10 năm - sức sống của thương hiệu chăn ga gối đệm Sông Hồng

Ra đời vào năm 1988, sau hơn 20 năm, Công ty Cổ phần May Sông Hồng đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành dệt may Việt Nam với 6000 cán bộ công nhân viên, 15 xưởng sản xuất với doanh thu năm 2010 đạt gần 1300 tỷ đồng.

Bằng hành trang sứ mệnh, tầm nhìn và khát vọng lớn lao của một doanh nghiệp Việt Nam trên con đường hội nhập với toàn cầu, công ty đã khẳng định vị thế vững mạnh của một thương hiệu lớn tại thị trường trong nước và quốc tế, là 1 trong 10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tiêu biểu trong những năm gần đây.

10 năm - sức sống của thương hiệu chăn ga gối đệm Sông Hồng - 1

Thời gian đầu, công ty tập trung kinh doanh chính trong lĩnh vực may mặc xuất khẩu, là đối tác tin cậy của các tập đoàn và thương hiệu nổi tiếng thế giới như Columbia Sportswear, Gap, New York & Company, Mango, H&M, Mark & Spencer… Sau nhiều năm mang những sản phẩm chất lượng cao xuất sang xứ người, trăn trở của những người lãnh đạo công ty với tâm huyết muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm chất lượng cao có thể cạnh tranh với hàng ngoại nhập. Trong những năm tháng ấy, công ty nhìn nhận trên thị trường nội địa các mặt hàng chăn, ga, gối, đệm hầu như vắng bóng những thương hiệu Việt Nam có đẳng cấp và uy tín, người ta đã hoài nghi về sức cạnh tranh của các thương hiệu, nhãn hiệu Việt Nam khi liên tiếp bị các nhãn hiệu mang tên nước ngoài đẩy lùi. Với bản lĩnh của những người làm kinh doanh và lòng tự tôn dân tộc, đã có một thương hiệu Việt can đảm xuất hiện, dù muộn nhưng bằng chính tên tuổi của mình, bằng chính tên tiếng Việt thân thương - Sông Hồng, chứ quyết không chịu núp bóng dưới tên tuổi nước ngoài để tìm kiếm sự tồn tại.
 
Sản phẩm chăn ga gối Sông Hồng lần đầu tiên ra mắt năm 2001 trong hoàn cảnh đấy, ẩn chứa những khát vọng của người Việt, mang theo những chuẩn mực quốc tế về chất lượng và vệ sinh an toàn. Sự thành công của Sông Hồng không phải do ngẫu nhiên mà là do chiến lược đúng đắn ngay từ ban đầu với việc giới thiệu sản phẩm đầu tiên đến với người tiêu dùng là sản phẩm chủ lực: chăn đông. Khi đó, đại đa số người tiêu dùng chỉ được sử dụng những loại chăn thấp cấp, rẻ tiền, vệ sinh an toàn rất kém, còn các loại chăn cao cấp thì quá đắt, chăn đông Sông Hồng đã tạo sự khác biệt nhờ sự nhẹ nhàng, mềm mại, ấm áp và vệ sinh. Từ đó, sản phẩm của Sông Hồng được mọi người biết đến với cái tên rất đơn giản “chăn Sông Hồng”, và từ sự tin yêu đó, công ty tiếp tục thử nghiệm và phát triển thêm nhiều sản phẩm chăn, ga, gối đồng bộ, đặc biệt là sản phẩm đệm bông ép ra đời được 5 năm nay đang dần trở thành một trong những sản phẩm chủ lực do tiêu chí quan trọng nhất là chất lượng cao và giá thành hợp lý.

10 năm - sức sống của thương hiệu chăn ga gối đệm Sông Hồng - 2

Sau 10 năm nỗ lực bền bỉ, Sông Hồng đã phát triển mạnh mẽ, khẳng định vị thế thương hiệu hàng đầu trong ngành hàng Chăn ga gối đệm của Việt Nam, góp phần nâng cao niềm tin của thương hiệu Việt tại thị trường trong nước. Sông Hồng đã xây dựng được mạng lưới phân phối hàng hóa rộng khắp các tỉnh thành Bắc, Trung, Nam, và sẽ phủ kín toàn quốc trong vòng 2 năm tới, để khắp nơi trên đất nước ta, từ làng quê đến thành thị, từ đồng bằng đến miền núi đâu đâu cũng có sản phẩm của Sông Hồng. Từ chỗ chỉ có những cửa hàng bán buôn tất cả các sản phẩm chăn ga gối đệm của nhiều thương hiệu, nay công ty đang dần phát triển kênh phân phối chính thức của mình bằng những cửa hàng khang trang, hiện đại. Thông qua hệ thống phân phối rộng khắp đó, chăn ga gối đệm Sông Hồng đã đến được với người tiêu dùng, được sự tín nhiệm và trở thành người bạn đồng hành của hàng triệu gia đình trên khắp mọi miền Tổ quốc và liên tục được người tiêu dùng bầu chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao.

10 năm - sức sống của thương hiệu chăn ga gối đệm Sông Hồng - 3

Để xứng đáng với niềm tin ấy và không ngừng vươn xa hơn để trở thành niềm tự hào của các thương hiệu Việt Nam, Công ty hiện không ngừng đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất, thiết bị, chú trọng đầu tư vào việc thiết kế, quản lý chất lượng sản phẩm, quảng bá thương hiệu. Công ty liên tục cải tiến và phát triển các dòng sản phẩm chủ lực như: Classic Collection (dòng sản phẩm truyền thống cho mọi gia đình); Home và Luxury Collection (dòng sản phẩm dành cho những người có thu nhập cao tại khu vực thành thị), Hotel Collection (dòng sản phẩm cao cấp cho khách sạn) và sản phẩm đệm bông ép hướng tới tất cả các đối tượng người tiêu dùng trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Tất cả các sản phẩm của Sông Hồng đều cam kết sử dụng các nguyên liệu chất lượng cao, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, được thiết kế tinh tế, mang tính thẩm mỹ cao nhằm đem lại cảm giác thoải mái và ấm áp cho mọi gia đình Việt Nam. Thông điệp của công ty muốn gửi đến mọi người không chỉ giới hạn trong những giấc ngủ mà là những giá trị lớn lao hơn, bền vững hơn, Sông Hồng muốn trở thành người bạn đồng hành với mọi gia đình Việt Nam với tình cảm yêu thương chân thành, trong suốt bốn mùa, qua nhiều năm tháng: thông điệp “Bốn mùa yêu thương”.
 
Thông tin chi tiết tại website: www.songhong.vnwww.bonmuayeuthuong.com
 
Cao Anh