33 doanh nghiệp Việt Nam tham gia gian hàng quốc gia Hội chợ Gulfood Dubai 2017

(Dân trí) - Theo nguồn tin từ Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, đã có 33 doanh nghiệp tham gia trưng bày và quảng bá sản phẩm tại Hội chợ Gulfood Dubai 2017 (diễn ra từ ngày 26/2 - 2/03) tại Trung tâm Thương mại Thế giới, Thành phố Dubai - Các tiểu Vương quốc Arập Thống nhất (UAE), tăng gấp dôi so với sô lượng doanh nghiệp tham dự lần đầu tiên cách đây 4 năm


 Đại sứ Việt Nam tại UAE Phạm Bình Đàm cắt băng khánh thành gian hàng quốc gia Việt Nam tại hội chợ

Đại sứ Việt Nam tại UAE Phạm Bình Đàm cắt băng khánh thành gian hàng quốc gia Việt Nam tại hội chợ

Gulfood Dubai là hội chợ lớn nhất thế giới về nông sản - thực phẩm và đồ uống, diễn ra thường niên vào Tháng 2 hàng năm, đươc tổ chức theo một quy trình nghiêm ngặt để chỉ đón khách kinh doanh và thương mại. Hội chợ năm 2017 là năm thứ 22.

Gulfood Dubai 2017 với sự tham gia của của 120 gian hàng quốc gia, gồm 5.000 doanh nghiệp trưng bày. Dự kiến trong 5 ngày diện ra Hội chợ sẽ đón 95.000 khách thương mại đến từ trên 170 quốc gia.

Hội chợ này mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp ngành F&B trên toàn cầu cung cấp nguyên vật liệu, bán thành phẩm, thành phẩm, quảng bá thương hiệu, giới thiệu những xu hướng và những đổi mới đang định hình tương lai của ngành thực phẩm và đồ uống trên toàn thế giới.

Việt Nam có gian hàng quốc gia tại Hội chợ Gulfood Dubai từ năm 2014. Gian hàng Việt Nam tại Gulfood Dubai 2017 với 33 doanh nghiệp tham gia trưng bày và quảng bá sản phẩm, tăng gấp dôi so với sô lượng doanh nghiệp tham dự lần đầu tiên cách đây 4 năm. Sô doanh nghiệp tham gia mỗi năm tăng thêm, với nhiều thương hiệu thực phẩm - đồ uống hàng đầu Việt Nam liên tục hiện diện, cho thấy sức hút và cơ hội to lớn cho các doanh nghiệp ngành F&B Việt Nam hội nhập với thế giới thông qua Hội chợ Gulfood Dubai.

Trong ngày 26/02, Đại sứ Việt Nam tại UAE Phạm Bình Đàm và bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, đại diện doanh nghiệp và khách mời đã cắt băng khai trương Gian hàng Việt Nam tại Gulfood Dubai 2017.

33 doanh nghiệp Việt tham dự Gulfood Dubai 2017 mang đến hội chợ nhiều sản phẩm đa dạng, ngoài các mặt hàng truyền thống như gạo, cà phê, hồ tiêu, chè, hạt điều, gia vị, thảo dược… có nhiều sản phẩm được chế biến sâu, đóng gói mang thương hiệu Việt như các loại sữa, nước hoa quả, đồ hộp, thực phẩm chức năng, … Sau mỗi lần tham gia Gulfood, nông sản - thực phẩm và đồ uống của của Việt Nam ngày càng có sức hút và uy tín với các bạn hàng quốc tế. Gian hàng Việt Nam luôn đông kín khách hàng giao dịch trong suốt 5 ngày diễn ra Hội chợ.


Gian hàng quốc gia của Việt Nam tại hội chợ

Gian hàng quốc gia của Việt Nam tại hội chợ

Ngoài các thương hiệu uy tín tham gia Gian hàng Việt Nam đã gặt hái được rất nhiều thành công từ các kỳ hội chợ Gulfood trước đây như Vinamilk, Hapro, Lotus Rice… Gian hàng Việt Nam năm nay đón thêm các nhân tố mới lần đầu tham gia nhưng qua ngày đầu tiên của Hội chợ đã thu hút được nhiều khách hàng quan tâm như các thương hiệu Vinamit, VinEco.

Đặc biệt với sự tham gia của VinEco, thành viên của Tập đoàn Vingroup, với nhiều dự án cánh đồng mẫu lớn công nghệ cao đang được VinEco triền khai, việc giới thiệu rau quả tươi từ nhà lưới công nghệ cao của Việt Nam tại Gulfood Dubai 2017 là một làn gió tươi mới của ngành nông nghiệp Việt Nam lan tỏa ra thị trường quốc tế.

Điều đặc biệt thấy rõ tại Gian hàng Việt Nam qua các kỳ Hội chợ Gulfood Dubai là thay cho việc chỉ xuất khẩu nguyên liệu thô, nguyên liệu sơ chế thì các doanh nghiệp Việt đã mạnh dạn, tự tin xây dựng thương hiệu riêng. Việc đi cùng nhau dưới một gian hàng quốc gia với sự bảo trợ của Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại UAE đã góp phần nâng tầm quảng bá hình ảnh nền nông nghiệp xanh với những sản phẩm tinh tuý của Việt Nam đến với khách hàng quốc tế.

Tổ chức gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Gulfood Dubai - cửa ngõ marketing quốc tế lớn nhất hiện nay là một trong những hoạt động của Chương trình xây dựng đội ngũ doanh nhân - doanh nghiệp Việt hội nhập theo mô hình “Đàn chim bay” do Học viện Doanh Nhân LP Việt Nam khởi xướng từ năm 2012, với khát vọng và nỗ lực đưa sản phẩm thương hiệu Việt Nam vươn ra thị trường toàn cầu.

Hà Nguyễn