Giảm 55% cước gọi quốc tế - Lợi ích cho doanh nghiệp
Trong khi các doanh nghiệp Việt Nam đang phải hứng chịu và oằn mình trong cơn “bão giá”, thì Viettel lại có một quyết định táo bạo là giảm giá cước gọi quốc tế tới 55% so với trước đây (xuống còn 3.600 đồng/phút).
Giảm chi phí cho doanh nghiệp
Các doanh nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khăn như: chi phí đầu vào tăng cao, khó tiếp cận được với nguồn vốn vay Ngân hàng…
Để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp đang phải kinh doanh với vốn tự có và cố gắng tiết kiệm tối đa chi phí kinh doanh. Trong khi giá cả hầu hết các mặt hàng, dịch vụ đang tăng cao chóng mặt thì Viettel lại giảm cước gọi quốc tế (nay chỉ còn 3600đ/phút)
Viettel ban hành giá cước gọi Quốc tế lên tới 55% thể hiện sự quan tâm, đồng hành cùng doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trong thời điểm hiện tại.
Trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế, việc giảm cước quốc tế của Viettel thực sự có ý nghĩa thiết thực cho các doanh nghiệp nói chung và đặc biệt các doanh nghiệp có nhu cầu lớn trong giao dịch Quốc tế nói riêng. Với giá cước mới từ 1.8 của Viettel, doanh nghiệp có thể giảm được tới gần 2/3 chi phí gọi Quốc tế so với trước đây.
Thông thường đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, chi phí cho các dịch vụ viễn thông là tương đối nhiều có thể từ 2 ~ 3 triệu lên tới vài trăm triệu đồng một tháng.
Chỉ cần làm một phép tính đơn giản, với mức cước mới của Viettel thì doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng như bình thường thì có thể tiết kiệm được từ 1 triệu đến hàng trăm triệu đồng. Con số này quả thực có ý nghĩa đối với doanh nghiệp trong bất kỳ thời điểm nào, đặc biệt trong thời buổi khó khăn này.
Tạo sự chủ động cho doanh nghiệp
Có thể nói ngành viễn thông Việt Nam đã góp phần đưa Việt nam hội nhập thể giới, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với nguồn thông tin phong phú, tăng cường trao đổi hợp tác quốc tế.
Trong nhận thức của hầu hết các doanh nghiệp, giá cước gọi quốc tế ở Việt Nam là cao hơn nhiều so với cuộc gọi trong nước. Chính vì thế, trong trao đổi công việc, các doanh nghiệp thường hạn chế thời gian gọi đi để tiết kiệm chi phí, do đó phần nào hạn chế việc trao đổi sâu về nhiều vấn đề hai bên cùng quan tâm.
Điều này khiến các doanh nghiệp Việt Nam không chủ động trong việc tiếp cận các nguồn thông tin sâu và bổ ích, nhiều khi bị chậm trong tiếp cận thông tin mới dẫn đến bỏ lỡ cơ hội kinh doanh một cách đáng tiếc.
Với giá cước gọi quốc tế mới áp dụng từ tháng 8/2008 của Viettel, các doanh nghiệp có thể “thoải mái” hơn trong liên lạc, trao đổi, hợp tác tìm kiếm cơ hội kinh doanh với các đối tác quốc tế.
Còn nhớ vào trước năm 2003, giá cước gọi quốc tế là 1.7$/phút, gấp khoảng gần 9 lần so với giá cước gọi quốc tế hiện tại của Viettel, các doanh nghiệp phải chi một khoản không nhỏ cho chi phí liên lạc quốc tế.
Giá cước mới nay chỉ gấp hai lần so với cuộc gọi trong nước, góp phần san lấp khoảng cách về giá cước cuộc gọi trong nước và quốc tế.
Như vậy bằng chính sách giá tốt nhất, Viettel đã không chỉ đem lại lợi ích cho các doanh nghiệp nói riêng và thúc đẩy sự phát triển của kinh tế nói chung. Hành động của Viettel góp phần giảm chi phí đầu vào, giúp doanh nghiệp chủ động mở rộng quan hệ hợp tác ra thế giới, thực sự là một điểm sáng đáng chú ý mà các doanh nghiệp khác cần phải phát huy.