Năng lực cạnh tranh trong kinh doanh bán lẻ ĐTDĐ ở Việt Nam?
Một số năm gần đây, công nghệ di động thực sự bùng nổ một cách mạnh mẽ, thật khó để dự đoán về tốc độ phát triển này.
Hàng loạt các cửa hàng cung cấp điện thoại di động và phụ kiện trình làng trong ngành bán lẻ tại Việt Nam, nhằm cung cấp cho khách hàng một địa chỉ tin cậy chọn được điện thoại thông minh, phong cách và phù hợp với túi tiền.
Sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt
Trong xu thế thay đổi không ngừng của công nghệ di động (chu kì thay đổi 6 tháng/lần), các cửa hàng phân phối bán lẻ luôn giới thiệu và chào bán tới khách hàng các sản phẩm hiện đại, thông minh nhất như: Nokia, HTC, Samsung, Black Berry, Iphone…. Dĩ nhiên, khách hàng sẽ nhận được sự phục vụ tận tình bởi những nhân viên bán hàng được đào tạo bài bản có thể đưa ra những tư vấn hợp lí về tính năng và mẫu mã của từng sản phẩm, đồng thời cũng đưa ra lời khuyên tới khách hàng lựa chọn từng linh-phụ kiện, chia sẻ các phần mềm hữu dụng phù hợp cho từng dòng sản phẩm đó.
Thành công của thương hiệu
Trong kinh doanh, sự cạnh tranh khốc liệt về thị trường là khó tránh khỏi. Tăng cường khả năng cạnh tranh yêu cầu các doanh nghiệp cần phải lắng nghe khách hàng, hợp tác với các nhà cung cấp, lập ra các nhóm mua hàng và xây dựng những quan hệ đối tác chiến lược (thậm chí là với đối thủ cạnh tranh). Và tất cả những điều đó không hề giống như trong một cuộc chiến. Bernard Baruch – một nhà tài phiệt ngân hàng hàng đầu của thế kỷ XX đã phản đối Gore Vidal bằng những lời như sau: “Không cần phải thổi tắt ngọn nến của người khác để mình tỏa sáng”. Các doanh nghiệp luôn có ý thức tạo dựng hình ảnh riêng ở các thị trường tiềm năng như ở Việt Nam. Xây dựng một thương hiệu mạnh chính là chìa khoá của thành công.
Hiện nay, thị trường bán lẻ điện thoại di động tại Việt Nam đang đi vào xu thế bão hòa, để tồn tại và phát triển đòi hỏi các doanh nghiệp phải có năng lực cạnh tranh thực sự, thỏa mãn mọi thị yếu của khách hàng. Năng lực đó được đo bằng thị phần bán lẻ, lợi nhuận bán hàng. Nhu cầu của khách hàng là yếu tố tác động rất lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp kinh bán lẻ công nghệ di động. Thông qua nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế theo quy mô, từ đó cải thiện các hoạt động kinh doanh và dịch vụ của mình.
Ở Việt Nam, khi một chiếc điện thoại được tung ra thị trường, các nhà bán lẻ, đại lí và nhà phân phối hầu như không có dịch vụ mở kèm theo. Không phải đơn giản sản phẩm đến tay người tiêu dùng mà bên cạnh đó còn sinh ra nhiều tiện ích kèm theo sau mua máy: các dịch vụ gia tăng, bảo hành, cài đặt các phần mềm ứng dụng khi máy gặp lỗi hoặc sự cố.
Tiềm năng phát triển
Theo nhiều nguồn thống kê, 6 tháng đầu năm 2011, thị trường bán lẻ điện thoại di động khá ảm đạm, cộng thêm thị trường diện thoại giá rẻ vẫn chiếm độc tôn. Vì vậy, nhiều công ty kinh doanh mặt hàng này chuyển hướng chiến lược kinh doanh sang bán lẻ điện thoại di động và máy tính xách tay, điện máy. Tuy nhiên, với ưu thế về tiềm lực tài chính, nguồn nhân lực chất lượng cao được đào tạo bài bản, dịch vụ bán hàng ưu việt, chương trình khuyến mãi được thực hiện liên tục, một số nhà bán lẻ đã xây dựng được thương hiệu mạnh. tạo dựng được niềm tin ở khách hàng, chiếm lĩnh thị trường bán lẻ di động tại Việt Nam.
Nhận thức được tiềm năng phát triển, Duclinhmobile đang là địa điểm lựa chọn hàng đầu của khách hàng về thiết bị di động, với giá trị cốt lõi “uy tín là vàng-khách hàng là ân nhân” dựa trên nền tảng của một chiến lược kinh doanh phù hợp, khả năng cạnh tranh cao. Sự chuyên nghiệp trong mọi hoạt động giúp chúng ta luôn tin tưởng về khả năng vươn xa của Duclinhmobile trong thị trường công nghệ di động tại Việt Nam.
Cơ Sở 1: Địa chỉ: 450 Tây Sơn - Ngã Tư Sở - Đống Đa - Hà Nội Tel: (84) (4) 234-82.888 :: 6291.6593 Mobile: 0989 59 33 99 :: 097 39 39 339 Website: http://duclinhmobile.vn/ Cơ Sở 2: Địa Chỉ 179 Nhật Tảo P8 Quận 10 TP HCM Tell: (84) (8) 6678 8500 :: Mobile : 0934 668 535 Website : tienxanhmobile.com |