Galileo Vietnam, 5 năm một chặng đường

Không chỉ giảm chi phí bằng công nghệ mới, Galileo còn có một cơ cấu cực kỳ gọn nhẹ và hiệu quả. Đây chính là cơ sở để trong suốt thời gian qua Galileo Vietnam đã không hề thu một đồng phí nào từ các Đại lý vé máy bay.

Những thành tựu lớn mà Galileo đã đạt được tại Việt nam trong năm năm qua?

Sứ mệnh mà chúng tôi đã tự đặt lên vai mình từ ngay những ngày đầu tiên hoạt động tại Việt nam là “Mở ra một Thế giới lựa chọn mới”. Và thực tế là chúng tôi đã mang tới cho các Đại lý bán vé máy bay nhiều lựa chọn hơn với các công nghệ tiên tiến và hình thức kinh doanh hoàn toàn mới.

Tại thời điểm cách đây 5 năm, để có thể kết nối vào các Hệ thống đặt chỗ, tính giá và xuất vé toàn cầu (GDS), các Đại lý bán vé máy bay phải có đường truyền SITA. Ngoài ra thì Đại lý còn phải trả một số các khoản phí thuê bao khác. Tính ra chi phí cho việc sử dụng GDS lúc bấy giờ cũng khoảng trên dưới 10 triệu đồng một tháng. Đây là một khoản chi khá cao so với thu nhập của Đại lý bán vé máy bay, đó là chưa kể tới thời gian cũng như các thủ tục để được trang bị một Hệ thống GDS.

Ngay từ ngày đầu tiên vào Việt nam, Galileo đã mạnh dạn đưa ngay công nghệ mới tới cho khách hàng. Theo đó khách hàng có thể dùng đường truyền Internet để kết nối với Hệ thống GDS của Galileo. Việc này đã có tác dụng đáng kể trong việc giảm chi phí khai thác Hệ thống GDS tại Việt nam từ 10 triệu đồng khi đó xuống còn khoảng 1 triệu đồng một tháng!

Không chỉ giảm chi phí bằng công nghệ mới, Galileo còn có một cơ cấu cực kỳ gọn nhẹ và hiệu quả. Đây chính là cơ sở để trong suốt thời gian qua Galileo Vietnam đã không hề thu một đồng phí nào từ các Đại lý vé máy bay. Thậm trí chúng tôi còn có các chương trình hỗ trợ tài chính hiệu quả cho các Khách hàng để họ có thể tái đầu tư cũng như mạnh tay hơn trong việc đào tạo nhân sự.

Việc này cũng không làm tăng thêm chi phí của các Hãng hàng không, Khách sạn tham gia phân phối sản phẩm qua Galileo. Bằng chứng là có những Hãng hàng không đã giảm được tới gần 80% chi phí phân phối khi tham gia vào Hệ thống phân phối toàn cầu Galileo!

Công nghệ tiên tiến, chi phí sử dụng bằng không đã góp phần thúc đẩy các Đại lý bán vé may bay ngày càng phát triển cả về chất lượng và số lượng. Cho tới thời điểm hiện nay, số lượng Đại lý có trang bị các Hệ thống GDS đã tăng gần 10 lần so với 5 năm trước đây.

Galileo là một Công ty thuộc Tập đoàn Travelport, các thay đổi trong thời gian gần đây của Tập đoàn Travelport sẽ có ảnh hưởng như thế nào tới Galileo Vietnam?

Trong suốt thời gian qua, Travelport, tập đoàn hiện đang điều hành hoạt động của Galileo trên toàn cầu đã có khá nhiều thay đổi. Thay đổi lớn nhất là việc Travelport đã mua lại toàn bộ Worldspan, một Hệ thống phân phối lớn tại USA cũng như nhiều quốc gia khác trên toàn cầu. Với hành động này, Hệ thống phân phối toàn cầu Galileo & Worldspan đã chiếm trên 40% thị phần toàn cầu. Với một mạng lưới rộng khắp, Khách hàng có thể yên tâm là họ sẽ luôn được hưởng các dịch vụ hỗ trợ từ Galileo & Worldspan dù họ đang ở đâu trên toàn cầu.

Không chỉ đầu tư cho lĩnh vực phân phối các sản phẩm Hàng không, Travelport còn đang trực tiếp điều hành một Hệ thống bán sỉ Khách sạn và các dịch vụ du lịch lớn nhất Thế giới đó chính là Công ty GTA. Travelport cũng là cổ đông lớn của Orbitz.com, một website online đứng hàng đầu Thế giới về hàng không & du lịch.

Với tư cách là nhà phân phối duy nhất của Travelport của Việt nam, Lào và Campuchia, Galileo Vietnam đang từng bước đưa các giải pháp và dịch vụ của Travelport vào thị trường Việt nam và điều đó chắc chắn sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của toàn bộ ngành Hàng không và Du lịch của Việt nam.

Các kế hoạch lớn của Galileo Vietnam trong thời gian tới đây?

Thúc đẩy mạnh việc đặt phòng và bán Khách sạn qua các Đại lý du lịch là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi trong những năm tới đây. Việc này không chỉ mang thêm lợi thế cạnh tranh cho các Đại lý du lịch mà còn là cơ sở để mỗi đại lý du lịch có thể khép kín vòng dịch vụ của mình: Vé máy bay, Khách sạn và các dịch vụ mặt đất khác (thuê xe hơi, tour du lịch…).

Xây dựng một cộng đồng các Nhân viên đặt chỗ, bán vé hàng không và du lịch chuyên nghiệp cho xứng tầm với tiềm năng của ngành Hàng không và Du lịch cũng nằm trong chiến lược của chúng tôi. Để phục vụ cho mục đích này, chúng tôi đã khai trương câu lạc bộ “G Corner”. Tiếp sau đó sẽ là hàng loạt các kế hoạch và hoạt động sẽ được thực hiện trong năm 2008 để xây dựng “G Corner” trở thành một diễn đàn trao đổi và chia sẻ của cộng đồng các bạn làm việc ngành Hàng không và du lịch.

Và cuối cùng là các giải pháp bán hàng tối ưu để tự động hóa, nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả của các Đại lý du lịch.

Trong ngày 17 và 18/1/2008, công ty phân phối toàn cầu(GDS) Galileo Vietnam sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập tại Hà nội và thành phố Hồ Chí Minh.

PV