Ông Antony Lee, Tổng Giám đốc AIG Việt Nam:
“AIG có rất nhiều cơ hội phát triển tại thị trường Việt Nam”
Ngày 12/12/2012 vừa qua, Công ty TNHH Bảo hiểm Chartis đã chính thức đổi tên thành công ty TNHH Bảo hiểm AIG Việt Nam. Hoạt động này nằm trong tiến trình đưa thương hiệu AIG trở lại đang diễn ra trên toàn cầu.
Nhân dịp này, chúng tôi đã gặp gỡ ông Antony Lee, Tổng Giám đốc AIG Việt Nam, để tìm hiểu thêm về ý nghĩa của việc đưa thương hiệu AIG trở lại thị trường Việt Nam và chiến lược kinh doanh của công ty trong thời gian tới.
Xin ông chia sẻ một số thông tin về hoạt động của Chartis Việt Nam trong những năm qua?
Tháng 11/2009, công ty TNHH Bảo hiểm phi nhân thọ AIG (Việt Nam) đã đổi tên thành Công ty TNHH Bảo hiểm Chartis Việt Nam nhằm tạo ra tài sản thương hiệu, làm tăng giá trị kinh doanh cho riêng mình. Chartis Việt Nam trở nên quen thuộc với khách hàng với dịch vụ nhanh chóng và chuyên nghiệp. Trong thời gian hoạt động, Chartis Việt Nam đã giành được các giải thưởng như Giải thưởng vàng cho Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài 2009, Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2010, Rồng vàng 2011…
Tính từ năm 2009 đến nay, tốc độ tăng trưởng bình quân của Chartis Việt Nam luôn gấp đôi so với tăng trưởng chung của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, trung bình mỗi năm tăng khoảng 40-45%.
Việc trở lại với thương hiệu AIG có ý nghĩa như thế nào đối với AIG Việt Nam, thưa ông?
Việc đổi tên này có ảnh hưởng gì đến dịch vụ cũng như lợi ích của khách hàng không, thưa ông?
Đây chỉ là việc thay đổi từ thương hiệu Chartis thành AIG, không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến chất lượng dịch vụ và lợi ích của khách hàng. AIG Việt Nam vẫn tiếp tục cung cấp các sản phẩm bảo hiểm đa dạng đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp như bảo hiểm du lịch; bảo hiểm nhà, xe; bảo hiểm tài sản và trách nhiệm cũng như các sản phẩm bảo hiểm rủi ro kinh doanh…
Năm 2013, nền kinh tế Việt Nam được dự đoán sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Vậy ông đánh giá thế nào về triển vọng phát triển của AIG Việt Nam trong năm tới?
Hoạt động kinh doanh của chúng tôi trong năm 2012 tăng trưởng rất tốt, điều đó cho thấy vẫn còn rất nhiều cơ hội phát triển cho AIG tại Việt Nam. Chúng tôi lạc quan về khả năng tăng trưởng của AIG trong năm 2013.
Vậy chiến lược kinh doanh của AIG Việt Nam trong năm 2013 sẽ như thế nào thưa ông?
Ở thị trường Việt Nam, khách hàng rất quan tâm đến chất lượng dịch vụ nên chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ, sản phẩm dẫn đầu thị trường với những lợi ích có được từ tiềm lực tài chính, năng lực toàn cầu, sự am hiểu thị trường và mạng lưới rộng khắp của AIG.
Ngoài ra, trong năm 2013, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào việc đầu tư dài hạn và phát triển công nghệ, kỹ thuật; đồng thời phát triển đội ngũ nhân lực để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
Năm 2008, chính phủ Mỹ đã hỗ trợ 182 tỉ USD giúp AIG vượt qua giai đoạn khủng hoảng. Đến nay, AIG không chỉ hoàn trả toàn bộ khoản đầu tư này mà còn tạo ra một khoản lợi nhuận hơn 22 tỉ USD cho Cục Dự trữ Liên bang và Bộ Tài chính Mỹ. Nhờ đâu mà AIG có thể phục hồi nhanh chóng như vậy?
Qua cuộc khủng hoảng năm 2008, bài học lớn nhất mà AIG rút ra được là về quản lý thanh khoản. Ngoài ra, chúng tôi cũng cần dự đoán, đánh giá, quản lý và kiểm soát rủi ro tốt hơn.
Trong giai đoạn khủng hoảng, chúng tôi đã thu nhỏ quy mô hoạt động, kinh doanh tập trung hơn và chú trọng vào yếu tố nhân sự. Đội ngũ nhân viên của AIG đã nỗ lực làm việc bằng tất cả trí tuệ, đam mê và tinh thần đoàn kết để thực hiện cam kết hoàn trả toàn bộ khoản đầu tư của chính phủ Mỹ vào AIG. Kết quả hôm nay là một minh chứng cho việc giữ vững cam kết của AIG.
Xin cảm ơn ông!