng – lắp đặt, máy móc, thiết bị điện tử, con người, du lịch, học sinh v.v.. cho các tổ chức kinh tế - xã hội và các cá nhân trong cộng đồng.

Qua 1 năm kể từ ngày được cấp Giấy phép thành lâp (08/10/2007 - 08/10/2008), họat động kinh doanh bảo hiểm của Công ty được thể hiện rõ nét trên một số các mặt cơ bản sau:

1.Thành lập được 12 phòng ban chức năng tại trụ sở chính, 17 chi nhánh và 12 phòng kinh doanh tại 24 tỉnh, thành phố và trung tâm kinh tế của cả nước. Các đơn vị được phân bổ trên địa bàn các Quân khu như: Quân khu 1, 2, 3, 4, 5, 7, 9 và Quân khu Thủ đô. Các đơn vị thuộc và trực thuộc Công ty đã đi vào họat động ổn định, cung cấp sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng theo yêu cầu.

Công ty đã hình thành được hệ thống mạng lưới đại lý phủ kín trên phạm vi toàn quốc. Đảm bảo yêu cầu khai thác, giám định và giải quyết bồi thường nhanh chóng, kịp thời cho khách hàng tham gia bảo hiểm tại Công ty. Tính đến 30/09/2008, Công ty đã có 448 đại lý viên tại hầu hết các tỉnh, thành phố.

2. Công ty cung cấp cho khách hàng 80 sản phẩm bảo hiểm đa dạng với các điều kiện, điều khoản và phí bảo hiểm phù hợp với thị trường Việt Nam và thông lệ quốc tế. Nghiên cứu và cung cấp các sản phẩm đặc thù cho lực lượng vũ trang như sản phẩm bảo hiểm tai nạn quân nhân.

3. Công ty đã thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp bảo hiểm, tái bảo hiểm, môi giới bảo hiểm, môi giới tái bảo hiểm trong và ngoài nước trên cơ sở trao đổi dịch vụ, quan hệ kinh doanh bình đẳng và hỗ trợ Công ty trong công tác đào tạo chuyên gia bảo hiểm. Đặc biệt, ngay trong năm họat động đầu tiên, Công ty đã thu xếp hợp đồng tái bảo hiểm cố định cho các nhà nhận tái uy tín hàng đầu thế giới, có hệ số tín nhiệm cao như: Munich Re ( Đức), ACR ( Pháp), Asia Capital Re… Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng không những đảm bảo an toàn tài chính cho MIC mà còn đảm bảo an toàn tài chính cho khách hàng tham gia bảo hiểm tại MIC khi không may xảy ra các sự cố bảo hiểm.

4. Tuy mới đi vào hoạt động chính thức được 9 tháng, Công ty đã xây dựng được đông đảo đội ngũ khách hàng từ các thành phần kinh tế và cá thể. Doanh thu bảo hiểm phát sịnh của Công ty đến 30/09/2008 đạt trên 120 tỷ đồng. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng, mặt khác trong cơ cấu doanh thu có đầy đủ các sản phẩm bảo hiểm hiện Công ty đang triển khai trên thị trường; nổi bật hơn cả là các sản phẩm về bảo hiểm xe cơ giới, tàu biển, hàng hóa, xây dựng-lắp đặt, bảo hiểm tiền, hỏa hoạn, tài sản, học sinh.

Tuy mới đi vào hoạt động nhưng Công ty đã bảo hiểm cho những công trình trọng điểm rất lớn có giá trị hàng nghìn tỷ đồng như: Đường tuần tra biên giới, Đường Đông Trường sơn, các dự án thủy điện, cầu đường, các dự án Khu đô thị, các đội tàu viễn dương và các lô hàng nhập khẩu hàng chục triệu đôla Mỹ.

Trong hoạt động kinh doanh tái bảo hiểm, ngoài việc quan hệ trao đổi dịch vụ với thị trường bảo hiểm trong nước, Công ty đã xúc tiến nhận tái bảo hiểm từ thị trường nước ngoài nhằm mở rộng thị trường và khẳng định sự hiện diện của Công ty trên thị trường bảo hiểm thế giới.

5. Mục tiêu của Công ty là nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, thể hiện trong việc tư vấn đầy đủ, chính xác các điều kiện, điều khoản bảo hiểm phù hợp với đối tượng tham gia bảo hiểm để khi không may xảy ra sự kiện bảo hiểm, khách hàng được bồi thường một cách thỏa đáng; giúp khách hàng khắc phục hậu quả với thời gian nhanh nhất có thể; giải quyết bồi thường tai nạn, tổn thất theo đúng các điều khoản cam kết với khách hàng. Tất cả các yếu tố trên là nhằm đem đến cho khách hàng nhanh chóng ổn định đời sống, sản xuất kinh doanh khi không may bị tai nạn, tổn thất. 9 tháng đầu năm, số tiền đã bồi thường và khiếu nại ước khoảng gần 20 tỷ đồng; việc chi trả bồi thường được thực hiện nhanh chóng, kịp thời, chính xác và được khách hàng đánh giá cao.

Qua 1 năm họat động kinh doanh bảo hiểm, MIC đã bước đầu khẳng định được vị thế của Công ty trên thị trường bảo hiểm Việt Nam và quốc tế. Với định hướng kinh doanh phục vụ và gắn bó lâu dài với lực lượng vũ trang, là Điểm tựa vững chắc cho khách hàng tham gia bảo hiểm và phát triển nhanh - bền vững, Công ty hy vọng sẽ trở thành một doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu, góp phần thúc đẩy thị trường bảo hiểm Việt Nam ngày càng phát triển.