Hơn 100 triệu lượt tải về tại Nokia Store từ Việt Nam
Trong vòng 1 năm qua, Nokia Store có những bước phát triển vượt bậc, đạt từ 4 triệu lên 13 triệu lượt tải mỗi ngày trên toàn cầu.
Bên cạnh liên tục cho ra đời nhiều sản phẩm điện thoại mới, thời trang, công nghệ và nhiều tính năng, việc mang lại những tiện ích cho người dùng thông qua các ứng dụng cài đặt, làm giàu kho ứng dụng là chiến lược của nhiều hãng sản xuất điện thoại trên thế giới.
Nokia Store tăng trưởng nhanh về chất lượng và số lượng tải
Dự báo năm 2012, giá điện thoại thông minh được dự báo sẽ giảm mạnh. Sự lan toả của nền tảng điện thoại thông minh cộng với cước phí 3G ngày càng cải thiện là động lực cho ứng dụng di động phát triển đa dạng. Nhu cầu tiêu thụ nội dung số trên di động tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Ngoài ra, ứng dụng di động cũng sẽ có nhiều sáng tạo để giải quyết các nhu cầu thông tin liên lạc, giải trí của người dùng…
Trong vòng 1 năm qua, Nokia Store có những bước phát triển vượt bậc, đạt từ 4 triệu lên 13 triệu lượt tải mỗi ngày trên toàn cầu. Với số lượng hơn 100 triệu tải của người dùng Việt từ kho ứng dụng Nokia Store và nhiều tiện ích khác, Nokia đang đã không ngừng nỗ lực để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng điện thoại tại Việt Nam.
Nhiều cơ hội cho các nhà phát triển Việt Nam
Ông Fabien Lotz, Giám đốc Hệ cộng sinh di động Nokia Indochina và Philippines cho biết, Nokia đã hợp tác với hơn 130 nhà phát triển nội dung địa phương với 815 ứng dụng của họ đã được đăng tải trên Nokia Store.
Gameloft hiện có 28 studio sản xuất game trên toàn cầu, bao gồm 4 studio ở Việt Nam. Công ty hiện có khoảng 5.000 nhân viên, trong đó số, nhân viên ở Việt Nam đã hơn 1.400 người. Những tựa game đang được thịnh hành của Gameloft và đã sẵn sàng trong chiếc điện thoại của Nokia như Harry Potter and the deathly hallows; Assassin’s creed: revelations; Real football 2012; Platinum Solitaire 3; The adventures of Tintin: the secret of the Unicorn; Asphalt 6: Adrenaline; Brain Challenge 4…
“Mô hình cộng sinh di động là sự hợp tác mang tầm chiến lược với mục tiêu mang lại sự đa dạng về số lượng cũng như đem lại những ứng dụng tốt nhất cho người dùng. Về phía nhà phát triển, họ cũng có nhiều cơ hội thương mại hóa sản phẩm của mình hơn. Và cũng chính chiến lược sinh thái di động này sẽ tạo động lực cho chúng tôi có được những chiếc điện thoại phù hợp hơn và thiết thực hơn dành cho người dùng”, ông Fabien nói.
Phạm Vinh