Thứ ba, 24/12/2013 - 11:30

Huế:

Bia Huế đạt huy chương Bạc cuộc thi Vô địch bia thế giới 2013

Dân trí

Ngày 20/12, Công ty TNHH Bia Huế (HBL) thuộc tập đoàn Carlsberg, Đan Mạch đã tổ chức họp báo công bố kết quả 2 sản phẩm bia của công ty này vừa đoạt giải Huy chương bạc tại cuộc thi vô địch bia Thế giới (World beer championship) năm 2013 diễn ra ở Mỹ.

Vinh dự hơn, HBL là công ty duy nhất tại Việt Nam có các sản phẩm đạt giải tại cuộc thi danh giá này. Được tổ chức bởi Viện nghiên cứu đánh giá đồ uống Mỹ (BTI) từ năm 1994, cuộc thi này đã tiến hành công bố nhiều kết quả đánh giá khách quan, chính xác và thú vị đối về các sản phẩm bia trên toàn thế giới. BTI đã xây dựng được hệ thống thông tin về các đánh giá của mình trên các phương tiện truyền thông quốc tế uy tín như: BBC, CNBC, Business Week TV, Thời báo Diễn đàn Chicago, Tạp chí “All About Beer”, “Restaurant Hospitalbility”…

Năm 2013, có tất cả hơn 600 công ty bia uy tín nhất trên các nước với 1.699 sản phẩm về so tài. Các sản phẩm bia gửi về tham gia cuộc thi được thẩm định và đánh giá tại phòng thí nghiệm độc lập của BTI tại thành phố Chicago (Mỹ). Căn phòng này được thiết kế đặc biệt nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các tác động từ bên ngoài và tối đa hóa sự tập trung của ban giám khảo. Phương pháp thẩm định được tiến hành rất nghiêm ngặt, diễn ra cùng thời điểm vào mỗi buổi sáng trong tuần trong điều kiện lý tưởng.

Ban giám khảo với 15 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ uống đã sử dụng phương pháp thử “mù” (có nghĩa là không biết mình đang thử loại bia gì để khách quan). Từ đó lần lượt đánh giá về: màu sắc, mùi vị, hương vị và hậu vị của mỗi loại bia. Dựa trên điểm trung bình của các chỉ số, ban giám khảo sẽ đưa ra kết quả chính thức về các sản phẩm được thẩm định.

Bia Huế đạt huy chương Bạc cuộc thi Vô địch bia thế giới 2013

Bằng khen Huy chương bạc của cuộc thi Vô địch bia thế giới 2013 trao cho sản phẩm Huda Gold của Công ty TNHH Bia Huế
2 sản phẩm bia duy nhất của Việt Nam đạt giải nhì

2 sản phẩm bia duy nhất của Việt Nam đạt giải nhì

Kết quả, 2 sản phẩm là bia Huda và bia Huda Gold của HBL đều đạt 86/100 điểm với đánh giá kèm theo điểm số này là “Đáng để thưởng thức”. Đáng chú ý, Ban tổ chức cũng đưa ra các mô tả chi tiết về 2 sản phẩm như sau: “Huda – Hương vị thơm ngon, màu sắc ấn tượng, là sự kết hợp tuyệt vời với các món ăn châu Á”; “Huda Gold: Sự phối hợp các mùi vị và hương thơm một cách kỳ diệu”.

Theo ông Nguyễn Mậu Chi, Tổng giám đốc HBL, chất lượng bia được sản xuất với nguồn nguyên liệu nhập từ Châu Âu theo quy trình công nghệ của tập đoàn Carlsberg (Đan Mạch) và trình độ tay nghề cao của đội ngũ người lao động Việt Nam là những yếu tố chính giúp Huda đạt được giải thưởng uy tín này. “Chúng tôi rất xúc động và vinh dự khi sản phẩm Huda, Huda Gold của mình đạt huy chương Bạc , điều đó cho thấy chất lượng của sản phẩm mang thương hiệu Việt luôn có thể sánh vai với các thương hiệu hàng đầu thế giới” – ông Chi phát biểu.

2 sản phẩm bia duy nhất của Việt Nam đạt giải nhì

Lãnh đạo Tập đoàn Carlsberg và Công ty TNHH Bia Huế chụp ảnh chung vui với 2 giải nhì danh giá đạt được

Cũng trong buổi họp báo, ông Tayfun Uner, CEO Carlsberg Việt Nam đã nhấn mạnh rằng Carlsberg không bán Bia Huế cho bất kỳ ai như các tin đồn dối trá, thất thiệt xuất hiện trong năm 2013. Hiện Carlsberg Việt Nam đang sử dụng 2500 nhân công chính thức, trong thời gian tới hệ thống sẽ tiếp nhận thêm 2.500 người nữa khi mở rộng hệ thống. Và quyết tâm trở thành công ty bia Việt Nam phát triển nhanh nhất.

Đại Dương

Mới nhất