TPHCM:

30.000 ngọn nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

(Dân trí) - 30.000 ngọn nến đã được thắp lên các ngôi mộ tại 7 nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn TPHCM trong chương trình “Góp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” vào chiều 26/7.

Đây là hoạt động tri ân, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của lãnh đạo Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy, đoàn viên, thanh niên TPHCM nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/71947 – 27/7/2014).

Buổi lễ có sự tham gia của bà Nguyễn Thị Thu Hà - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, ông Nguyễn Văn Đua- Phó Bí thư thường trực Thành ủy, bà Thân Thị Thư - Uỷ viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM cùng đại diện các ban ngành trong thành phố.

Với phương châm “Mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi một ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sĩ”, hơn 4.000 thanh niên, đoàn viên, cán bộ, công an, chiến sĩ,... tham gia vào buổi lễ đã đến từng phần mộ, thành kính thắp nến và dâng hương thể hiện tấm lòng biết ơn đối với các bậc tiền bối cách mạng, các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì Tổ quốc, vì sự trường tồn của dân tộc.

Sinh viên Nguyễn Thị Sơn Tuyền (ĐH Kinh tế -  Luật TPHCM) chia sẻ trong nỗi xúc động: "Khi thắp nến cho các anh, mình cảm thấy thật xót xa vì các anh cũng như người thân trong gia đình. Nhờ có sự hy sinh của các anh mà thế hệ như tụi mình hiện tại mới được bình an. Hy vọng các bạn trẻ sẽ cố gắng học tập, cố gắng bảo vệ tổ quốc, không để kẻ thù xâm chiếm một tấc đất nào".

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ do Ban Thường vụ Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Đây là hoạt động thường niên nhằm phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của thế hệ trẻ đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ, người có công với Cách mạng, nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ, từ đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc, phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu đẹp.

Cùng thời điểm, “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” cũng sẽ đồng loạt diễn ra tại 3.000 nghĩa trang liệt sỹ trên cả nước.

Hình ảnh lãnh đạo Thành ủy TPHCM, đại diện các ban ngành, đoàn viên, thanh niên, sinh viên thành phố thắp nến tri ân Anh hùng Liệt sĩ:

Buổi lễ
có sự tham gia của hơn 4.000 thanh niên, đoàn viên
Buổi lễ có sự tham gia của hơn 4.000 thanh niên, đoàn viên
Những bài hát
ca ngợi quê hương, Tổ quốc được cất lên 
Những bài hát ca ngợi quê hương, Tổ quốc được cất lên 
Những ngọn
đuốc được đốt lên tại nghĩa trang liệt sĩ Thành phố (Q.Thủ Đức)
Những ngọn đuốc được đốt lên tại nghĩa trang liệt sĩ Thành phố (Q.Thủ Đức)
Những ngọn
đuốc được đốt lên tại nghĩa trang liệt sĩ Thành phố (Q.Thủ Đức)
Bà Nguyễn Thị Thu Hà (thứ 6 từ phải qua) - Phó Bí thư Thành ủy cùng Đại diện các cơ quan ban ngành TPHCM thắp hương tưởng nhớ các vị anh hùng liệt sĩ
Đoàn viên
dâng hương tri ân các vị anh hùng của Tổ quốc
Đoàn viên dâng hương tri ân các vị anh hùng của Tổ quốc
Đoàn viên
dâng hương tri ân các vị anh hùng của Tổ quốc
Những ngọn nến được thắp lên thay cho lời cảm ơn thế hệ trẻ muốn gửi đến những vị anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh thân mình vì Tổ quốc
Lễ dâng
hương có sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên từ các trường Đại học trong
Thành phố
Lễ dâng hương có sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên từ các trường Đại học trong Thành phố
Một học
viên Trường Đại học An ninh Nhân dân TPHCM đang thắp nến tri ân.
Một học viên Trường Đại học An ninh Nhân dân TPHCM đang thắp nến tri ân.

Công Quang - Lê Nhiều