Amway Việt Nam dành hơn 3 tỷ đồng cho hoạt động xã hội
Trách nhiệm của một doanh nghiệp là phải kinh doanh có hiệu quả và mang lại lợi nhuận, tuy nhiên bên cạnh đó việc đóng góp và hỗ trợ cộng đồng cũng là một nhiệm vụ quan trọng không kém.
Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, công ty bán hàng trực tiếp Amway của Mỹ không chỉ chú trọng xây dựng mạng lưới nhà phân phối vững mạnh, mà còn tích cực tham gia vào các hoạt động thiện nguyện.
Tiếp nối các hoạt động thiện nguyện liên tiếp từ năm 2008 trong chiến dịch Vì Trẻ Em Amway One by One, mới đây nhất trung tuần tháng 10, Amway và Báo Sức Khỏe & Đời Sống (cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế) đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác tài trợ hơn 3 tỷ đồng, trong thời gian 3 năm.
Theo đó, mỗi năm Amway cùng báo sẽ trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó là con em cán bộ ngành y tế có thành tích xuất sắc trong học tập; và hỗ trợ các cán bộ y tế có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là tấm gương tiêu biểu có nhiều cống hiến; tặng trang thiết bị, dụng cụ y tế cho các trạm y tế ở vùng sâu vùng xa và các hoạt động xã hội ý nghĩa khác.

Amway Việt Nam khai trương Trung tâm Phân phối mới tại Hà Nội nhân dịp ký hợp tác hoạt động xã hội từ thiện
Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định: “Lễ ký kết này để cụ thể hóa mong muốn của chúng ta là tổ chức nhiều hoạt động xã hội từ thiện thiết thực và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm mục đích giúp đỡ về vật chất và động viên tinh thần đối với những hoàn cảnh hoạn nạn, góp phần chia sẻ, giảm bớt khó khăn trong cộng đồng, để những người được giúp đỡ có thêm ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống”.

Trước đó, Amway Việt Nam đã phối hợp với Cục Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em (thuộc Bộ LĐTBXH) và Sở LĐTBXH tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ tổng kết dự án “Trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Thanh Hoá” và trao 700 suất học bổng cho em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 6 xã thuộc hai huyện Nông Cống và Như Thanh.
Kể từ khi bắt đầu công việc kinh doanh tại thị trường Việt Nam vào năm 2008, Amway Việt Nam đã gắn liền hoạt động kinh doanh của mình với các chương trình vì cộng đồng. Giai đoạn 2008-2012, công ty đã đóng góp 8,4 tỉ đồng giúp đỡ hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Giai đoạn 2013-2015, Amway Việt Nam cam kết đóng góp 6 tỉ đồng cho các dự án hỗ trợ y tế và giáo dục cho trẻ em.
Cũng trong ngày diễn ra Lễ ký kết, Amway Việt Nam đã khai trương trung tâm phân phối tọa lạc tại tòa nhà Hapulico Complex, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đây được xem là một bước tiến quan trọng của Amway Việt Nam và tái khẳng định cam kết đầu tư, phát triển bền vững tại Việt Nam.
Hiện nay, tập đoàn Amway có chi nhánh tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới với doanh thu toàn cầu năm 2012 đạt 11,3 tỉ đô la Mỹ. Tại Việt Nam, Amway là công ty bán hàng trực tiếp hàng đầu chiếm thị phần 30% với mạng lưới 300.000 nhà phân phối, hai nhà máy và tám trụ sở trên cả nước. |
PV