Beeline có tạo được "cơn sốt" trong giới trẻ?

Giới du học sinh Nga và các nước Đông Âu chắc chắn không còn xa lạ gì với Beeline - một trong top 10 thương hiệu viễn thông lớn nhất thế giới.

Tại Việt Nam, Beeline với biểu trưng hai sọc vàng – đen xen kẽ chỉ thực sự trở thành tâm điểm chú ý của giới trẻ trong thời gian gần đây, đặc biệt là khi có thông tin “nhà mạng” mới GTEL Mobile sắp sửa tung ra một gói dịch vụ khá ấn tượng vào đầu tháng 7/2009

 

Vài nét về GTel Mobile và thương hiệu Beeline
 
Cuối năm 2007, một thỏa thuận thành lập liên doanh về viễn thông giữa tập đoàn VimpelCom của Nga (một trong những tập đoàn viễn thông hàng đầu Đông Âu) và Tổng công ty Viễn thông Toàn cầu của Việt Nam (GTEL) được ký kết. Chưa đầy 1 năm sau, GTEL Mobile chính thức được thành lập và trở thành mạng di động liên doanh quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.
 
Trước khi vào Việt Nam, VimpelCom với thương hiệu Beeline đã có mặt tại  một số quốc gia ở Đông Âu và Trung Á, hoạt động tại các địa bàn với tổng số dân lên tới 340 triệu người, sở hữu 62,7 triệu thuê bao di động thực (theo nguồn Johnson’s & Partner). Beeline còn được đánh giá là một trong 100 thương hiệu đắt giá nhất toàn cầu, giá trị ước tính lên tới 8,9 tỉ USD .
 

Sự kết hợp giữa VimpelCom và GTEL để cho ra đời liên doanh viễn thông quốc tế dưới thương hiệu Beeline được xem là một tin vui cho người dùng Việt Nam, nhất là giới trẻ. Đó là cơ hội để họ được sử dụng những dịch vụ ngày một hoàn thiện hơn về chất lượng, với giá cước rẻ hơn. Do vậy, ngay từ khi chưa chính thức ra mắt, những thông tin bị “rò rỉ” về Beeline đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng bàn luận sôi nổi trong cộng đồng mạng. Họ háo hức chờ xem Beeline có thực sự là một lựa chọn “hấp dẫn”, “thân thiện”, “hiệu quả” và “nhiệt tình” như nó đã từng chứng tỏ rất thành công trước đó hay không.

 
“Cơn sốt” mới của Beeline
 
Trước sự tồn tại và cạnh tranh quyết liệt của 6 “nhà mạng” hiện hữu, có lẽ ai cũng có thể đoán trước được một trong những nước cờ hiệu quả và cơ bản nhất vẫn là đánh vào giá cước. GTEL Mobile đã tận dụng triệt để cơ hội ra mắt của mình bằng gói dịch vụ được dự đoán là “sốc nhất từ trước đến nay”. Ngay từ khi đoạn quảng cáo đầu tiên của Beeline chưa xuất hiện trên TV, nó đã trở thành tâm điểm bàn luận của giới trẻ trên các cộng đồng trực tuyến thông qua những thông tin “bị đánh cắp”. Cuối tháng 6/2009, thông tin về sự khởi động của “lính mới” GTEL Mobile trong bước đầu gia nhập thị trường Việt Nam đã chính thức được khẳng định qua mẩu TVC đồng loạt xuất hiện trên TV. “Có gì hot? Mạng di động quốc tế Beeline cùng gói cước vô địch sẽ xuất hiện trong tháng 7” – nội dung mẩu quảng cáo khiến người dùng không khỏi tò mò.
 

Đến thời điểm này, vẫn chưa có thông tin chính thức nào từ GTEL Mobile về gói cước được “úp úp mở mở” như trong đoạn quảng cáo trên. Tuy nhiên, nếu quả thực gói cước mà GTEL sắp trình làng đúng như dự đoán của nhiều người, nghĩa là “vô địch rẻ”, thì rất có thể đó sẽ là một “cơn sốt” thực sự. Thời hạn tháng 7 xem ra vẫn còn dài…

 

 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm