Đã qua thời phải bỏ nhiều tiền hoặc nợ mới có điện thoại selfie đẹp

Trước đây, để có một chiếc điện thoại sở hữu vẻ ngoài lẫn tính năng cao cấp, người dùng“trót mê” công nghệ phải tiêu tốn một con số không nhỏ. Tuy nhiên, giữa thị trường hiện tại, liệu ta có nhất thiết phải bỏ thật nhiều tiền để có được “đồ xịn” hay không?

Nhắc đến smartphone cao cấp, bạn sẽ hình dung chúng trông như thế nào? Có phải đó là một chiếc điện thoại mang màn hình lớn Full HD sắc nét, thiết kế kim loại sang trọng, “chiến” game tốt với RAM lớn và có phải là camera trước-sau sở hữu số “chấm” cao cỡ 13.0 MP? Đó đã là chuyện của nhiều năm trước. Những chiếc smartphone này đa phần thuộc về các thương hiệu quốc tế, có danh tiếng lâu năm và chiếm thị phần top đầu thị trường, từ các “ông lớn Hàn Quốc”, “nhà Táo”, kèm theo đó là một mức giá không hề “dễ chịu”, chủ yếu từ 15-20 triệu đồng.

Những chiếc smartphone từ “nhà Táo” hay các “ông lớn Hàn Quốc luôn đứng ở top đầu thị trường và kèm theo đó là mức giá không hề “dễ chịu” cho số đông người dùng Việt Nam.
Những chiếc smartphone từ “nhà Táo” hay các “ông lớn Hàn Quốc luôn đứng ở top đầu thị trường và kèm theo đó là mức giá không hề “dễ chịu” cho số đông người dùng Việt Nam.

Tuy nhiên, chỉ trong một, hai năm trở lại đây, thị trường di động Việt Nam dường như có một sự đảo chiều khá thú vị khi smartphone tầm trung bắt đầu thắng thế trong khi phân khúc cao cấp lại bắt đầu dần nhạt nhoà. Những chiếc điện thoại sở hữu camera selfie và camera sau với số “chấm” cao như 13.0 MP hay mức RAM lớn, kèm thiết kế sang trọng và màn hình lớn đã bắt đầu lần lượt được ứng dụng lên các smartphone tầm giá chỉ 6,7 triệu đồng. Người dùng cũng vì thế mà có sự chọn lọc, khó tính hơn khi chọn mua giữa các smartphone có tầm giá tương đương nhau.

Thử lấy một ví dụ ở việc tối ưu hoá tính năng selfie, chỉ trong vài năm trở lại đây, người dùng có biết bao sự lựa chọn “ngang tài ngang sức”. Thời gian qua, rất nhiều thương hiệu quốc tế đã thành công khi đưa ra một loạt các sản phẩm không chỉ mang những cái tên “khá kêu” mà còn mang lại trải nghiệm và độ hài lòng cao như smartphone “chuyên gia selfie”, “chuyên gia selfie camera selfie kép”, smartphone “đỉnh selfie”, selfie “chất”,… với camera selfie sở hữu số “chấm” từ 8.0 MP, 13.0 MP, thậm chí lên đến 20.0 MP.

Nhiều thương hiệu quốc tế ngày càng đầu tư vào những chiếc smartphone selfie của mình từ tên gọi đến chất lượng.
Nhiều thương hiệu quốc tế ngày càng đầu tư vào những chiếc smartphone selfie của mình từ tên gọi đến chất lượng.

Một trong những cải tiến đáng kể nữa của smartphone phân khúc tầm trung đó là khi thu hẹp độ chênh lệch giữa camera trước và camera sau. Với thị trường hiện tại, hầu hết các sản phẩm tầm trung đều được đầu tư camera trước và camera sau với số “chấm” rất khủng, thậm chí còn kèm cả camera selfie kép. Điển hình như một trong những smartphone thuộc dòng “chuyên gia selfie” có số chấm là 13.0 MP ở camera sau và 16.0 MP & 8.0 MP ở mặt trước hay smartphone “đỉnh selfie” với bộ đôi camera sau-trước lần lượt là 13.0 MP – 20.0 MP. Trước sự cạnh tranh khốc liệt giữa các “ông lớn quốc tế” hiện tại, một trong những điều đáng chú ý chính là sự “bình chân như vại” của một thương hiệu smartphone Việt khi cố gắng cải thiện sản phẩm từng ngày. Dường như nhận thấy xu hướng “đảo chiều” trong nhu cầu mua smartphone cùng sự cải tiến công nghệ, hãng vừa cho ra mắt một dòng sản phẩm mới chưa tới 4 triệu nhưng vẫn đem lại độ hài lòng cao khi trải nghiệm.

Sự kiện ra mắt bộ đôi smartphone selfie Zumbo S2, Zumbo J2 của Mobiistar
Sự kiện ra mắt bộ đôi smartphone selfie Zumbo S2, Zumbo J2 của Mobiistar

Mobiistar đã đầu tư cho bộ đôi Zumbo S2 và Zumbo J2 cặp camera “trước sau như một” với số chấm lên tới 13. Hãng bước đầu xoá đi định kiến về khái niệm camera “chính - “phụ” khi đã đầu tư rất nhiều tiền bạc và công sức từ chọn lọc phần cứng, các thuật toán tối ưu camera đặt hàng từ các nhà cung cấp giải pháp. Camera trước sở hữu 5 lớp thấu kính, bộ lọc ánh sáng xanh, tích hợp 7 cấp độ làm đẹp và 4 chế độ chỉnh sửa cùng sự đầu tư kĩ lưỡng tính năng video call. Trong khi đó, camera sau của máy được đầu tư nghiêm túc với các các chức năng và chế độ “chụp như chuyên gia”: lấy nét tự động theo pha, thuật toán đặc biệt để tối ưu chất lượng chụp trong điều kiện ánh sáng yếu… Trước đó, tại sự kiện ra mắt sản phẩm, hãng đã gây ngạc nhiên tới các nhà báo/chuyên gia công nghệ khi đưa ra đoạn video clip test về độ hài lòng khi selfie của Zumbo S2 bên cạnh các smartphone đình đám hiện có trên thị trường. Kết quả: Zumbo S2 chỉ đứng sau cameraphone đang ở vị trí thứ nhất, tuy nhiên Zumbo S2 mang giá “mềm” hơn cả 2 triệu đồng.

Khả năng chụp ảnh selfie trên Zumbo S2 và Zumbo J2 được đánh giá cao nhờ vào bộ đôi camera 13MP “trước sau như một”
Khả năng chụp ảnh selfie trên Zumbo S2 và Zumbo J2 được đánh giá cao nhờ vào bộ đôi camera 13MP “trước sau như một”

Bên cạnh các tính năng đặc sắc trên camera, hãng còn đầu tư thiết kế kim loại, màn hình lần lượt là 5.5 inch HD và 5.2 inch HD, bộ vi xử lý MT6737 64 bit lõi tứ, hiệu suất ổn định lần lượt với RAM 3GB và 2GB cho bộ đôi này, tuy nhiên tầm giá lại chưa tới 4 triệu. Giờ đây, việc sở hữu một chiếc smartphone cho ảnh selfie đẹp, cấu hình tốt, selfie đẹp đã không còn chỉ dành riêng cho những ai bỏ ra nhiều tiền mà ngày càng tiếp cận hơn với cả các đối tượng tầm trung. Trong khi trước đây, người dùng thường phải trả chi phí gấp đôi cho những sản phẩm thuộc thương hiệu quốc tế để có được hầu hết những trải nghiệm nói trên.

Bộ đôi Zumbo S2, Zumbo J2 selfie đẹp “cho mọi người”
Bộ đôi Zumbo S2, Zumbo J2 selfie đẹp “cho mọi người”

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm