Bia Sài Gòn và trách nhiệm cộng đồng
Năm 2017, Bia Sài Gòn đã tự hào trải qua 142 năm lịch sử nguồn gốc. Từ bề dày lịch sử đó , thương hiệu Bia Sài Gòn đã, đang và sẽ luôn được nỗ lực gìn giữ để tiếp tục nối dài đến tương lai, luôn tồn tại trong cảm xúc của những người dân Việt tự hào về sản phẩm Việt.
Bên cạnh sự nỗ lực không ngừng trong sản xuất kinh doanh - kế thừa và phát huy qua bao thế hệ - sự chia sẻ đã làm nên văn hóa của Bia Sài Gòn... Mỗi năm, Tổng công ty đã đóng góp hàng chục tỷ đồng vào các hoạt động phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng , các hoạt động cộng đồng hưởng ứng chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới v.v….cũng như các hoạt động phối hợp với các tổ chức như cùng Trung ương Đoàn, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc..v.v.
Một trong những mục tiêu lớn trong hoạt động an sinh xã hội của Tổng công ty CP Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) các năm qua là chương trình Chung tay xây dựng nông thôn mới. Hoạt động này đã được Sabeco phối hợp triển khai với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong thoả thuận hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị. Tiếp tục với định hướng này - ngày 13/12/2017, trong buổi giao lưu chào mừng thành công của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11 – Sabeco đã hỗ trợ 4,5 tỷ đồng để xây dựng ba cây cầu giao thông nông thôn tại các Tỉnh Bình Thuận, Quảng Bình và Hà Giang.
Những cây cầu mới kết nối những đôi bờ, kết nối những niềm vui sẽ góp phần mang lại bộ mặt mới cho những vùng nông thôn, đặc biệt là những vùng xa , vùng sâu , nơi người dân vẫn phải sử dụng những cây cầu tạm bợ, phương tiện thô sơ hằng ngày qua sông để đi học, mưu sinh….
Theo ông Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Trung ương Đoàn “ đây là một hoạt động rất có ý nghĩa của Sabeco chào mừng thành công của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Hoạt động này một lần nữa minh chứng cho định hướng đúng đắn của Sabeco khi đồng hành cùng các hoạt động của Tuổi trẻ Việt Nam góp phần vào sự phát triển của đất nước, đặc biệt tập trung vào các hoạt động theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.
Hoạt động cộng đồng là một trong những nét đẹp văn hóa của Bia Sài Gòn. Nét đẹp nhân văn này cùng sự đoàn kết, gắn bó của tập thể CBCNV đã góp phần tạo nên sức mạnh tổng lực đưa thương hiệu Bia Sài Gòn đi sâu vào lòng người, lan rộng và tỏa sáng. Như lời chia sẻ chân tình của ông Nguyễn Thành Nam – Tổng giám đốc Công ty “ Dù có theo chiến lược phát triển như thế nào thì bia Sài Gòn vẫn luôn giữ định hướng Chung tay với cộng đồng. Đó là 1 phần quan trọng tạo nên giá trị cốt lõi của sự phát triển bền vững của chúng tôi. Trong dòng chảy vàng óng của Bia Sài Gòn vẫn luôn luôn ấm áp sự chân thành, yêu thương và chia sẻ”.
Thông điệp “ Bia Sài gòn chung tay với cộng đồng” đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Tổng công ty và lan tỏa trên toàn hệ thống, phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trong các hoạt động cộng đồng thiết thực, hiệu quả. Chỉ tính từ năm 2013 đến năm 2017, Bia Sài Gòn đã đóng góp trên 200 tỷ cho các hoạt động an sinh xã hội.
Hạnh Hồng