Ông Hirofumi Shiramatsu, Phó TGĐ Cty TNHH Rohto-Mentholatum (VN):

“Không ngừng chinh phục khách hàng bằng những bất ngờ thú vị”

Tháng 9/2014, Công ty TNHH Rohto-Mentholatum (VN) kỷ niệm 18 năm có mặt tại Việt Nam. Đây được xem là cột mốc đánh dấu chặng đường kinh doanh thành công và gắn bó với người tiêu dùng Việt của thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu Nhật Bản. Nhân sự kiện này, ông Hirofumi Shiramatsu, Phó tổng giám đốc Công ty chia sẻ:

Sau 18 năm đặt nền móng tại Việt Nam, chúng tôi thật hạnh phúc khi Rohto-Mentholatum (VN) ngày càng trưởng thành, mở rộng hoạt động từ lĩnh vực chăm sóc mắt đến chăm sóc da và nhiều hơn thế nữa. Ở bất cứ nơi đâu, các sản phẩm như New V.Rohto, LipIce, Sunplay, Acnes, Oxy, Hada Labo… cũng có thể phủ sóng và được người tiêu dùng Việt xem như giải pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp mỗi ngày. Đó là điều khiến chúng tôi tự hào nhất.

 

Ông Hirofumi Shiramatsu, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Rohto-Mentholatum (VN)

Ông Hirofumi Shiramatsu, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Rohto-Mentholatum (VN)

 

Sau 18 năm phát triển, điều gì đã giúp Rohto-Mentholatum (VN) có được vị thế vững vàng như hiện nay?

 

Lòng tin của khách hàng luôn là yếu tố sống còn trong kinh doanh, và Rohto-Mentholatum (VN) đã có được điều ấy. Nhưng chúng tôi vẫn luôn phấn đấu để làm hài lòng khách hàng hơn cả những gì họ mong đợi. Nói cách khác, tôn chỉ hoạt động của công ty là mang đến những “Bất ngờ thú vị” cho cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng, giúp họ khỏe hơn, đẹp hơn và tự tin hơn.

 

Bản thân tôi cũng cảm thấy rất hạnh phúc khi những cái tên như New V.Rohto, LipIce, Sunplay, Acnes, Oxy, Hada Labo… luôn nằm trong top đầu nhãn hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng  khi muốn tìm sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tại Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung.

 

Mới đây nhất, Rohto còn được tổ chức Guiness World RecordsTM xác nhận là Nhãn hiệu chăm sóc mắt (OTC) lớn nhất thế giới theo doanh thu hiện hành hàng năm (năm 2012 đạt 312,229,518 USD).

 

Theo ông, đâu là cột mốc ấn tượng nhất của Công ty trong hành trình lớn mạnh 18 năm qua?

 

Với Rohto-Mentholatum (VN), mỗi sản phẩm mới ra đời là sự kiện đánh dấu quá trình không ngừng chinh phục khách hàng bằng những “bất ngờ thú vị”. Để có được điều ấy, chúng tôi luôn nỗ lực để đạt đến những “cột mốc” trong việc hoàn thiện quy trình sản xuất.

 

Từ năm 1999, chúng tôi đã xây dựng nhà máy dược đạt chuẩn GMP đầu tiên tại Việt Nam, tiếp đến là mở rộng khu vực sản xuất và xây dựng nhà kho mới theo chuẩn WHO GMP vào năm 2008. Ba năm sau, dây chuyền sản xuất thuốc nhỏ mắt hiện đại nhất trên thế giới vận hành hoàn toàn bằng robot với công suất 150 sản phẩm/phút đi vào hoạt động.

 

Mới đây nhất, tháng 5/2014, tòa nhà sản xuất thứ 2 chuyên về các sản phẩm chăm sóc da khánh thành với tổng diện tích hơn 21.000 m2, nâng tổng vốn đầu tư của Rohto-Mentholatum (VN) tại Việt Nam lên 33 triệu USD. Đây có thể xem là những cột mốc đáng tự hào của chúng tôi để hướng đến phát triển bền vững tại Việt Nam.

 

Được biết, hiện nay Việt Nam đang là quốc gia được công ty toàn cầu rót vốn đầu tư mạnh, với dây chuyền sản xuất hiện đại có thể cung cấp sản phẩm cho hơn 150 quốc gia trên thế giới. Vì sao Việt Nam lại được chọn để mở rộng đầu tư?

 

Việt Nam là thị trường có nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp ngày càng gia tăng. Ngoài ra, với mức tăng trưởng cao hàng năm cùng đội ngũ nhân lực tốt và môi trường kinh doanh thuận lợi, Việt Nam đang chứng tỏ là vùng đất vàng để chúng tôi rót vốn đầu tư. Quá trình gắn bó 18 năm qua và sự tăng cường đầu tư ấy cũng thể hiện cam kết phát triển ổn định và lâu dài của Rohto-Mentholatum (VN) tại Việt Nam.

 

Dây chuyền sản xuất thuốc nhỏ mắt vận hành bằng robot của Rohto-Mentholatum (VN)

Dây chuyền sản xuất thuốc nhỏ mắt vận hành bằng robot của Rohto-Mentholatum (VN)

 

Mục tiêu phát triển bền vững còn gắn liền với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại địa phương. Ông có thể chia sẻ thêm về những hoạt động cộng đồng mà công ty đã và đang thực hiện?

 

Nhiều năm qua, Công ty luôn duy trì các chương trình khám mắt miễn phí, điều trị đục thủy tinh thể, khám và tư vấn da học đường, trao học bổng cho sinh viên nghèo hiếu học, tài trợ các sự kiện văn hóa - thể thao… Đặc biệt, chương trình Chăm sóc Mắt học đường “Mắt khỏe mỗi ngày, ngời sáng tương lai” là hoạt động thường niên được thuốc nhỏ mắt New V.Rohto phối hợp cùng các bệnh viện chuyên khoa mắt trên cả nước thực hiện liên tục trong suốt 9 năm qua. Những hoạt động này sẽ tiếp tục được chúng tôi duy trì và mở rộng, góp phần vì một Việt Nam khỏe đẹp.

 

Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này.

 

Dây chuyền sản xuất thuốc nhỏ mắt vận hành bằng robot của Rohto-Mentholatum (VN)
Ông Nguyễn Thành Trung - Trưởng phòng quản lý Đầu tư và Doanh nghiệp, Ban Quản lý KCN Việt Nam-Singapore
“Quá trình phát triển ấn tượng, những dự án đầu tư có trị giá cao và môi trường làm việc xanh, an toàn và thân thiện của Rohto-Mentholatum (VN) là điển hình tiêu biểu tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, tỉnh Bình Dương. Nhiều danh hiệu như “Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Bình Dương” năm 2013, “Doanh nghiệp xanh” năm 2014 vì thành tích tốt trong việc bảo vệ môi trường tại Bình Dương của công ty đã nói lên điều đó”.

 

Ông Nguyễn Thành Trung - Trưởng phòng quản lý Đầu tư và Doanh nghiệp, Ban Quản lý KCN Việt Nam-Singapore